"Kumain ka nang kumain, Adenhart! Tigilan mo ang pakikipaglaro sa mga bata!" Malakas na bulyaw ko sa kaniya at kinaladkad siya pabalik sa lamesa.
"B-But! I want to spend a day with our childrens!" Katwiran niya pa na ikina-kunot ng noo ko.
"Don't make me call Onii-chan, Adenhart. Baka si Daxx pa ang magpakain sayo." Pananakot ko na ikina-nguso niya naman. Muli siyang kumain. Hinila ako palapit sa kaniya at ini-upo ako lap niya.
"I missed you, Baby." Nanggigigil na sabi niya at kinagat ako pero mahina lang.
"S-Stop it, Lavo. Nandito ang mga bata." Bulong ko sa kaniya at siniko siya. Umismid na lamang siya at nagpatuloy na ulit sa pagkain habang naka-kandong ako sa kaniya. Pinanood ko ang kambal na nakikipaglaro kay Daxiel. Kasama nila si Challace at ang baby niyang si Chandria. Pati ang Inang Reyna ay nakikipaglaro sa kanila.
"Hoy bulol na anak ni Lavo!" Ayan na. Gising na ang dragon.
"Oh, baket?" Sagot agad ni Kaizerence na ikina-hagikgik ko.
"Aba't---! Bakit ganiyan ka sumagot, ha!? Know how to respect your Uncle!" Kinunutan siya ng noo ni Kaizerence na pinapaandar ang laruan niyang kotse.
"Why would I? You don't know how to respect my Daddy so why would I respect you?" Pare-parehas kaming nasamid dahil sa isinagot niyang 'yon. Heck!?
"Kung sapatusin kaya kita at i-grounded? Ako batas dito. Sasagot-sagot ka pa diyan." Asar na sabi ni Daxx at pumasok na sa dining hall. Kung nasaan kami ni Lavo.
"Anong kalandian 'yan, Lavoisier Cepheus Adenhart at Blanche Eunice Henrichen? Kakain lang kailangan magka-kandong pa? TIGILAN NIYO 'YAN!" Ugh! He hasn't changed a bit!
"Stop it, Onii-chan. Baka mapag-init mo ang ulo ko at masuntok kita." Inis na sabi ko at kumuha ng mansanas at kinagatan.
"Just kidding, Sis. Good morning." Naka-ngiti niyang sabi at hinalikan ako sa noo. Tumango lang ako sa kaniya.
One week ay free day nilang lahat. We will celebrate our comeback daw. Lavoisier is slowly gaining his weight and usual self back already. Lahat kami ay mag-a-out of town. Magha-Hawaii kami. At excited na kaming lahat para sa summer vacation namin!
"Mommy!" Lumingon ako kay Katana na naka-simangot, "Look at Onii-chan! Mukhang stupid!" Naiiyak niyang sabi at itinaas ang mga kamay niya. Binuhat ko naman siya bago tumingin kay Kaizerence na malapad ang ngiti at may dalang two piece na pang-bata.
"Waaaah! Wear this on Hawaii, Sis! This will surely suit on you! You're going to be famous! I'm gonna post your photos to Instagram and---AAAAHHH!! You're so pretty if you'll wear this, Baby Sis!" Pfft. Para talaga siyang si Daxx.
"Mommy I don't want to." Umiiyak nang sabi ni Katana. Sakto namang dumating na si Lavoisier na naka-goggles at naka-suot sa bewang ang mga salbabida at naka-trunks na agad. His body is back. My sexy baby is back.
"Hey, hey, hey. Why is my princess crying? Why are you crying~? Hmmmm~?" Kinuha niya sa akin si Katana at pina-ulanan ng mga halik sa pingsi. She chuckled while giggling.
"Daddy, stop it." Natatawa niyang sabi na ikina-ngiti ko na lamang.
"Dad, I just want baby sis to wear this two piece. She'll look good in this!" Sabi ni Kaizerence at pinakita ang hawak niyang damit.
Tinitigan siya ni Lavoisier, "You surely has your Uncle Daxx's attitude." Bulong niya. Natawa ako. Totoo naman kasi.
"Anong binubulong-bulong mo, Bulol!?" Oh, ito na naman ang dragon. Bitbit-bitbit si Daxiel na nag-a-ice cream.
BINABASA MO ANG
My Paranoid Big Brother [𝑪𝑶𝑴𝑷𝑳𝑬𝑻𝑬𝑫 ✔]
Teen FictionDaxx Uranium Henrichen, the Henrichens' successor, and the family's main focus was on him. The reason is to nurture and assure his successful future where he will be the one to manage their businesses. Blanche Eunice Henrichen is the youngest member...