HFB | CHAPTER 15

321 24 5
                                    

KABANATA 15

Dumating na ang araw kung saan ay may pasok na naman sina fayra. Inaantok na tumayo ang dalaga mula sa pagkakahiga ng marinig nito ang malakas na tunog ng alarm clock niya.

Tinatamad siyang mag aral dahil hindi naman papasok ang kaniyang nobyo para asikasuhin muli ang kumpanya nila.

Mabilis niyang kinuha ang cellphone niya ng marinig niya itong muling tumunog. .

"Fayr" tinig mula sa kabilang linya na ikinatigalgal ng Dalaga.

" k-ku" she can't say any word. Kinakabahan siya sa maaring sabihin ng nasa kabilang linya.

"You need to comeback as early as you can fayr." sabi ng nasa kabilang linya. Shoot that's it. The man said it

" i-i cant" walang buhay na sagot ng dalaga. Nanginginig siya at halos mabitawan ang telepono.

" you can if you want fayr.wag mong takbuhan ang obligasyon mo dito! You're a sotello heir. Even you want it or not.. bumalik ka na dito!! " may autority sa boses na sabi ng kausap.

Nanghihinang napa-upo ang dalaga at mahinang umiyak.

Bakit ganito ka miserable ang buhay niya? Bakit hindi niya makuhang sumaya ng matagal at laging panandalian lamang.

Fayra made a sob.sobrang sakit ng nararamdaman niya. She can't breath. may batong humaharang sa lalamunan niya dahilan upang mahirapan siyang magsalita.

" tss and now you already learned how to cry huh? Kahit ikaw o hindi ang tagapagmana hindi kayo pwede fayra. Kasal na siya sa iba. Wala tayong magagawa kahit mahal niyo pa ang isa't isa. Hangat kasal siya sa babaeng iyon hindi pwedeng maging kayo" the man from the phone spoke.

She know pero anong magagawa niya? Nag mahal lang siya kahit na mali.

"Zyxx please please give me a week please kuya. One week lang pangako babalik na ako diyan. Ngayon lang please. Kahit isang linggo lang gusto kong maging masaya. A-aamin na ako sa kaniya just please kuya a week" ani fayra sa kausap.

Zyxx made a deep breath.

" ok. Please baby stop hurting your self. Iwan mo na siya. He's not good to you! Your life is being miserable because of him. I'll hang up now. take care i love you" zyxx said before cutting the call.

"W-why? Why seanzer? Bakit ilang taon na ang nakakalipas hindi mo magawang iwan ang babaeng yon? Bakit hindi mo ako magawang piliin?" "

M-mahal mo ba talaga ako?" Fayra ask. For the first time she's questioning seanzer's love for her.

" tanggap ko na pero bakit ang sakit parin?"

" isang linggo nalang ang meron ako para mapasakin ka. Isang linggo nalang ang meron ako para sumaya at isang linggo nalang ang meron ako bago ka iwan." She sob one's again.

Wala siyang ginawa sa araw na iyon kundi ang umiyak. Mayaman siya at tagapagmana Oo. pero hindi niya kayang kunin ang taong mahal gamit ang mga iyon. Sa harap ng diyos at ng mga taong nakaka alam ng katotohanan ay isa siyang kabit !! kirida!! she deserve to be like this.

Agad kong kinuha ang cellphone kong pang ilang beses ng tumunog. I was busy thinking about something kaya hindi ko namamalayan na kanina pa pala ito tumutunog.

"Babe are you busy? Kanina pa ako tumatawag sayo" ani seanzer mula sa kabilang linya.

"Im sorry. Nasa cr kase ako kaya hindi ko nagawang sagutin. Ngayon ko lang nakita." Pagsisinungaling ko. Huminga siya ng malalim pagkatapos ay muling nag salita.

Her forgotten boyfriend ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon