Seventeen

5.8K 231 16
                                    

"VONTOT!"

Nagpapasag naman ang bata habang hila-hila ito ni Selena paakyat ng ikalawang palapag.

"Halika sa taas, magpahinga ka. May lagnat ka ata? And linis linis mo kasing tignan ngayon"sabi Pa ni Selena habang hatak hatak si Von.

"Mama Lena I'm perfectly fine. I need to be handsome so my Reine will like me"reason ni Von dito na nakabusangot.

Pinapanood Lang namin sila habang nagtatalo, nasa sala kaming lahat. Nakabalik na kami dito sa bahay ko, since Selena was like this again. Ayaw niya sa bahay niya dahil Hindi ko daw iyon bahay.

Huminto sila sa kalagitnaan ng hagdan at nakapameywang na tinitigan ni Selena ang bata.

"Ilang ulit ko bang sasabihin sayo na bawal ang english kasi Hindi ako nakakaintindi ng English!"

Nagtatakang tumingin sakin si Von na para bang nanghihingi siya ng tulong sakin. Pero wala kaming nagawa ng hatakin na naman siya ni Selena paakyat sa kwarto ng bata.

Nagkatinginan kami Ni Zuriel. Kahit na ayokong isama ang gago wala naman akong magagawa kasi sumama siya.

"Is Svetlana like this for the past two years na Hindi siya nagpakita sakin?"tanong niya na tinanguan ko lang bilang sagot.

"We need Quinzel here, she knew what will do to Svetlana when she's like this"anito at inilabas ang cellphone mula sa bulsa.

Minutes later kausap na niya si Quinzel and based on what I heard papunta na sila dito.

We're in the middle of discussing something when we heard bombs and gunshot outside my house.

Kanya-kanya na sila ng labas ng mga baril nila. But before they can go out side my house already do the necessary things to do.

I equipped my house like it's the fortress of Global in Russia. Where it can stand by an attack of high powered weapons. The system will deploys lots po booby traps to harm people whose uninvited to come.

May nakainstalled akong mga file ng tao na pwedeng makapasok sa loob ng bahay ko na safe. At kapag wala sa system ko the defense mode will be activated lalo na kung ang mga tao na nasa labas ay harmful para sakin at sa pamilya ko.

Kaya naupo nalang ako sa sofa.

"Kailan Pa naging katulad ng fortress ang bahay mo dito sa Pilipinas?"manghang bulalas ni 009.

"I'm not 003 for nothing"iiling-iling Kong sagot.

I'm not only known as a naval architect. In our organization I'm the one whose in-charge in keeping our boss safe. And keeping him safe means that he has to have a good night sleep at his house. Kung ano ang kayang gawin ng bahay ko dito sa pilipinas doble ang kakayahan ng fortress sa Russia.

One thing that I failed to do so my master will be safe. Iyon ang sasakyan niya. Nasanay kasi kami lalo na ang master ko na magkakasama kaming lumalakad. And when 000 or Supremo as we call him send all his most trusted and personal men to me. That's the time the Huntress attack our supremo.

"Hey Zuriel, tawagan mo sila Quinzel tell them to go to another location I will send to you. Doon niyo sila puntahan para dalin dito"baling ko sa nakanganga Pa ding si Zuriel.

Nagsiupuan naman ang mga kasama ko, 008 take his laptop and check who is attacking us.

"I know we disposed them all"anito habang nakatitig sa screen.

Tumingin din ito kay Zuriel na ngayon Ay katawagan na sila Quinzel.

"Their freak soldiers are attacking us"ani 008 habang nakatitig kay Zuriel.

GENTLEMAN'S QUEEN #10: Selena (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon