HFB | CHAPTER 2

812 35 5
                                    

KABANATA 2

"Fayra!" tawag ni kuya Cyrus na ikina lingon ko pabalik.

"yes brother? " tanong ko pagkatapos ay ngumiti.

" kumain kana? Come here nag handa si yaya Malou ng miryenda" aniya na ikina hinga ko ng maluwag. Mukhang Hindi naka abot sa kanila ang balita.

Nagpatiuna na siyang pumunta sa kusina tsaka naman ako sumunod.

Papunta na ako sa kusina ng sabayan ako mico, pinsan ko. Mico and kuya Cyrus was just my cousin's wala akong kapatid dahil only child lang ako. Pero mga kuya na ang Turing ko sa kanila.

"Alam ko ang ginawa mo Fayr. Pasalamat ka't Hindi ko sinabi kay kuya Cyrus ang nangyari. sigurado ipapa salvaged niya ang gumawa niyan sa labi mo" aniya kaya naman mabilis akong napahawak sa gilid ng labi ko na may maliit na sugat.

Damn, buti nalang Hindi napansin ni kuya Cyrus.

Nangunot ang noo ko ng kinindatan niya ako tsaka ako nilapitan. Hinawakan niya ako sa balikat pagkatapos ay bumulong "leave it to me" aniya.

"Hey napano ka? Masakit puson mo? Sige na umakyat ka na don mag pahinga ka ipapa hatid ko nalang miryenda mo" ani Mico na ikina ngisi ko.

Galing umarte! Halos matawa ako sa itsura niya sa galing mag acting.

"Paano mo nalaman na meron ako ngayon?" tanong ko sa kaniya ng alalayan niya kuno ako papunta sa hagdan.

"September 9 ngayon period day mo diba?" aniya na tinanguan ko lang tsaka na umakyat sa kwarto ko. Nakita ko pa ang ginawang pag silip ni kuya Cyrus kaya nagpangap akong masakit nga ang puson.

Last time kase ay inutusan ko siyang bumili ng napkin. He can't do anything dahil first day ko non at wala ang mga katulong. Kaming dalawa lang.

Ka close ko talaga lahat ng mga pinsan ko pero Si Mico ang partner in crime ko. Nagtatakipan kaming dalawa kapag may nagawa kaming siguradong ikakagalit ni kuya Cyrus.

Ibinato ko sa malapit na sofa ang bag ko tsaka lumapit sa cabinet upang kumuha ng pamalit. Matapos Kong makapag palit at kinuha ko sa drawer ang laptop ko tsaka ito binuksan.

I open my social media accounts. Una Kong binuksan ang Facebook ko. I check the messages! Wala naman akong matinong makita maliban sa mga kaibigan Kong nag chat doon. Most of them are boys saying I'm beautiful or they like me. Meron ding ibang babae na sinasabi ay they adore me. Ang strong daw ng personality ko at mga Bash mula sa iba. Ang iba ay minumura ako.

Napangisi ako ng makita ang message
Ng isang lalake. There's a picture of Damson and Sheana." Niloloko ka ng boyfriend mo" aniya na agad kong nireplyan.

"I know" I simply reply na agad namang sinagot nung lalaki.

"Then why don't you break up with him? Playing stupid? " aniya na ikina irita ko.

"You don't care moron " sabi ko tsaka siya mute message.

I search his name tsaka siya ini stalk. Ross John Sevilla.

Gwapo pwede na! Out of 10 he's 7 for me. He's studying at Saint Laurent academy. One of the Saint Laurent's SSG official.

Napalingon ako sa pintuan ng may mahinang katok pagkatapos ang tatlong malakas na katok. "come in Mics" sabi ko kaya naman agad pumasok ang pinsan ko na ngiting ngiti.

May sign na ginagawa si Mico kapag siya ang kakatok. Isang malumanay na katok pagkatapos ay tatlong malakas na katok.

"may kailangan ka? " tanong ko na ikina ngisi niya. Parang alam ko na to.

Her forgotten boyfriend ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon