REIGN
“Buti walang nambubully sayo Reign. Kasi sa mga nagbabasa ko na mga story, kadalasang binubully yung mga kasama ng heartthrob diba?!” sabi ni Dwayne. Graba kasi ang sigawan dito sa hallway eh pagdaan ni Dwayne.
Kaming dalawa lang ni Dwayne ngayon. Nasa class niya si Chloe, di kasi kami magkaklase sa subject na to eh.
Sila Twinie at Seb naman ay nag tryouts sa basketball. Tinanong ko nga si Dwayne kung bat di siya sumama ang sagot niya, Hindi ako naglalaro ng basketball.
Nang nasa tapat na kami ng room namin, bigla siyang huminto.
“So, you really is that MD. Well not surprised cause I already know it.”
Bago siya pumasok habang nakapamulsa. Pagkapasok ko, diretso ako sa upuan ko at nilabas ang libro sa bag ko. About medicals naman ito. I also love reading med books but I love mystery books more.
Cardiovascular Causes of Syncope
Syncope, defined as a brief loss of consciousness with full recovery, is a relatively common occurrence that accounts for about 3% of emergency department admissions. Perhaps even more common are presyncope, spells of dizzines—)@)#-@-@:+-#(@
Wala na akong maintindihan sa binabasa ko. Wala pa kasi yung teacher namin kaya ganyan sila.
Triny ko ulit magbasa pero wala talaga akong maintindihan.
Pabagsak kong inilapag sa desk ko ang libro kaya ayun, natahimik silang lahat kaya yung iba nagbulungan nalang. Babalik na sana ako sa pagbabasa kaso may naamoy ako eh and I don't like it.
Tumayo ako at lumapit sa isang lalaki. Kinuha ko ang nakasuksok sa bibig niya at piniga iyon sa desk niya habang poker face parin ako. May bigla namang may nagtawanan ng malakas sa likod. I raised my right hand and throw them that cigarette. Yun sapul sa ulo.
“WHAT THE?! WHO THREW THAT. I'LL KILL HIM OR HER.” she said. Tumingin lang ako sa kaniya at parang alam na niya.
Napayuko siya bigla sa kahihiyan. “Sorry, really really really really sorry.”
Tapos umupo na muli siya. Tinignan kong muli yung lalaking naninigarilyo. Hindi ko kasi alam yung pangalan nila eh.
I looked at him like I am communicating telepathically. I gave him the don't-you-dare-smoke-again-look.
I returned to my seat and a student entered our classroom. Hinihingal pa siya. Lumingon lingon siya at nang magtagpo ang mata namin, lumapit siya sa akin. He's the vice president of this school. Mas matanda siya sa akin ng isang year.
“Hello” bati niya at bahagyang yumuko. “Di ko na talaga kaya eh”
Napabuntong hininga nalang ako bago tumayo pero hinawakan ako ni Dwayne.
“San ka pupunta?” tanong niya.
Hindi pa nga pala niya alam dahil tranferee palang siya. Ngumiti ako bahagya sa kanya.
“Come with us. I am gonna answer the question that you asked.” sabi ko.
I'm referring to the question that he asked me kanina. Yung kung bakit hindi nila ako binu-bully.
Naintindihan naman niya kaya tumayo siya at sumama sa amin.
Nang makarating kami doon. Ang daming estudyante ang nakapalibot. By the way, asa canteen kami ng school.
Hinawi ni Sean, the vice president, ang daanan kaya tumahimik sila. Pagdating namin sa gitna, as expected, blood gang nanaman.
Ang Blood Gang ay ang grupo ng mga top gangsters ng Houston High. Palagi silang nambubully sa mga estudyante. Mapanerdy at kahit pa gwapo o maganda ka. May babae at lalaki sa Blood Gang at sila ang kinakatakutan dito sa Campus.
BINABASA MO ANG
The Covert & The Prominent Detective
Mystery / ThrillerReign Pearl Middleton • Highschool Detective • Deducing Skills • Talented Nerd • Nonexisting person • Friend with the owner of the school • Secretly helping the police • Ghost for others • The so called Mysterious Detective in Houston High Dwayne Jo...