Isla el Stavros
"ANO BANG KAILANGAN MO SA AKIN?! THIS IS KIDNAPPING! I NEED TO GO BACK ! KAILANGAN KONG MAGTRABAHO! DAMN IT! I HA---"
"Feisty... Aren't we, Sunshine?" He said in a cold manner. Habang inaayos ang kanyang mga Stethoscope .
Nakaramdam ako ng kaba ng lumakad ito sa aking kinaroroonan. Kasalukuyan kasi kaming nasa tuktok ng isang tore ng Palacio de Stavros... Kung saan nya ako ikinulong noong unang beses nya akong mahuli noong blessing nito.
Napasinghap ako ng haklitin nya ako palapit sa kanya at tanggalin ang pakakabotones ng dress ko sa bandang dibdib... Kasabay ng pag-atake ng mabilis na tibok ng puso ko... "W-what are you d-do-" napasinghap akong muli ng haplusin nito ang surgery scar ko sa bandang dibdib... Kagat labing napaiwas ako ng tingin rito... Yes... See that scar? Hades? That surgical scar wasn't your masterpiece alone... Your sister did the recent one... That scar will reminds me of your broken words!
Huminga ito ng malalim at napapikit ako ng maramdaman ang mainit at amoy vanilla nitong hininga... Naramdaman kong itinutok nya ang stethoscope sa aking dibdib.
"Inhale... Exhale..." He said in low voice and I was hypnotized by his voice... Napasunod nya ako sa bawat sabihin nito...and I cannot believe myself doing it!
Napatingin ako sa kanya ng maramdamang binabalik nya ang butones ng damit ko. "You're heart is fine...sunshine " Anya at ngumiti ito sa akin na naapagpagulo ng aking isipan... He always do that ... Kahit noong unang beses na dinala nya ako rito... Lagi nyang chinecheck ang puso ko at natutuwa ito tuwing maayos ang lagay ng puso ko. And may kinuha itong muli sa kanyang mga gamit...and nanlalaki ang mga mata ko ng makita ko kung ano yun...
It was a special blood extraction kit. The latest one... Ginamit na nya ito sa akin noon... "No... I'm fine, Stavros! Hindi ikaw ang doctor ko...so no need for you to---" hinaklit nito ang kamay ko at napasinghap ako ng bigla nya akong bunuhat , iniupo sa kanyang kandungan... At ipinaloob sa kanyang mga braso... "S-Stavros... A-an---"
"Stay still... This won't hurt you. Just cooeprate okay? Sunshine... I need to be sure that you are fine... Hm..." He said in a calm yet there is a coldness on his voice. He extracted my blood sample... At pinakawalan na ako... Dali dali akong lumayo sa kanya dahil feeling ko ay nagkukulangan ako ng hangin at sobrang bilis ng tibok ng puso ko ...
Tumayo ito at inilagay ang blood sample ko sa isang special na container upang hindi mahaluan ng kung ano.
"Y-you cannot do this to me Stavros... Hindi mo na ako pasyente. This is illegal! I can sue you and have you license revoke!" Nanginginig ang tinig kong sabi rito.
Nagkibit balikat lamang ito... "Go on... Try. No one will believe you anyway." Anito sa tila wala lamang ang aking sinabi rito na nagpakulo ng dugo ko.
"ANO BANG KAILANGAN MO SA AKIN?! WALA NA AKONG GINAWA LABAN SA INYO! " Singhal ko rito.
"You want out of that contract right? Severeena?" Aniya sa malamig na tinig at tumingin sa labas ng bintana ng tore bago muling tumingin sa akin. Punung puno ng kaba ang dibdib ko dahil sa klase ng tingin na ipinupukol nito sa akin....
"YES! I WANT OUT OF THAT CONTRACT! THAT'S A TRAP ! I KNOW YOU WANT TO TRAPPED ME!" Singhal ko rito.
May iniabot itong isang notebook na kulay itim... Pamilyar ito sa akin ngunit hindi ko na matandaan kung saan ko nakita iyon...
Amore
Yun ang nakaembosed sa harapan ng notebook....
"I have a deal for you... Gusto kong samahan mo akong tapusin ang mga nakalista sa notebook na iyan... Mga bagay na gustong magawa at mapuntahan ng isang taong malapit sa akin. Ikaw lang ang maaari kong isama dahil iyon ang gusto nya. After that... I won't hold anything against you. Just 3 months and we are done. I won't bug you and you can live your life far away from me and my family... Kung hindi ay you will be trapped with my mercy... Severeena..." Anya sa akin sa seryoso at malamig na tono na nakapagpapantig ng tenga ko
Binato ko ang notebook sa kanya sa sobrang galit na nararamdaman ko...natamaan ko ang mukha nito na labis na ikinagulat ng halimaw. Dali dali nitong pinulot iyon at pinunasan... Chineck kung nasira... Bakas sa mukha nito kung gaano kahalaga ang notebook na iyon... Tiningnan nya ako ng masama at bago pa nya ako bugahan ng galit nya ay inunahan ko na ito....
"ANO PA BANG KAILANGAN MO SA AKIN?! HINDI BA AT TINALIKURAN MO ANG SALITA MO SA AMIN NI NANA NOON?! AKO DAPAT ANG MAGALIT SAYO ! I DON'T DESERVE THIS KIND OF TREATMENT FROM YOU ! IKAW ANG MAY KASALANAN SA AKIN! YOU HEARD THAT?! IK---" biglang kumirot ang dibdib ko kaya napahinto ako... Pilit kong kinakalma ang paghinga ko... Naramdaman ko agad ang pag-alalay sa akin ni Hades... Binuhat nya ako at inihiga sa kama at ipinasuot ang oxygen mask ... He even instructed me of what to do...na agad kong sinunod... Ayoko pang mamatay... Hindi pa pwede... Kahit na napalitan ang puso ko ... Clover Yvangelin told me not to go overboard on my emotions... Masama para sa akin but this man is bad for my health...
"You silly woman! You never change!" Gigil na sabi nito. "That is your third heart! And I won't let that precious heart stop from beating! Not in my watch! Not until I die! Fuck!" Gigil na sigaw nito sa akin na hindi ko maunawaan kung bakit ganito sya kung makaasta!
At hindi ko na lamang pinatulan pa...dahil ayokong masayang ang ikatlong puso ko.... Tama sya... This heart is too precious para tumigil sa pagtibok...lalo na kung ang halimaw na ito ang magiging dahilan... I won't let him cause my downfall... Not again... Not ever again....
BINABASA MO ANG
Stavros 6: CLOSER
Fiction généraleI know it breaks your heart Moved to the city in a broke-down car And four years, no calls Now you're lookin' pretty in a hotel bar And I-I-I can't stop No, I-I-I can't stop -Closer (Chainsmoker)