Cô tên Sở Dĩnh Băng 17 tuổi, hiện tại cô đang sống ở một ngôi chùa nhỏ trên đỉnh núi nơi ba cô lúc nhỏ đã từng sống, một nơi rất ít người qua lại. Hằng năm, số lượng người viếng thăm có thể đếm trên đầu ngón tay.
Khung cảnh vốn dĩ rất yên tĩnh, các cành lá hùa nhau theo chiều gió như muốn tỏa sắc thái riêng của mình với xung quanh, có thể nói rất tuyệt và cũng thích hợp với người hay thích ngồi thiền, một không gian vô cùng lí tưởng là đằng khác.
Sở Dĩnh Băng sống ở đây cũng được 9 năm rồi, sau đêm kinh hoàng đó cô cũng dần điềm tĩnh hơn, không ngây thơ nô đùa như lúc nhỏ nữa. Dù đã như vậy nhưng cô vẫn không thể nào quên được, hằng tháng cô đều mơ đến đêm hôm ấy đêm đã làm thay đổi cuộc đời cô. Để có thể vượt qua nổi sợ hãi đó rất khó khăn, và trong lúc vô tình cô biết được nơi lúc nhỏ của ba cô, cô đã đến đó. Nơi diễn ra những sự kiện oai hùng khi còn tuổi thành niên.
Lúc nhỏ Sở Dĩnh Băng thường nghe ba mình kể về cuộc đời mình, cô cũng rất hâm mộ ông nhưng một câu chuyện dù kể qua kể lại thế nào cũng dần chán đi. Nhưng sự hâm mộ đó thì không bao giờ mất.
Nhưng bây giờ cô muốn nghe cũng đã không còn ai kể cho cô nghe nữa. Dù có chết cô sẽ không quên được ngày gia tộc cô bị sát hại như thế nào, cô câm hẫn bọn họ, Sở Dĩnh Băng muốn trả thù cho gia tộc mình để ở dưới hoàng tuyền họ mới có thể an tâm mà siêu thoát
Muốn thực hiện được bước đó, đầu tiên cô cần phải mạnh mẽ thì mới có thể đối đầu được bọn họ, nếu không có năng lực tự bảo vệ mình, lúc cô đâm đầu dô cũng như cô tự đưa mình vào lưỡi hái của thần chết vậy, nó cũng giống như một chiếc lá úa vàng theo thời gian mà rơi xuống đất mặc cho người dẫm đạp mình vẫn không làm được gì.
Đó là điều hiển nhiên mà ai cũng biết đến, nên cô mới tới đây, nơi cô có thể rèn luyện được bản thân dưới sự chỉ dẫn của các hoàng thượng. Được tuyên truyền rằng vào mấy chục năm về trước ngôi chùa này được sáng lập nên từ một người đàn ông, người đó từng bị truy đuổi từ các băng đản, các gia tộc vì trên tay ông giữ một bí mật rất lớn sẽ rất lợi cho bọn chúng
Chính vì vậy ông bị truy đuổi ngày đêm, phải ẩn thân lên núi cao thay tên đổi họ và cho lập chùa Thiên Hương nhằm ngụy trang bên ngoài, còn bí mật đó vẫn lưu truyền đến ngày nay nhưng không ai biết ông đã cất giấu ở nơi nào. Chỉ biết nó luôn quanh quẩn trong chùa Thiên Hương này.
Ông còn để lại mấy cuốn võ thuật cổ truyền dành cho các đời sau. Còn về bí mật được chôn giấu ở đâu vẫn còn là 1 ẩn số .Dần dần từ thế hệ này sang thế hệ khác lưu truyền cho đến ngày nay. Nhưng liệu có thể giữ được bí mật đó khỏi người có tâm địa xấu phải xem tùy duyên người biết được.
Từ đây Sở Dĩnh Băng sẽ đi tiếp sự kiện oai hùng của ba mình, mở ra một con đường mới với mục đích trả thù cho gia tộc. Cô sẽ làm cho bọn chúng hối hận khi dám đụng đến người không nên.
+ +
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảo Bối! Em Định Trốn Đến Bao Giờ
RandomTrong một đêm vào năm 7 tuổi, tôi mất tất cả, nhà cửa tan nát gia đình cũng không còn, không nơi nương tựa, tôi đi trong vô vọng dưới cơn mưa chỉ mong có thể rửa sạch nổi đau này. Họ đã rời xa tôi, cứ nghĩ đã kết thúc thật sự nhưng không tôi không m...