A/N: Sorry kahapon, accidentally I publish my work eh 2 words palang nagagawa ko yata noon.
Ang likot kasi ng mga alaga ko.
So pangbawe medyo mahaba-haba ang chapter na ito.
Enjoy reading sana madami ulit comment.
............................
"MAMA LENA!"sigaw ni Vontot.
"Teka wag kang magulo"saway ko sa kanya.
"Ako magulo? Mama Lena kaw di babayad akin ng tang mo"nakasimangot na sagot niya.
Nakacross arm pa siya habang nanghahaba ang nguso niya sakin.
"Minumura mo ba ako? Anong tang mo sinasabi mo dyan"pinameywangan ko siya.
"Piso ko piso ko"sigaw niya.
Marahas akong napakamot sa ulo ko. Hindi niya makalimutan ang utang Kong piso.
Ang sakit na ng ulo ko kakaisip sa utang ko.
"Masakit na nga ulo ko kakaisip sa puson Kong masakit. Pati piso mo iniisip ko din, isang problema lang sa isang araw pwede?"nanghahaba din ang nguso ko na sagot sa kanya.
Siyang dating ng tatlong gwapo pero walang talent. Sila 006, 004 at 007 na kala mo pagud na pagod. Pinagwalis ko lang naman sila sa likod bahay.
"Ano nalinis niyo ang mga jebs nitong Vontot"bungad ko sa kanila.
"Piso ko piso ko piso ko"sigaw na naman ni Vontot.
"Kulit ahh, sige na nga iyan na iisipin kong problema ngayon. Mamaya na ang puson ko o kaya bukas na"napipilitan Kong sagot.
Nagmamartsa kaming nagtungo sa kusina. Titingin ako ng mabebenta ko doon. Pero puro kaserola, kawali at sandok nakikita ko. Baka di ako nakabenta ng ganon kasi wala namang may gusto noon kundi si Mama Irina lang.
"Benta ko kaya si Von?"bulong ko habang nakatitig ako kay Von na nagkukutingting ng kung ano sa ref.
Napailing ako, hindi ko siya pwedeng ibenta kasi kung ibebenta ko siya baka mamahalan sila sa piso. Tapos kung may bibili sa kanya kanino na ako magbabayad ng piso.
Naks talino ko ah naisip Kong wala na akong pagbabayaran kung ibebenta ko si Von. Sayang ang kita Kong piso kung ganon ang gagawin ko.
Kung sarili ko naman ibebenta ko. Malamang ganoon din problema ko. Paano ako makakabayad kay Von kung binenta ko na sarili ko.
Kainis naman ang dami ko ng problema. Apat na iyon ah, sasabog na ulo ko.
"Lena, magbihis ka may pupuntahan tayo"sabi sakin ni Kuya.
Nakatitig lang ako sa kanya na bigla nalang pumasok sa loob ng kusina.
Si Kuya nalang ang ibebenta ko.
Napatangu ako habang nakatitig kay Kuya.
"Tama!"napapitik pa ako sa ere sa naisip ko.
"Nakikinig ka ba Lena?"ani Kuya.
Ngiti lang sinagot ko sa kanya tapos tumakbo na ako papunta ng kwarto ko. Pero bago ako makalabas ng kuaina nilingon ko si Vontot.
"Vontot mababayaran din kita wait ka lang. Sunod ka sa kwarto ha paliliguan pa kita ang Vantut mo na"sabi ko bago tumakbo ulit papunta sa kwarto ko.
Pero sa sala nadaanan ko ang F3 tatlo nalang kasi sila ewan ko kung nasaan iyong iba.
"004, may tanong ako?"siya kasi sa tingin ko pinakamatino sa kanila.
BINABASA MO ANG
GENTLEMAN'S QUEEN #10: Selena (COMPLETED)
Художественная прозаTENTH BOOK OF GENTLEMAN'S QUEEN AURELLO AND SELENA story