HFB | CHAPTER 22

328 27 7
                                    

KABANATA 22

"She's fine. Wag na kayong masyadong mag alala pa sa kaniya.she cant move her legs for now dahil sa haba ng panahon na hindi niya yun nagalaw ay nag manhid yon.pero babalik din sa dati" ani mattrius na ikina hinga ko ng maluwag.

Fayra woke up from coma. After 3 years pagkatapos niyang manganak. Umiiyak lang siya simula kaninang magising. Hindi niya maigalaw ang mga paa niya.

"Thanks a lot matt" aniko na tinanguan niya bago magpa alam upang umalis.

Binuksan ko ang pintuan ng kwarto ni fayra i saw her peacefully sleeping. Lumapit ako at naupo sa upuang nasa tabi ng higaan niya.

" i love you" i whispered and kiss the back of her hand.

"Seanzer?" She ask kaya naman agad ko siyang hinarap. " Im here baby" sabi ko na ikina ngiti niya.

Nangunot ang noo ko ng hawakan niya ang tiyan niya at hinimas himas yon. " is our baby fine?" Aniya na ikina yuko ko

Hindi ba niya alam na nanganak na siya? Bakit ko pa ba tinatanong eh naka coma nga siya for 3 years.

"Baby wala ng laman ang tiyan mo" aniko na ikina tingin niya sa akin. Gulat ang mata niya at naluluha na akong tiningnan.

"Hey dont cry. Hindi yon ang ibig kong sabihin" aniko pero patuloy lang siya sa pag iyak. Tinuyo ko ang luha niya at lumapit sa drawer na nasa tabi ko. Kinuha ko anv photo album niya.

Her picture habang palaki ng palaki ang tiyan niya.kahit pa tulog siya ay pinipicturan ko siya every month. Picture niya kasama ang mga bata after the day ng manganak siya.the triplets 1 and second birthday na dito namin sa hospital cinelebrate.

"I already gave birth? With three cute babies." Hindi makapaniwalang tanong niya at maluha luhang hinawakan ang litrato ng mga bata.

"Yes baby they are already 2 years old now" aniko na lalo niyang ikina luha.

"Hindi ko man lang sila nakitang lumaki. Wala ako sa 1st and 2nd birthday nila" aniya kaya naman mahihpit ko siyang niyakap. " Stop crying baby. Nandito ka naman na sa third birthday nila." Aniko na ikina ngiti niya ng kaonti.

"Nasaan sila? Anong mga pangalan nila?" Magkasunod niyang tanong " yung panganay natin ay si circe. Feyre naman ang pangalan ng prinsesa natin ang bunso natin ay si hellion. Na kina lolo max. sila. Maya maya andito na sila" aniko na tinanguan niya.

Lolo max-Lolo ni fayra.

" naging loyal ka ba sakin sa makalipas na tatlong taon zero?" aniya na ikina lamig ng mga kamay ko.

Alam kong oo naging loyal ako sa kaniya pero kapag naalala ko ang nurse na muntik ng mag hubad sa harap ko hindi ko alam. Para akong may napakalaking kasalanan sa kaniya kahit na itinaboy ko yung babae.

" umamin ka nga sakin seanzer mattloex suarez. Nilalandi ka pa ba nung nurse na humahaplos haplos sayo dati?" Aniya na ikina lunok ko. Malinaw parin ang ala-ala niya sa nurse na yon.

"Suarez" may pagbabantang aniya na ikina hinga ko ng malalim. " im sorry wifey. Wala akong ginawa ah. Im clean! The nurse rip in front of me just last last month." Aniko na ikina tingin niya sa akin ng masama.

"Humanda sa akin ang nurse na iyon. Siguraduhin mo lang seanzer! Dahil kapag hindi totoo ang sinabi mo ililibing ko kauong dalawa nung nurse na yon." Aniya bago ako inirapan.

Damn it bakit ang taray ng girlfriend ko?

"Im telling the truth ok? Kahit tanungin mo pa si xact. Halos masuntok ko nga yung babae eh" sabi ko na ikina taas ng kilay niya. "Dont worry ako mismo ang susuntok sa mukha ng nurse na yon" aniya na ikina iling ko at mahinang natawa.

Her forgotten boyfriend ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon