Chapter 14: Suicide In Company

3 1 0
                                    

REIGN

Nung gabing ring iyon ay hindi ako nakatulog ng maayos. Dahil kay Dwayne.

Kasalanan mo tong lalaki ka eh! Nakakainis eh! Nagpaulit-ulit pa sa utak ko yung mga sinabi niya.

"I already fell for you"

"I already fell for you"

"I already fell for you"

"I already fell for you"

"I already fell for you"

"I already fell for you"

"I already fell for you"

"I already fell for you"

Ano ba tong nangyayari sakin? Dapat diba wala lang akong pake dun? Anong nangyari sa dating Reign? Nabalik na ba sa noon pang nawalang Reign?

Hindi iyon mawala sa utak ko. Buti nalang at Saturday na ngayon at walang pasok. Hindi ko na kailangang makita si Dwayne. Nahihiya pa ako eh.

Kaso bigla kong naalala. Napag-isip-isip ko na din ito kagabi kaya masungit ako ngayon. Isang oras lang ata ako nakatulog eh!

Kaso tuwing maiisip ko yung kagabi...

Naku! Erase erase. Napagisipan ko kagabi na sabihin ba din sa kanila ang tungkol kay Carla pero kailangan ko munang mag-search about sa kaniya bago masigurado.

Biglang may nakaagaw ng paningin ko habang hinahack ko ang CCTV at pinapanood kung sino ang nakausap ni Carla.

Black and gold hood. Babae siya ayon sa korte niya. Pagkatalikod niya, alam ko na agad! Nakita ko palang ang mukhang diploma sa likod ng hood niya, alam ko na agad.

Mercury...

She is the messenger of all Gods and Goddesses. Good in robbery. Assigned in buying and selling.

I don't know who the actual person is but then I assured.

Deity Mafia is really working on it...

The drugs.

Mercury is the person that we also use when we are delivering the medicines when Remedy Mafia or organization is still alive.

I don't know if it is the same person. But it is an assurance that Deity Mafia is really is continue working.

When we are still wearing out plain black hoods, we have our symbols attached in our hoods.

Yung mga hoodies na iyon ay parang jacket. Jacket na pang buong katawan, abot ito hanggang paa. Hindi ito basta tela ng jacket lang. Black leather jacket ito abot hanggang paa at over sized ang hoods para matakpan ang mga mukha namin. Ang tanging may kilala lamang ay si Jupiter, yung namatay na Jupiter, yung dating Jupiter.

Sa bandang itaas ng dalawang braso ay may makikita kang maliit na symbol na color gold din kahit noon, para malaman kung anong rank mo.

Ito lahat ng mga may rank sa Remedy Organization o tinatawag na ngayong Deity Mafia:

Si Jupiter, makikita mo sa itaas ng mga braso niya ang kulay ginto na planeta na mismong Jupiter.

Kay Juno, makikita mo ang gintong ulap. It's the symbol of her, being the queen of heaven.

Neptune, God of the sea. Makikita mo ang kulay ginto na dagat at may araw na nagtatago dito. Parang sunset ba? Pero kulay gold lahat.

Saturn, he is the former Jupiter. Father of Jupiter. He died already because of elderliness. May gintong planetang Saturn na nakalagay sa itaas ng dalawang braso niya.

The Covert & The Prominent DetectiveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon