DISAPPOINTEMENT IS UNDER STATEMENT OF WHAT I FEEL RIGHT NOW.
Akala ko pa naman kasama ni Althea na papasom dito sa loob si Selena but she's not here. Looks like mamaya ko pa talaga makikita si Selena.
Damn it ilang linggo ko na siyang hindi nakikita. Ang linis niya naman kasing magtrabaho. She's really good in hiding and not leaving any track.
"Uy Nerdie saan ka pupunta? Dito ang daan papuntang speed boat"tawag sakin ni Dominador.
Tatakas sana ako sa kanila para puntahan si Selena. Maybe she's the true and only Timere ad unum she's still my wife and I'll help her no matter what.
"Iihi sana"pagdadahilan ko.
Napailing si Dominador pero naglakad na siya palapit sakin.
"Samahan na kita, baka may biglang sumulpot na tauhan ni President Lacano madedo ka pa dito. Wala ka pa naman yatang love life"pangbabara niya.
Napahinga ako ng malalim kainis akala ko makakatakas ako.
"Wag na pala, biglang umurong ng sabihin mo na madedo ako dito. Gusto ko pa naman magkalove life"pagsakay ko sa biro niya.
Sometimes gusto ko na talaga magreklamo sa mga ito. Bakit naman kasi isang mahinang pulis ang inilagay nila sakin na cover-up. Palagi akong binubully nitong si Dominador. Samantalang mas matanda pa ako sa kanya.
Pagdating sa speedboat wala na kaming inaksayang panahon agad kaming umalis ng isla. Napapamura nalang ako na nanggigigil habang nakaupo sa isang sulok at nakatitig sa islang inalisan namin.
Pagdaong namin sa main land agad akong lumayo ng kaunti kila Dominador at Ismael. Dahilan ko magbabawas ng tubig sa katawan.
"How's the situation there 008?"agad akong nagsalita ng makalayo ako.
"Lacano's adopted son Luciano died just now. But before that, I think I know what's the used of chip implanted to Selena's brain"report ni 008.
Napakunot noo ako habang nakikinig sa kanya.
"And what it is?"
"It's control Selena, I saw how Lacano manage to make Selena lose her sanity. The word he used is moy rebenok and the queen gone crazily fired gun leaving no one safe. Even Tres was shot by her"
Hindi pa ako nakakasagot nakarinig na akong ng paparating na speedboat.
"They're on their way there now Boss"ani 008 sa kabilang linya.
Paglingon ko sa mga kasamahan ko nakita Kong nakatingin din sila sa paparating na speedboat.
"I get it, tell 009 to clean it"aniko bago bumalik sa tabing dagat.
Habang papalapit ang speedboat natatanaw ko na kung sino-sino ang mga sakay ng mga ito. And I can't take off my eyes to my wife whose looking at me too.
Hanggang sa makadaong sila sa pantalan. Althea is the one whose goes off first at the boat, next is Quinzel followed by Victor. Lastly is Selena, pero hahakbang palang siyang paalis ng bangka ng sabay-sabay na nawalan ng Malay silang lahat.
And that made Selena fall on the water. Without any second thought tinakbo ko ang pagitan namin at tinalon ang tubig para iligtas siya.
"Selena"tinatapik-tapik ko ang pisngi niya para gisingin pero walang nangyari.
Nakahinga ako ng maluwag ng malaman Kong humihinga naman siya na mukhang nawalan lang talaga siya ng Malay.
.......................
BINABASA MO ANG
GENTLEMAN'S QUEEN #10: Selena (COMPLETED)
Aktuelle LiteraturTENTH BOOK OF GENTLEMAN'S QUEEN AURELLO AND SELENA story