KABANATA 16
"Pinag mukha mo kaming tanga satana. Bakit hindi mo sinabi agad? Bakit huh? May nagawa ba akong masama sayo? Bakit hindi mo agad sinabi? " aniya na ngayon ay lumuluha na kaya naman nagsimula na ring tumulo ang akin.
"Im sorry! Im sorry" im enchanting it.
"Kailan pa?" Tanong niya na ikina iling ko. "Im asking! kailan pa?" He shouted
"8 months ago" gulat na sagot ko. Umiiyak lang ako at pilit pinapakalma ang sarili dahil baka may mangyaring masama sa akin.
Napahawak si seanzer sa buhok niya tsaka niya sinabunutan ang sarili at galit akong tiningnan.
"Ginawa mo akong tanga! plinano mo ba lahat ng to ha? Alam mong mahal kita kaya mo to ginagawa? Bakit satana? Sumagot ka kase wala akong mahanap na rason kung bakit mo to itinago sa akin. Mahal mo ba talaga ako?" Aniya na ikina tulala ko.
"Ikaw seanzer? Mahal mo ba talaga ako?" Aniko ko na ikina kunot ng noo niya.
"What?" Tanong na ikina tawa ko ng pagak habang umiiyak. Para akong baliw this is great laughing while crying
"Im asking you now seanzer, ikaw mahal mo ba talaga ako? Kase kung oo ang sagot mo sigurado akong malaking kagaguhan iyon. " sagot ko
"Are you questioning may love satana? Talaga ba?" Aniya tsaka ako hindi makapaniwalang tiningnan.
"Oo seanzer! " i shouted.
Sa nakalipas na taon at araw ngayon ko lang siya natanong. Ngayon ko lang malalaman ang sagot.
" you're the first one who fool me! May asawa ka na hindi ba? Ginawa mo akong kabit! At ano? Balak mong ulitin iyon? Alam mo ba kung anong sakit at pag hihirap ang naranasan ko? Ikaw ang dahilan kung bakit ako nagka amnesia. Ikaw ang dahilan kung bakit gabi gabi umiiyak ako at umaasang pagising ko isang araw laya ka na sa kaniya. N-na hihiwalayan mo siya para sakin." my voice crack kasabay ng masaganang luha.
Tulala lang si seanzer habang tinitingnan ako. He's also crying and i can see pain through his eyes. Pero ang sakit na nasa akin ay walang-wala sa nararamdaman niya ngayon.said
Araw-araw niloloko ko ang sarili ko. Kina kinalimutan ko na ang pagmamahal ko sayo eh Kinalimutan na kita *hikk* pero bakit ba pilit kang bumabalik? Bakit hindi mo ako pinili kung talagang mahal mo ako? Dahil ba mahirap lang ako sa mata mo? Hindi mo ako maipagmamalaki sa pamilya mo? Sa lolo mo? WALA BA AKONG KARAPATANG MAHALIN? BAKIT HUH? BAKIT? BAKIT?" Sabi ko tsaka nanghihinang naupo sa sahig.
"Umasa u-umasa ako eh umasa ako na sa ikalawang pagkakataon ako naman a-ako naman ang pipiliin mo ako naman muna ngayon ako muna! bakit hindi ako?" I ask.
"W-wala tayong maayos na b-break up hindi ba? " tanong ko tsaka mahinang natawa.
" im breaking up with you seanzer! M-malaya ka na. hin-hindi na kita g-g-guguluhin." Sabi ko tsaka na pumasok sa kwarto ko.
Ini lock ko yun at doon umiyak ng umiyak.
"Satana? Lets talk please? fayra please" rinig kong paki usap ni seanzer sa labas ng kwarto ko. Hangang mag hating gabi ay nandoon lamang siya nakikiusap na kausapin ko.Umalis lang siya ng may tumawag sa kaniya.
On the second day i change my condo's passcode. Alam ni seanzer ang passcode ko kaya siguradong makakapasok siya. Ayaw ko siyang makita ni maki usap.
Ayaw ko ring maka salubong siya sa kung saan kaya takot akong lumabas.i stay in my condo crying every day. Sinisisi ko ang sarili ko sa lahat ng sakit na nararamdaman ko ngayon.
BINABASA MO ANG
Her forgotten boyfriend ✔️
Ficção Adolescente[COMPLETED] SERIES#0 Love is the greatest feeling that every one wants to felt at the same time to forget. What if you forgot the guy you love the most? What if you forgot your boyfriend? The man who's always there for you Would you like to reme...