HFB | CHAPTER 6

426 27 10
                                    

KABANATA 6

MALALIM na ang Gabi kaya naman napagpasyahan ng buong section E na sa bahay ko na magpalipas ng gabi.

They occupied 2 rooms buti nalang at malawak ang condo ko. Ang iba naman ay sa sofa na daw sa sala matutulog.

Punong puno ng iba't ibang klase ng sasakyan ang parking lot ng condominium na tinitirahan ko.

"Masyado tayong marami" raz said ng mapansing hindi kakasya sa dalawang kwarto ang iba. Sa sahig na nga lang nag latag ang iba sa kanila may matulugan lang. " okay lang yan. Di naman kami matutulog baka mag movie marathon lang kami at dito na sa sofa mag pahinga" ani eithan na sinang ayunan ng iba.

18 silang nandito, hindi daw sumama ang iba. Hindi ko din naman gugustuhin pang silang lahat ang nandito dahil sobrang ingay at magulo.

"Hinahanap ka ni seanzer kanina" ani raz nq katabi ko ngayong naka upo sa counter table ng kusina ko. " nag aalala kami kaya sinundan ka namin. Halata kasing galit ka kanina at baka mapano ka sa daan. Siguradong punishment ang nag aabang samin bukas dahil nag cutting classes kami" aniya na ikinatigil ko sa pag inom.

"Nag cutting din naman ako. Lahat tayo paparusahan" aniko na inilingan niya " nag text sa amin ang SSG ng school. Kami lang ang naka sulat sa mga paparusahan, wala ang pangalan mo doon" aniya na ikina pikit ko ng mariin.

"May pinaplano ang gagong seanzer na yon. Hindi niya to pwedeng gawin satin. 3 sa inyo ay kasali sa men's basketball. Ang pito ay varsity player ng volleyball at 2 sa swimming. Kung paparusahan niya kayo mahihirapan kayong manalo sa sportsfest kalaban ang ibang school"

"Yun din nga ang iniisip ko alpha. Lumabas na ang memorandum na starting tomorrow ay start na ng practice. Tatlong beses kang umabsent ay hindi ka paglalaruin" aniya na ikina inis ko.

Pinapahirapan niya ang class E. Kinokonsensya niya ako dahil alam niyang yun ang kahinaan ko.

"Ako na ang bahala sa inyo. Tatawagan ko ang principal. Bukas pag uusapan natin ang plano para hindi kayo maparusahan. " aniko na agad niyang tinanguan.

"Magpahinga ka na. Magpapahinga na din ako. Maaga tayong papasok bukas" sabi ko na agad niyang sinang ayunan. Tumayo ako sa pagkakaupo at dumiretso na sa sariling kwarto. Ini lock ko ang Pinto at pinatay ang ilaw.

Binuksan ko ang laptop ko kung saan kita ang ginagawa nila sa sala, kusina at sa kwarto. Lahat ng parte ay may cctv para kung mayroon mang gumawa ng kamlian ay alam ko.

Hindi naman sila agad makaka pasok sa kwarto ko dahil may face identification ito at may fingerprint scanner ang door knob. Five tries and the alarm will noise. Ganun din ang mismong pintuan ng condo. It's a safe place here.

Nagising ako ng mag alas kwatro na ng umaga, bumangon ako mula sa pagkaka higa at nag hinalamos.

Tulog pa sila ng madaanan ko ang sala, kita ko ang tatlong anino ng lalaki sa kusina na nag uusap usap habang nag kakape. Raz, eithan and jowell.

"Morning" bati ko tsaka dumiretso sa ref at kumuha ng isang baso ng tubig. Eithan is cooking habang nakamasid sa kaniya ang dalawa hawak ang tasa ng kape. "Morning alpha" bati pabalik ni eithan.

"Pinakialam ko pala ang laman ng ref mo" aniya na tinanguan ko lang. Lumapit ako sa may pasamano ng pintuan at sumandal doon. I push the red button and the buzzer started to buzz. Agad na nag bangunan ang mga natutulog sa sala habang tumatawa naman si raz sa napanood.

" wake up now bastards" aniko tsaka muling pinindot ang buzzer " what's happening? " mawie asked matapos lumabas sa isa sa mga kwarto.

"Gisingin mo na sila bro, oras na" gerald said na agad naman nitong tinanguan at bumalik sa kwarto na nilabasan. Nag tayuan sila at tinupi ang mga kumot na nagkalat sa sala..

Her forgotten boyfriend ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon