"Hmmmm~ Magandang umaga, pipols!" Bati ko at nag-inat ng mga braso. Binuksan ko ang mga kurtina at woooh~ Nakakasilaw ang kagwapuhan ko.
"Morning, Love." Lumingon ako kay Lav na kababangon lang. Ang gago naka-pangtulog talaga. Ako nga topless 'nung natulog. Ganun din si Daxx tapos siya? Anak siya ng nanay talaga. Dapat gumagaya siya sa amin ni Daxx na maganda ang tulog ngayon habang may katabing babae.
Nanlalaki ang mga mata akong napa-tingin ulit kay Daxx na may kayakap na babae.
HA!?!?!?!?!?
"L-L-Lav!" Dali-dali akong lumapit sa kaniya at itinuro si Daxx, "M-May babae si Daxx!" Impit na bulong ko at sinuntok siya. Mukhang inaantok pa ang gago, eh. Ayan gising ka na ngayon.
"H-Huh? Daxx? Babae?" Naguguluhan siyang tumingin sa tarantado, "Wow. He's really a legend. That's Daxx for you." Proud na sabi niya na nagpasimangot sa akin. 'Yung totoo? Proud pa siya!? Argh! Nakaka-stress talaga 'tong prinsipe na 'to kahit kailan!
"Alam mo? Tangina mo." Asar na sabi ko sa kaniyq bago kumuha ng unan at hinampas si Daxx. Gumaya naman si Lav. Mas malakas 'yung sa kanya. Naalimpungatan 'yung dalawa.
"What the---!? What the fuck are you doing!?" Ha! Siya pa may ganang magalit!? Nagmilagro siya kagabi ng patago sa amin! Nakakainis siya. Ni hindi manlang ako tinawag edi sana napainit ko ang malamig kong gabi kagabi!
"What the fuck-what the fuck ka dyan! Ang daya mo! Nangbabae ka kagabi habang natutulog kami! Hindi mo manlang kami inaya!" Asar na sabi ko at hinampas ulit siya ng unan. Nasa kabila si Lav at nakihampas din ng unan. Natamaan 'yung babae.
"ARGH! YAMETE!" Asar na sabi niya bago bumangon. Hindi namin inaasahan ang sunod niyang ginawa.
SINIKMURAAN NIYA SI LAV!
"LAV! SHIT, LAV! OKAY KA LANG!?" Tanginugh! Baka mamatay 'to! Magaya pa kami kay Rizal na tinira sa likod ng mga gwardiya sibil. Jusko!
"E-Eunice!?" Gulat na gulat na sabi ni Daxx. Eh? Eunice? Baby girl?
Tumingin ako sa babae. At halos lumuwa ang mga mata ko nang makita si Baby Girl na masama ang tingin sa akin. Teka, bakit sa akin!?
Bigla siyang nagpa-awa kay Daxx, "Onii-chan, it hurts. My head hurts so much. I was scared last night that I sneaked here to sleep with you. I didn't know that...I will be harassed and abused this way by your friends." Umiiyak niyang sabi pero wala namang luha. Nalaglag ang panga ko. Harassed!? Abused!? Tangina!?
"B-Baby girl! Sobra naman ata 'yan!" Napa-tayo pa ako para lang depensahan ang sarili ko pero sapilitan akong ibinaba ni Daxx na naka-hawak sa balikat ko at nandidilim ang aura. Napalunok ako.
"B-Bro... P-Pasensya na---" at pinagbuhol na niya kami ni Lav at pinaghahampas ng unan habang pangisi-ngisi lang si Eunice. Binelatan pa ako!
UNFAIR!!!!!!
Grrrr! Ito pala ang tunay mong kulay Baby girl, ha. Sige. Kung ito ang gusto mo,
Gawin mo lang. Papatayin kami ni Daxx kapag pinatulan ka namin, eh T^T.
~
"A-Anong meron? Bakit nagkakagulo sila?" Tanong ko habang pinanonood ang nagkakagulong mga tao sa labas ng restau. Nag-aalmusal na kasi kami. Gusto ko tuloy maki-usyoso.
"Miss! Miss! Miss! Excuse me please!" Tawag ko sa isang sexy'ng babae na napakakinis. May boyfriend na kaya siya?
"B-Bakit po?" Tanong niya na hindi pa sigurado kung siya ba ang tinatawag ko.
"Anong meron sa labas?" Tanong ko. Gusto ko lang talagang malaman, bakit ba? Chismoso ako, eh. Oo, aminado ako dyan.
"Uhhm, si Mr. Dwayne Henrichen po kasi, nakitang duguan ang ulo sa labas. Nakatali din po ang katawan niya habang nakalagay sa basurahan." Nagulat ako sa sinabi niya. Dwayne? 'Yung rantadong pinsan ni Daxx?
"Ah, okay. Sige, salamat. See you later." At kumindat ako sa kaniya na nagpapula sa mga pisngi niya. Humarap ako sa tatlo.
"Narinig nyo 'yon?" Sumandok ako ng kanin, "Mukhang may bumugbog sa gago mong pinsan, brad." Naiiling kong sabi sa tuwa dahil sa nangyari sa kaniya. Ang sama kasi ng ugali ng hype na 'yun, eh. Manang-mana sa magulang.
"He deserved it. Kung sino mang gumawa 'non sa kaniya, we should praise him. Though, he needs to hide dahil malamang sa malamang papatumbahin siya nila." Simpleng sabi ni Daxx na inaasikaso na naman ang mahal na mahal niyang kapatid.
I looked at Eunice who's smiling mischievously as she elegantly sipped in her tea. Ibinaba niya ang tasa at tumingin kay Daxx, "Onii-chan, let's sail again later. Hmmmm?" Matamis na sabi niya. Ako lang ba o she's acting odd and weird?
Nasa kalagitnaan na kami ng pagkain nang dumating ang galit na galit na parents ni Dwayne kasama ang ilang pulis. Nakuha nila ang atensyon. Naguguluhan akong tumingin sa kanila. Nagulat kaming lahat nang bigla na lang sinabunutan ni Ingrid si Eunice.
"BITCH! HOW DARE YOU HURT YOUR OWN COUSIN! HOW DARE YOU!" What the hell!?
"FUCK! WHAT THE FUCK, INGRID!?" Sumabog sa galit si Daxx. Inilayo agad namin si Baby Girl sa kaniya.
"What the hell is your problem!?" Asik ko sa kaniya. Salubong na salubong ang mga kilay namin. Like, fudge!? Anong ipinunta nila dito at kailangan nilang saktan si Baby Girl!?
"Problem? What's my problem? That bitch---"
"Say that once again and I'll show the meaning of hell." Madiin na sabi ni Daxx na namumula sa sobrang pagpipigil ng galit. Tumingin ako kay Baby Girl. She wasn't crying or what. She was just letting Daxx hug her.
"Napakagaspang talaga ng ugali mo, Daxx." Wow! Nagsalita ang demonyong nagkatawang tao!
"Nandito kami para interogahin ang kapatid mo, Sir Daxx Henrichen, sa kasong pananakit kay Dwayne Henrichen." Wika ng pulis na may malalim na boses.
"WHAT!?" Si Baby Girl? Gagawin kay Dwayne 'yon? Sa liit niyang 'yan!?
"And what made you think that she will do that to that bastard---" Daxx was cutted when Eunice precedes him.
"Yes, I did it to him." Our jaw dropped. S-She what?
"See? Ang bata-bata mo pa kriminal ka na---"
"PUTANGINA PWEDE ITIKOM MO ANG BIBIG MO? Kung makapagsalita ka parang ang linis-linis mo, ah? Baka nakakalimutan mo ang ginawa niyo sa parents nila?" Nagulat kaming lahat sa sinabi ni Lavoisier. Hindi kami makapaniwala. Lalo na kami ni Daxx!
The fuck? Ang lutong ng pagkakamura niya! At straight ang tagalog niya, mga par! Ang hype na Prinsipe nagmura!? Where's his nobility!? At hindi lang 'yon, his facial expression was so dark. H-His aura's screaming power and authority. A King...
"I am the one who did it. And I have an excuse for that. Why don't we see each other in the court together with our attorneys? You, against us. AUNT INGRID, where is your class? Rushing here while we're in the middle of our breakfast, hurting your own NIECE? In front of this crowd? Shame on you. Act the way you've been educated. You're so immoral." Mahinhin na sabi ni Eunice at matamis na ngumiti sa kaniya. Natakpan ko ang bibig ko sa sobrang pagkamangha. It even brought me to tears.
She's so brave and rudely kind. I'm so proud of her. She's such a strong woman. She can stand up for herself. I'm so proud of you, Baby Girl. *cries a river*
"H-How dare you---!"
"I am Blanche Eunice Henrichen. Daughter of Ione and Eureka Henrichen. I won't just let somebody step on my dignity and pride. Messing with this independent girl means trouble. Now, Onii-chan, call our attorney. We're gonna ruin someone's life right now. Even if it's our own relatives." And after that, nilampasan niya sila. Binangga niya si Ingrid sa balikat na ikina-salampak niya sa sahig. Tinabig niya patabi si Danicka na napa-salampak din sa sahig at gulat na gulat. Daxx followed her. Both of them stopped beside their Uncle.
"I'll make you pay." Malamig na sabi ni Eunice na may kakaibang tingin sa kaniya at tuluyan nang lumabas sa restau. Sinundan siya ni Lav.
"Thanks for ruining our little vacation. And sorry if we'll ruin your life. Twice the way you ruined ours." It was Daxx. Completely not his self. I never seen that side of his before. And I swear,
DAXX THE DEVIL IS REAL.
Blanche Eunice Henrichen
"Hai. Ingrid and Derick Henrichen. Konshū no owari ni naru made watashi ni jōhō o oshie te kudasai. Arigatō gozai mashi ta."
[Give the informations to me before this week ends. Thank you.]
I hanged up the call at itinago ang cellphone ko sa bulsa ko. I turned around para bumalik kina Daxx nang matigilan ako. I-It's Lavoisier. W-Was he behind me all this time?
I became nervous. D-Did he overheard everything? Wait, why bother to be nervous, anyway? He can't understand Japanese though.
I sighed in relief when I realized it. Phew.
I looked at him, "Is there something wrong?" Tanong ko. Lumapit siya sa akin at hinawakan ang ulo ko. His eyes are full of sadness. Eh? Why is he?
"Does your head still hurts? I'm sorry if I haven't done anything for you earlier. Dapat sinabunutan ko din siya para sayo." Seryosong sabi niya. Natawa ako sa huli niyang sinabi.
"I'm fine. No need to worry. Thanks for the concern." Naka-ngiting sabi ko at hinawakan ang kamay niyang nasa ulo ko at ibinaba. Si Daxx nga wala ring ginawa, eh. Hindi naman siya nalungkot. Galit na galit nga lang.
"I called England's best attorney. He've won many trials and only sided those who are telling the truth. He's in the good side." Wika niya at maliit na ngumiti. Napakatamlay niya. Ano bang problema nito? May sakit ba siya?
"No need to. We have our own. I appreciated the thoughtfulness, Lavoisier." Wika ko at maliit na ngumiti. He sighed.
Nagulat ako nang bigla na lang niya akong niyakap, "You should let me, Eunice. This is all what I can do for my future Queen and wife. What kind of King and husband am I kung pababayaan kita?" It made my heart beat abnormally. Hindi ako nakagalaw at natuod sa kinatatayuan. Napalunok ako. H-He's damn serious about that thing?
"Messing with you is not just messing with Daxx, Eunice. Messing with you is like messing with Lavoisier Cepheus Adenhart and the whole England." Shit. Lavoisier... >/////////////////////<
"BULOL!!!!!!!" Nasira ang pagmo-moment namin dahil sa lakas ng boses ni Daxx na hindi maipinta ang mukha ngayon. Tss. Galit na naman siya sa kaniya. Lagi na lang.
"Isa pang huli ko sayo na minamanyak ang kapatid ko, magkalimutan na tayo." Madiin na sabi niya bago ibinato kay Lavoisier ang dala niyang bag. Dumiretso siya sa akin at mahigpit akong niyakap.
"I didn't know how you did that to him but I'm so proud of you, Sis. Tama ang ginawa mo. He's really a trash. We're so proud of what you did, Eunice. And we'll be with you during your battle. So, let's go. It's our time to pay them back and let the world know all of their dirtiness." Kumalas na siya sa yakap.
Sumilay ang ngiti sa labi ko dahil sa sinabi niya. Humawak ako sa braso niya at ngumiti saka tumango.
"Hmmm!" I replied with a big smile plastered on my lips.
It doesn't matter anymore if they're our relatives. They never see us one before but some trash they need to dispatch. Just like what they did to our parents.
BINABASA MO ANG
My Paranoid Big Brother [𝑪𝑶𝑴𝑷𝑳𝑬𝑻𝑬𝑫 ✔]
Novela JuvenilDaxx Uranium Henrichen, the Henrichens' successor, and the family's main focus was on him. The reason is to nurture and assure his successful future where he will be the one to manage their businesses. Blanche Eunice Henrichen is the youngest member...