SELENA DISAPPEARED AGAIN.
And this time I don't have any idea where I can find her. Nakausap ko si Althea, I know she's not bluffing when I talk to her. Kahit pa ako na mismo nagpanggap sa harapan niya.
"Any update 008?"
We're all gathered in my house, except 005 whose keeping the track of Quinzel, Althea and Scarlet.
"I'm waiting for Cinco to move, it seems that they are in hibernate or something. No activity in their system at all after they all wake up"
No dares to speak after 008 said that. Masakit na ang ulo ko kakaisip kung saan ko pwedeng makita si Selena. I can't just show up to Quinzel, lalo at wala pa namang ideya si Quinzel kung sino talaga ako.
"Papa Evgeni!"
Malakas na sigaw ni Von Knight ang nakakuha ng buong atensyon namin.
"000 is down"hinihingal niyang bulalas.
Lahat kami napatayo ng dahil sa sinabi niya. Kasunod noon ang pagsinghot-singhot nito.
"We're all coming back to Russia now"iyon ang naging desisyon niya.
Selena is important to me, pero kailangan ako ng supremo. I can't just stand here and do nothing. Hindi ako buhay ngayon kung hindi dahil sa master ko.
"Paano si Selena?"si 008 ang nagtanong.
I look at him, thinking what is good to for me to do.
"I'll leave you with 009 in case my queen needs a help. Keep on tracking them, specially my wife"
.......................
MAHINANG INUUGOY ko ang kamay Kong nakalabas sa bintana ng sasakyan. Dinadama ko ang hangin na humahaplos sa palad ko.
"Ana, ipasok mo nga ang kamay mo. Baka mamaya mahagip ng kung ano iyan maputol pa"tatawa-tawang saway sakin ni Zuriel.
Hindi ako nakikinig sa kanya basta nag-eenjoy ako sa ginagawa ko.
"Where have you been for tge past two years?"tanong niya.
Nilingon ko siya sabay make face at muling nakahalumbaba na tumanaw sa labas ng sasakyan.
"Isip bata"bulong niya na narinig ko naman.
"I hear that"
Ilang minuto lang kami tahimik sa biyahe. Hindi nakakatagal ang lalaking ito na hindi nagsasalita. Mas madaldal pa siya kaysa sa mga babae. Lalo na sakin.
"Welcome home, love"nakangiti niyang bati sakin ng nasa tapat na siya ng pinto at pinagbubukas ako.
"You call it home? Mukha ng dump site, sa taas ng mga damo aakalain ng mga tao na haunted house ito. I bet may kuryente pa ako? O kanya tubig man lang"reklamo ko.
Nakairap na pumasok ako sa loob, mas napasimangot ako ng makita ko ang loob.
"Ako pa sisisihin mo. Sino ba ang biglang nawala at hindi nagpakita? Ako ba? Pasalamat ka nga binabayaran ko mga bills mo"reklamo din ni Zuriel.
Nakataas ang kilay na nilingon ko siya.
"I gave you two million dollar to take good care my house didn't I?"pagtataray ko sa kanya.
"Damn, sayo galing ang pera na iyon?"gulat siyang napalapit sakin.
"Kanino pa ba? Babawiin ko iyon, you didn't take---"
"Hello, dad I need one hundred men to clean a place. I'll send you a location I need them now. Padala ka na din ng taong pwedeng bumili ng mga gamit sa bahay. I really need them now, as in now Dad... What? Basta dad wala ng madaming tanong..."nagmamadali siya habang nagsasalita sa kausap niya sa kabilang linya.
BINABASA MO ANG
GENTLEMAN'S QUEEN #10: Selena (COMPLETED)
General FictionTENTH BOOK OF GENTLEMAN'S QUEEN AURELLO AND SELENA story