Bí mật của ba

289 7 1
                                    


Mạch Tử chậm rãi mở hai mắt, ý thức dần dần rõ ràng, trước mắt là một màu trắng thuần. Bên giường treo bình truyền dịch, từng giọt chất lỏng lạnh lẽo chảy xuôi qua đường ống thật dài truyền vào mu bàn tay.

Mạch Tử ngẩn ngơ, không hiểu tại sao mình lại nằm trong bệnh viện. Khẽ cử động thân thể, Mạch Tử cảm giác cả người uể oải, đầu đau như muốn nứt ra.

Mạch Tử xoa trán nhìn quanh thì nhận ra có người đang vùi đầu ghé người nằm một bên giường bệnh của mình, đầu giấu trong cánh tay, chỉ lộ ra mái tóc đen bóng.

Mạch Tử khó khăn giơ tay lên muốn chạm vào người kia, nhưng bàn tay giơ đến giữa không trung, cuối cùng không đành lòng quấy rầy giấc ngủ của người ta mà rụt trở về.

Nhìn chằm chằm trần nhà trắng toát, Mạch Tử cố gắng hồi tưởng nửa ngày trời vẫn không nhớ ra tại sao mình lại ở trong bệnh viện.

Đúng rồi, Mạch Bảo đâu?

Mình vào bệnh viện, vậy còn Mạch Bảo thế nào?

Nghĩ đến con trai, Mạch Tử rất nôn nóng, cố gắng giãy dụa gượng người ngồi dậy.

Động tác của Mạch Tử khá lớn khiến cho Diệp Tử Phàm đang thiếp đi bên cạnh bừng tỉnh, Diệp Tử Phàm thấy Mạch Tử tỉnh lại thì kích động không thôi, ôm Mạch Tử kéo vào trong lòng, không ngừng lẩm bẩm: "May mà em không sao! May mà em không sao!"

Mạch Tử chưa bao giờ thấy Diệp Tử Phàm lại có biểu hiện như thế này, Mạch Tử sâu sắc cảm nhận được bất an cũng như khủng hoảng của người đang ôm mình. Do dự một lát, Mạch Tử nâng tay lên nhẹ nhàng vuốt lưng Diệp Tử Phàm, khe khẽ an ủi: "Tôi không sao!"

Diệp Tử Phàm gắt gao ôm chặt lấy người con trai trong lòng, tựa như chỉ cần thả lỏng vòng tay ra thì người sẽ biến mất. Khi chân thật cảm nhận được nhiệt độ cơ thể ấm áp cũng như nghe thấy tiếng tim đập của Mạch Tử, trái tim đang treo lơ lửng mới từ từ trở về vị trí cũ.

Nếu như hôm qua mình không đi tìm Mạch Tử...

Nếu hôm qua mình không đến đúng lúc phát hiện ra Mạch Tử và Mạch Bảo trúng độc khí than...

Hậu quả như thế nào, Diệp Tử Phàm không dám tưởng tượng nữa...

Trong suốt mười mấy tiếng đồng hồ Mạch Tử hôn mê, Diệp Tử Phàm mới chân chính cảm nhận được cái gì gọi là dày vò. Cái loại cảm giác khi nhìn thấy người mình yêu hoàn toàn mất đi ý thức nằm trên giường, bản thân mình thì hoàn toàn bất lực không biết phải làm gì, thứ cảm giác kinh khủng đó đè nặng trong lồng ngực khiến cho Diệp Tử Phàm không thể thở nổi.

Diệp Tử Phàm không dám tưởng tượng nếu như Mạch Tử và Mạch Bảo xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn thì bản thân mình sẽ như thế nào...

Diệp Tử Phàm chỉ còn cách không ngừng cầu nguyện, cầu nguyện ông trời đừng tàn nhẫn cướp đi người mà mình yêu thương. May mà ông trời đã nghe thấy tiếng cầu xin của hắn, trả Mạch Tử lại cho hắn.

Niềm vui sướng khi tìm lại thứ đã mất khiến cho Diệp Tử Phàm hoàn toàn nghĩ thông suốt. Chỉ cần Mạch Tử sống tốt, dù cho cậu ấy không còn yêu mình, không ở bên cạnh mình cũng không sao cả. Chỉ cần còn có thể nhìn thấy Mạch Tử, biết Mạch Tử vẫn khỏe mạnh, như vậy đã đủ lắm rồi.

Mạch Tử bị Diệp Tử Phàm ôm chặt vào lòng, vòng tay mạnh mẽ siết chặt khiến cho Mạch Tử thở không được.

Mạch Tử nhẹ nhàng đẩy người đàn ông đang ôm mình: "Diệp Tử Phàm anh làm đau em!"

Diệp Tử Phàm vội thả lỏng vòng tay, đôi mắt sâu thăm thẳm nhìn chằm chằm Mạch Tử, ánh mắt tràn ngập hạnh phúc cũng như sợ hãi sau tai nạn vừa rồi.

Mạch Tử cảm thấy vô cùng ấm áp, Mạch Tử có thể cảm nhận được rõ ràng sự quan tâm của Diệp Tử Phàm dành cho mình.

Ngón tay thon dài của Diệp Tử Phàm nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc đen bóng của Mạch Tử: "Mạch Tử, chỉ cần em không sao, dù em không yêu anh, không ở bên anh cũng không sao. Anh chỉ hy vọng em khỏe mạnh."

Người đàn ông trước mắt trông có vẻ yếu đuối đến mức không thể chịu được bất kỳ đả kích nào...

"Đồ ngốc!"

Mạch Tử quay mặt đi, hai mắt cay cay.

Chợt bên má đột nhiên đau nhói, Mạch Tử ngơ ngác quay đầu lại. Chỉ thấy Diệp Tử Phàm híp mắt nhìn mình, tiếp đó dùng giọng điệu ra lệnh nói: "Sau khi xuất viện lập tức chuyển nhà cho anh! Không cho em ở đó nữa, em có biết nếu như anh không đến kịp thì em và Mạch Bảo đã..."

Mạch Tử vừa nghe thấy Diệp Tử Phàm nhắc tới Mạch Bảo thì hoảng hốt kêu lên: "Mạch Bảo đâu, nó sao rồi?"

"Em đừng vội, Mạch Bảo không sao, đã tỉnh lại và đang ở trong phòng nhi khoa."

Mạch Tử nghe vậy liền giãy dụa muốn xuống giường nhưng bị Diệp Tử Phàm đè lại.

"Em vừa mới tỉnh, nằm yên đó cho anh!"

Mạch Tử lòng như lửa đốt muốn nhanh chóng xác định an nguy của con trai mình: "Tôi phải đi xem Mạch Bảo thế nào!"

Diệp Tử Phàm ấn Mạch Tử về trên giường: "Em cứ nằm đó đi, Mạch Bảo không sao. Ngược lại là em, bác sĩ nói tuy rằng lượng khí CO hít vào không nhiều nhưng thể trạng của em quá kém nên mới hôn mê lâu như vậy."

"Nhưng Mạch Bảo nhỏ như vậy, nó sẽ không bị di chứng gì chứ?"

"Sáng hôm nay mới kiểm tra tổng quát, tất cả đều bình thường. Lát nữa anh sẽ mang Mạch Bảo đến đây, em an tâm dưỡng bệnh đi!"

Lúc này Mạch Tử mới an tâm, ngoan ngoãn nằm trên giường.

Mạch Tử và Mạch Bảo phải nằm lại bệnh viện quan sát mấy ngày, làm một loạt kiểm tra rồi mới được xuất viện.

Ngày xuất viện, Diệp Tử Phàm đến sớm đón cả hai cha con. Mạch Tử nhận ra xe ô tô không đi về phía nhà mình.

"A, đây không phải đường về nhà!"

"Anh đã giúp em chuyển nhà!"

"Sao anh không hỏi qua ý tôi đã tự ý chuyển nhà cho tôi?!"

"Cái chỗ đó căn bản không thể ở được!"

"Nhưng tôi đã trả tiền thuê nhà trước nửa năm, mới ở có hai tháng!"

"Mạch Tử, em ngẫm lại chuyện hôm đó đi, vạn nhất em và Mạch Bảo xảy ra chuyện nữa thì sao?"

Nhớ tới chuyện hôm đó, Mạch Tử quả thật rất sợ hãi, không khỏi dao động.

Diệp Tử Phàm cười thầm trong lòng, tiếp tục khuyên giải: "Mạch Tử, điều kiện ở đó quá kém, quá nhiều tai họa ngầm. Nếu lại xảy ra chuyện tương tự thì sao đây?"

Mạch Tử do dự không biết nên làm thế nào cho phải, nhớ tới bốn tháng tiền thuê nhà thì lại đau lòng, vì vậy vẫn không từ bỏ ý định: "Ít nhất cũng phải để tôi ở nốt bốn tháng đã. Mấy ngàn đồng không thể lãng phí như thế!"

Diệp Tử Phàm thấy khó đả động được Mạch Tử thì trở nên nóng vội: "Mạch Tử, an toàn của cha con em so với chút tiền kia thì tính làm gì? Không phải chỉ có mấy ngàn đồng sao? Anh đưa cho em!"

Cưng Chiều Dựng PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ