KABANATA 23
Labag man sa loob ko ay umuwi kami ni seanzer sa pilipinas, with ross and xaczean my remaining delta's are waiting on as at the airport. I need to setle things as soon as posible dahil kung patatagalin ko pa ito siguradong maraming tao ang madadamay.
Eksaktong alas-diyes ng umagay naglanding na ang eroplano naming sinasaktan sa pilipinas. Today is saturday ngayon ang araw ng pakikipag kita ko sa mga tauhan ko. We're on rush dahil nagsisimula ng gumalaw ang Satynx.
"Alpha" sigaw ni Raz ng makita kaming papalabas ng airport. Maraming camera at mga reporter ang nasa labas. Naka paikot samin ang mga tauhan ko na nakasuot ng kulay itim na mga damit.
Nakipag fists bumb siya sa mga kasama kong lalaki at niyakap ako ng mahigpit." Ehem" seanzer cleared his throat and push Raz away from me.
Naiiling na tumawa si Raz "just like the old possesive seanzer i know " aniya tsaka nag lakad na sinundan naman namin.
Isang kulay itim lamborghini veneno ang itinuro sa amin ni raz na siya daw naming sasakyan. Xact make his way to the driver's seat habang sa passenger's seat naman ang diretso ni ross.. we don't have choice kundi sa backseat umupo.
Agad na pinatakbo ni xact ang kotse papunta sa Imperial palace kung saan nag hihintay na ang lahat. They bowed their head as they saw me entering sa big doors or IP. My new and old Delta's welcomed my eyes, umupo ako sa pinaka dulong bahagi ng lamesa nitong conference room sa loob mismo ng imperial palace.
"Before i start the meeting, any confessions? O gusto niyong ako mismo ang magladlad sa mga sikreto niyo at sa kinauupuon niyo mismo ko kayo patayin?" I firmly ask as i looked at them.
Kitang kita ko ang takot at gulat sa mga mata nila ang iba ay nangunot ang noo dahil sa mga sinabi ko..
Inilagay ko sa harap ko ang isang baril habang ang isa naman na may lamang bala ay hawak habang nakapatong sa mga hita ko.
"We're 35 in this room, Stop fooling around people. Kilalang kilala ko kung sino ang sampung kasama sa satynx" i said and smile
" Oh!! i wronged the counting, 12 pala sila." Sabi ko tsaka ngumisi, I sigh and look at them one by one.
"Ano? Wala ba talagang aamin? malinis kayong lahat?
Malay mo iligtas kita kung aamin ka na ngayon hindi na madadamay ang pamilya mo. Trust me—""— I-i im a-a mem-member of s-s-satynx " sabi ng isa sa kanila na agad kong ikinatawa ng malakas.
" don't be scared boy! Anyone? Wala na? Siya lang?" Muli kong tanong, Wala ng nagsalita pa sa kanila.
"Sit down mendrix" sabi ko sa lalaking tumayo kanina. Nagdadalawang isip man ay umupo siya.
Itinulak ko papalayo sa akin ang baril na nakapatong sa harapan ko kanina papunta kay mendrix na nanlalaki ang matang nakatingin sakin. "A-alpha" may takot sa boses na aniya.
" kill one of us." Aniko tsaka sumandal sa swivel chair na kinauupuan. Muling nag gumuhit sa mga mukha nila ang gulat. Seanzer looked at me na para bang sinasabing " what do you think are you doing?" Itinaas ko ang kamay ko bago muling magsalita.
"ANYONE of us. Just make sure na hindi ka magsi-sisi sa papatayin mo" aniko. Mabilis niyang hinawakan ang baril at itinutok sa akin i smirked.
" that gun was fully loaded" i said. Kung gaano kabilis niyang itinutok sakin ang baril ay ganon niya kabilis na pinaputukan ang lalaking katabi.
Malakas na putok ng baril ang dumagundong sa loob ng kwarto.gulat ang mga mata at hindi nila makapaniwalang tiningnan si mendrix.
" kamusta naman ang mga pinapagawa ko sayo drix?" Tanong ko na may ngisi sa mga labi. He also a smirked before spoking.
BINABASA MO ANG
Her forgotten boyfriend ✔️
Teen Fiction[COMPLETED] SERIES#0 Love is the greatest feeling that every one wants to felt at the same time to forget. What if you forgot the guy you love the most? What if you forgot your boyfriend? The man who's always there for you Would you like to reme...