HFB | CHAPTER 10

348 24 6
                                    

KABANATA 10

Ilang araw na naman ang lumipas. Kung saan saan ko siya nakakasalubong at nakikita. Kasama ang akelian niya.

Usap-usapan ang tungkol sa amin at kay damian. isama mo pa ang childhood bestfriend slash fianće niya. Bata palang sila ay ipinagkasundo na sila sa isa't isa. Hindi naman na ako hahadlang sa relasyon nila kung hindi Lang ako napuno sa fiance ni damian na hilaw. Ako kasi ang sinisisi niya sa pagiging cold ni damian sa kaniya. Yeah she already find out that I'm damian's recent girlfriend bago siya dumating.

Ano nga bang magagawa ko? Sadyang makapal ang lukaret na iyon at wala daw siyang paki-alam. Some students hate her because of her attitude. She's a total package of brat at the same time bitch. Gusto niya ay nasa kaniya palagi ang attention nang lahat nang tao. Attention seeker kung baga. Tss nakulangan siguro sa attention noon kaya dito Sa campus nagpapalaganap nang kasamaan.

"Are you thinking about him? " tanong na ikina balik ko sa wisyo ko. It was danzel! I raise my eyebrows saying 'are you serious about that? '

"Ofcourse not! Hindi siya ang iniisip ko okay? "Sabi ko na ikina kibit balikat niya.

"Anong ginagawa mo dito? "Tanong ko na ikina kunot niya nang noo.

"Cafeteria to fayra. Syempre kakain. Alangan namang umihi ako dito" pamimilosopo niya kaya naman agad ko siyang binatukan.

"Umayos ka! Hindi Pa ako tapos sayo", sabi ko na ikina kamot niya Lang nang noo.

tumayo ito at lumapit sa kararating Lang na sina damian. As usual naka lingkis na naman ang shota niya at ngiting ngiti Pa na animo'y nanalo sa contest.

Nabaling sa Akin ang tingin ni damian na ginantihan ko Lang nang malamig na titig. Masama akong tiningnan ni akelian bago niya hilahin si damian at maupo sa kalapit na mesa. Pikon ang hayop.

"Baby what do you want to eat food or me?" dinig Kong tanong ni akelian na ikinatawa ko nang malakas kaya naman napatingin sa akin ang lahat. Tumingin ako sa cellphone ko na tila ba may binabasa mula rito.

"Akala mo naman talaga mamasarap siya." Sabi ko na ikina inis ata ni akelian dahil napatayo ito sa upuan niya tsaka nangagalaiti akong tiningnan.

"Bakit ikaw masarap ka? "Aniya na nginisian ko.

"Bakit dimo tanungin fiance mo? " sabi ko na may ngiti sa labi tsaka tiningnan si damian na seryoso Lang ang itsura.

"Ang landi mo talaga ano? How Dare you" aniya tsaka ako sinugod. Akma siyang pipigilan ni damian nang may isang braso ang humila sa Akin at itinulak si akelian dahilan upang mapaupo ito sa sahig. Dahil sa nangyari ay napunta sa amin ang attention.

"Don't you Dare touch her akelian kung ayaw mong masaktan" ani seanzer na nasa harapan ko. Nanlalaki ang Mata ni akelian ng makita si seanzer- Kasama niya ang tatlo niyang kaibigan at si Mitch na naka ngisi ngayon.

"Wala ka sa lugar mo akelian. Bagong salta ka Lang rito! Matuto kang gumalang sa tinuturing na reyna nang school na ito" ani Mitch na ikina iling ko. Anong pinagsasabi nito?

"S-satingin mo ba natatakot ako? " utal na tanong ni akelian.

"Hindi! Kaya ka nga nauutal eh ibig sabihin takot ka"ani Mitch na ikinangiwi ko naman ngayon. Ano daw?

"Binabalaan kita ulit akellian. Baka kase nakalimutan mo na ang banta ko noon. Wag mong subukang saktan ang reyna ko kung ayaw mong ako mismo ang pumatay sayo" dag-dag pa ni Seanzer. Anong trip nang mga ito??

Napasinghap ang lahat nang nakarinig nang sinabi ni seanzer. Sino ba namang hindi kung seryoso ito at hindi naman madalas mag salita nang ganitong mga bagay. Kaya naman pinatulan ko nalang sila.

Her forgotten boyfriend ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon