Chapter 23

593 19 0
                                    



***

Nang hihina siyang napa bangon At na bungaran niya si DEVON na malawak ang mga ngiti nito Dahan dahan siya nitong inalalayan na ma upo. Feeling niya umiikot ang paningin niya  Sa buong silid.
     
"Kamusta na ang pakiramdam mo?"

Naka ngiting sabi nito kaya hindi niya maiwasan na hindi ito pagmasdan Grabe talaga. Ubod pala talaga ng ganda Nito.

Kaya napa kurap siya ng marinig niya itong tumawa at duon lang ata siya napahiya dahil na kakatitig na pala siya rito kanina pa.
     
" Nako! Ate baka ako pa pag lihian
mo ah. "
     
"Teka asaan nga pala si JACK---"
     
"Nasa labas ng palasyo May ini-asikaso
lang."

Sabi nito kaya napa lingon siya sa malaking bintana ng may marinig siyang mga daing at mga kalabugan mula sa labas Bahagya syang napa kunot noo teka ? Ano mero sa labas.
     
"DEVON. Ano meron sa Labas ? " tanong niya rito saka rin ito tumingin sa bintana na nakasarado Bago ito ngumiti at nag salita.
    
"Wag muna lang pansinin yun Sige na ate mag pa hinga kana muna mamaya andito na rin si kuya JACK. Rest. " 

At bago paman siya makapag salita naramdaman  niya na lamang niya ang biglang pagka antok.
      
Shit! Ano ginawa niya? Tila kasi ang mga binibitawan mga salita ni DEVON ay may mahika upang siyay antukin muli. pumipikit na ang kanyang mga mata  kasabay no'n ay wala na siyang nakita pa.

_____________________________________________

Agad siyang Napa balikwas  ng bangon  at bumungad sa harapan niya ay ang mukha ng lalaking pinaka mamahal niya Habang itoy naka ngiti.
      
" J-JACK.."
      
"Kamusta ang tulog mo magal ko? " Malambing nitong sabi bagi siya hinalikan sa noo.
      
"A-ayus na ang pakiramdam ko Ano bang nangyari Bakit ngayon ka lang s-sabi ni DEVON may inaasikaso ka---"
     
"Sshh.. Hindi yon importante."
     
"G-ganon ba." Alangan niyang sagot.
     
"I'm Really sorry mahal. "
     
"B-Bakit? ka humi hingi ng tawad Saakin? "
     
" Because I'm hurting you. I'm hurting someone. Nag padala nanaman ako sa galit at sa tamang
Hinala ko." 

Malungkot na sabibnito  napa buntong hininga siya bago niya  hinaplos ang makinis nitong mukha .
      
"Hindi mobnaman kailangan sisihin ang iyong sarili Nang dahil lamang sa nagawa mo Hindi mo ginusto iyon."
    
"I'm really, sorry'  Pino protektahan ko lang kayo ng ma giging anak natin. Hindi ko kakayanin kung may masamang mangyari sa inyo. "
      
"Oh,  JACK. Mahal ko, Mahal na mahal kita. "

Naluluha niyang sabi, Salamat dahil minahal siya nito Napaka suwerte niya na ito ang minahal niya. Agad siyang Yumapos  rito bago gumatin rin naman ito nang  mahigpit  nayakap pabalik.
      
"And I love you too, magal ko  I love you
so much. " Agad naman din siyang napahiwalay ng may nais siyang itanong rito.
      
"Teka. Ano nga yung naririnig ko kanina bago ako maka tulog Parang may gulo sa labas?"
       
"Yon ba.." Biglang seryoso nito.
       
"Oo.." 
       
"Uhm.."  Bumuntung hininga muna ito  saka nag salita.
      
"Pinatay namin ang mga kapatid ni SARA."

Seryoso na sabi nito, nang lalaki naman ang mga mata niya dahil sa sinabi nito Ngunit anong dahilan para gawin ng mga ito ang pag paslang sa mag kakapatid.
      
"B-bakit? "
       
"Dahil gusto ka nilang kuhanin nalaman nila isa kang tao. Ang mga tulad nila ay Hayuk  sa dugo nang isang tao tulad mo, Maraming na iingganyo sa dugo mo mahal, At gagawin nila ang lahat makuha ka lang. Pero hindi ako ma kakapayag Dahil kahit anumang mangyari Po-protektahan parin kita Kayo ng anak natin. Tama lamang ang nangyari sa kanila."
       
Tulala siya dahil sa sinabi nito, D'yosko! Kung ganon alam na sa buong VAMWOLF At nang mga taga TEMPLE ang pagka tao niya Bahagya siyang sinalakay ng kaba sa dibdib, Naramdaman niya ang pag pisil ng binata sa kaliwang kamay niya tila alam nito ang bumabagabag sa kanya.
        
"J-JACK.."
        
"It's alright mahal.. I'm here for you No one trying to hurt ' you and to aur baby, I promise Dahil kapag ginalaw ka nila puwes! mag hukay na sila  ng mga sarili nilang mga libingan Walang sinuman ang puwedeng manakit sayo. Tama lang yun kina SADREK dahil lumabag sila sa patakaran dito sa TEMPLE at VAMWOLF CASTLE. marami na rin ang mga ginawa nilang hindi sang ayon ang mga ibang Bampira Ang hindi nila pag sunod sabatas dito sa mundo namin   ang pag kalaban nila samin at  Ang pag tangkang pag patay sayo. Isang kalapastanganan ang ginawa nila kayat nararapat lamang na hatulan sila nang kamatayan."
       
D'yosko! Ano naman kaya ang naging reaksyon ni SARA lalunat wala na ang mga kapatid nito?
      
"Si SARA. kumusta siya? "
      
"Well she's fine.. Pero hindi parin nito matanggap na wala na ang mga kapatid nito. May kaparusahan rin na matatanggap si Binibining SARA. Dahil sa ginawa niya sayo at Ang pag sisinungaling Niya samin para mag kasira tayo. Maging sa ginawa ng mga kapatid nito. "
       
"Nakakaawa siya JACK.."

Malungkot niyang sabi mabilis naman din nitong inangat ang mukha niya kaya nag kasalubong ang mga mata nila bago ito sumagot.
       
"Batas ay batas. Magal  Walang puwedeng lumabag sa Rules at mas lalong walang puwrdeng kalabanin at insultuhin kami, Nag kataon lang na malalakas ang mga loob nila. Kaya ngyari yun sa kanila." 

Naaawa siya kay SARA. Pero wala rin naman siyang magagawa kung mismong batas na ang hahatol rito.
        
Lalunat may tama rin ang kanyang kasintahan may kaparusahan rin naman kasi ang ginawa nito sa kanya laluna ang mga kapatid nito bikti malamang DIN Si SARA  Dahil sa pag mamahal nito kay JACK. Kaya  ito naka gawa ng ikakasama at ikakagalit ng mga DEMONIC.  Sa batas ng mga Bampira Bawal ang pag sisinungaling o ang manira at ang pumatay ng hindi na aayon sa Batas ng mga DEMONIC at ng mga DATU.
        
"S-salamat mahal ko, Dahil palagi mo na lamang ako pino protektahan Sa lahat."
       
"Always Baby' because i love you so much. Kayo ang buhay ko Kayo ng magiging anak natin. so Tatanggapin mo na ba ang alok kung
kasal para sayo? " 

Nang lalaki ang mga mata niya dahil sa sinabi nito, Langya sinong hindi gustong mag pakasal rito? Sempre gusto nya no.
        
Kaya hindi na niya na iwasan pa ang hindi maging emosyonal.
       
"O-oo naman JACK. "
       
"Papakasal tayo. At para maging akin kana ng tuluyan Ayoko' ng may kahati pa ako baka maunahan pa ako ng iba Gusto ko akin ka lang Akin lang mahal. " 

Saka siya nito walang ano anoy hinawakan sa batok  binigyan ng isang mapusok na halik na kanya rin naman din tinugon.
       
Halos hindi siya makapaniwala  masayang masaya siya sawakas wala ng hahadlang pa sa pag mamahalan nila ng binata.

Magiging mabuti siyang asawa at gagawin niya ang lahat para sa binata Kahit buhay man din niya ang kapalit no'n tulad ng pag sasakripisyo nito para sa kanya.




©Rayven_26
All right Reserved©®

 JACK ( Demonic series 5)  (COMPLETED) ✔ Under EditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon