"E-Eunice..." puno ng pag-aalala akong tumingin sa kaniya. She was talking with the judges. At mukhang nagtatalo sila. Hindi ko alam ang pinag-uusapan nila pero mukhang may ipinaglalaban si Eunice. Hanggang bumalik siya sa court. Dala ang bola. Kaharap ang mga gorilla. Nang siya lang mag-isa!
"Uhhhm, sorry for the inconvenience but we were continuing the game. All of the Philippines's basketball team are injured, except for Number 13 who's right in front of you. They will be continuing the game. The score is 54-0. The third quarter will now begin."
"WHAT!?" Sabay-sabay na sabi naming lahat dahil sa inanunsyo nila. Are they damn serious!? Eunice is alone! How can she fight those aggressive gorillas!? Is that even allowed!? That kind of game!?
Filled with worry, I looked at Eunice na walang emosyon at napakakalma. But I know, I know there's a thunderstorm inside her. She alone against five gorillas. N-Natatakot ako. Paano kung saktan din nila si Eunice?
"I'm gonna make sure you're score will remain 54." Malamig na sabi niya at drinibble ang bola. Pumito na. Nagwala ng sobra ang puso ko. H-Hindi ko ata kayang mapanood si Eunice na lumalaban mag-isa. Please, make her safe.
Nagulat kaming lahat sa napakabilis na pangyayari. Kung kanina lamang ay nasa harap ng gorilla si Eunice ay ngayon ay wala na. Dire-diretso na siya sa kabila. Napa-lingon ang gorillas sa kaniya at agad siyang hinabol. Mataas na tumalon si Eunice. Kaya nagsitalon ang limang gorilla para i-block ang tira niya. Pero agad na bumaba si Eunice. Nanlaki ang mga mata naming lahat.
At nang makababa ang limang gorilla, doon lang siya tumira.
"PRRRT!!!" F-F-Fuck? What was just happened!?
Blanche Eunice Henrichen
"B-Brat!" Hindi ko sila pinansin at binigyan sila ng daan papunta sa ring nila. Kinuha nila ang bola. Pinauna ko din silang tumakbo at nasa likod lang nila ako.
"Hahahahaha! She thinks she can beat us!" Ani Gorilla na isa sa mga sumiko kay Daxx. Siya ngayon ang nagdi-dribble. Height doesn't matter at patalikod akong tumakbo.
"Look at her, dude! Running backwards---" hindi na nila natapos ang sasabihin nila nang mabilis ko inagaw ang bola sa gorilla'ng nagdi-dribble. At mula sa kinatatayuan ko, shinoot ko ang bola sa ring ko.
"PRRRT! 3 POINTS!" Puno ng galit akong tumingin sa tatlo.
"I will not just ruin your game but destroy you. Destroy you and your pride and ego as players and men. I will never forgive your for hurting my brother." Madiin na sabi ko at sinalo ang bola na binato sa akin ng coach. Pumunta ako sa kabilang dulo. Sa ilalim ng ring nila.
"Pffft! What are you doing? That's our ring! You think you can shoot in that distance!?" Tawang-tawa nilang sabi pero nginisihan ko lang sila. Pumusisyon na ako at tumingkayad. I put enough force on my hand. At tumira.
Lahat sila ay naka-sunod ang tingin sa bola. Hanggang sa muli akong makarinig ng pito. Nalaglag ang panga nilang lahat.
"I just did. I'm sorry." Napapa-kibit balikat kong sabi at naglakad papunta sa kabilang ring. Iniwan silang lima na mga naka-nganga. Pinulot ko ang bola at ibinato sa kanila. Sa lakas 'non ay napa-atras ang nakasalo ng bola.
"Why don't you give me the game you gave to them!? SHOW NO MERCY TO ME THE WAY YOU INJURED MY BROTHER! I WILL CRUSH YOU ALL!" Gigil na gigil kong singhal sa kanila at naikuyom ang mga kamao ko. Nanubig ang mga mata ko sa sobrang galit sa ginawa nila kay Daxx pero agad kong pinunasan ang mga 'yon.
BINABASA MO ANG
My Paranoid Big Brother [𝑪𝑶𝑴𝑷𝑳𝑬𝑻𝑬𝑫 ✔]
Teen FictionDaxx Uranium Henrichen, the Henrichens' successor, and the family's main focus was on him. The reason is to nurture and assure his successful future where he will be the one to manage their businesses. Blanche Eunice Henrichen is the youngest member...