Three

5.9K 232 29
                                    

SOMEONE IS tickling my nose while I'm asleep. Ilang beses ko ng inaalis ang nakakairitang pisil ng pisil sa ilong ko. Tapos ngayon hindi nalang basta pisil ang ginagawa niya sa ilong.

Kinagat na niya.

"Selena?!"gulat Kong bulalas ng mabungaran ko ang nakangisi niyang mukha.

Napakurap-kurap ako habang nakatitig sa kanya, ang ganda ng ngiti niya kahit kailan. This smile melted my wall and caught my heart.

"Kuya"anito na nakapagpakunot ng noo ko.

But realization hits me, she's been calling me 'kuya' almost two years na. And this past few weeks iba iba ang pinapakita niya sakin. I was too worried about her that I even take a leave at work. Not only from being a police but also in Global Inc Services.

I need to be focus on her, no matter what happen o need to take good care of her.

"Lena, bakit ka Ba nangangagat ng ilong?"tanong ko nalang.

Tumawa siya ng malakas sabay hampas sa tyan ko. Masakit pero hindi ko pinakitang nasaktan ako. Though wala siyang naalala na kahit ano sa nakaraan niya hindi nawawala sa kanya na mabigat talaga ang kamay niya.

Masakit siyang manghampas o manuntok. I still remember how painful my whole body after she beat me hard.

"Gugutom na ako"nakanguso niyang sagot sakin.

"Bakit kailangan mo pa akong kagatin sa ilong ko? Pwede mo naman akong gisingin na hindi kinakagat ang ilong ko"reklamo ko sa kanya.

Nginusuan niya lang ako, tatayo na sana ako ng pamansin ko kung ano ang posisyon naming dalawa. Napalunok nalang ako ng paulit ulit, parang may blade akong nilulunok sa hirap Kong lumunok.

Nakadagan siya sakin, nakaupo siya sa mismong...

Basta doon siya nakaupo at pabukaka...

"Ano iyong matigas na nasa---"

Hindi ko na siya pinatuloy na magsalita pa. Bumangon ako at tinakpan ang bibig niya. Ang lakas pa naman ng boses niya baka marinig siya ni...

"Anak, patutuy ng kuya mo ang matigas. Bakit ka naman kasi umupo sa tapat ng patutuy niya? Ilang taon ng tigang iyan baka di na---"

"Ma!"hiyang hiya Kong saway kay Mama.

Pilit na inalis ni Selena ang kamay Kong nakatakip sa bibig niya.

"Anong patutuy mama?"takang tanong ni Selena.

Sinamaan ko ng tingin si Mama Irina.

Parang ngayon nagsisisi na akong kasama ko pa si Mama Irina dito sa Pilipinas.

When I accepted my mission here in the Philippines Mama Irina accompanied me. She's scared that I'll follow my wife on her graveyard if I just go here alone.

My mission was to spy the government of the Philippines and at the same time is to close guard at the Huntress.

A group of assassins that the target to kill is our leader, our Supremo. Von Gregory DeZues.

"Mama Lena, akita mo po akin patutuy"ani Von Knight DeZues.

Bigla nalang sumulpot ang pamangkin ko, anak ni Olezka. Kasama ni Mama Irina na bumalik galing ng Russia ang magaling Kong pamangkin. His seven years old by the way.

Halos isang taon na namin siyang kasama ngayon. Ang since then Selena wants Von Knight to call her Mama Lena.

"Iayos mo nga ang pananagalog mo, isang taon ka na dito. Baluktot ka pa din magtagalog."

GENTLEMAN'S QUEEN #10: Selena (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon