Hai người đang cấu véo nhau đến quên cả trời đất thì chợt 'đinh' một tiếng, cửa quán mở ra, cái chuông nhỏ trên cửa rung lên.
Hai cô nàng đang nhe răng nhếch miệng lập tức trưng ra nụ cười tao nhã lễ độ, đợi nhìn rõ người khách mới vừa đến quán thì hai người lại đá mắt nhìn nhau.
Sao trùng hợp vậy? Lại là hai người đàn ông.
Một thanh tú uyển chuyển, một hòa ái mê người.
Sau khi hai vị khách gọi món xong, Tiểu Viên Thiểm lại hỏi Tề Lưu Hải: "Muốn cá tiếp không? Nếu bồ thắng mình trả lại bác Mao cho?"
Tề Lưu Hải nhớ đến bác Mao bị dùng thủ đoạn cướp đi thì tim lại đau, nghiến răng đáp: "Cá, mình cá bọn họ không phải là tình nhân."
"Đổi cách cá đi, lần này bồ đừng nói mình giở trò để ăn tiền của bồ, cá xem hai nhóm khách này có quen biết với nhau không đi?"
"Sao được? Nếu quen biết thì vì sao không chào hỏi?"
"Ai biết, dù sao mình cảm thấy họ quen biết nhau!"
Tề Lưu Hải cẩn thận đánh giá bốn vị khách ngồi ở hai cái bàn cách nhau rất xa, một ngồi trong góc, một lại ngồi sát gần cửa sổ. Từ sau khi ngồi xuống cả bốn người chẳng những không trao đổi, thậm chí ngay cả ánh mắt còn không chạm vào nhau, sao có thể quen biết như lời Tiểu Viên Thiểm nói.
"Không thể nào, họ nhất định không quen nhau!"
"Vậy bồ dám cá không?"
"Cá!"
Sau khi nhìn thấy tin tức Diệp Tử Phàm đính hôn, Mạch Tử không đến công ty nữa mà đi đến quảng trường thường hay đến cho bồ câu ăn. Lúc này Mạch Tử thật sự không muốn đi, những ánh mắt thương hại của đồng nghiệp trong cơ quan sẽ chỉ khiến cho Mạch Tử cảm thấy mình lại trở thành thứ rác rưởi bị vứt bỏ.
Còn về nhà, Mạch Tử cũng không muốn, khắp mọi nơi đều tràn ngập bóng dáng hơi thở của người nọ, chỉ cần nhắm mắt lại thì trong đầu đều ngập tràn bóng dáng tiêu sái kia.
Mạch Tử vừa định tìm một chỗ thanh tĩnh thì lại trùng hợp gặp Chu Thừa Trạch đang chụp hình chim bồ câu ở quảng trường.
Chu Thừa Trạch vốn biết quan hệ giữa hai người, đồng thời cũng đã đọc được tin tức, nhìn thấy Mạch Tử thất hồn lạc phách đứng trên quảng trường thì muốn an ủi nên cường ngạnh kéo Mạch Tử đến tiệm cà phê nhỏ gần quảng trường này.
Lúc này khách trong quán không nhiều, ngoại trừ bọn họ chỉ có hai người khách đang ngồi tại một cái bàn trong góc cách họ khá xa, quán cà phê rất thanh tĩnh thích hợp để tâm sự.
Chu Thừa Trạch nhìn Mạch Tử đang ngẩn người ngồi đối diện, tuy ngoài mặt vẫn bình tĩnh nhưng thần sắc vẫn lộ ra đau thương nhàn nhạt.
"Mạch Tử, tôi không biết nên an ủi cậu như thế nào, thôi thì cậu cứ nghĩ thoáng một chút đi!"
Mạch Tử nhếch môi cố nặn ra một nụ cười: "Thân phận địa vị của anh ấy chung quy vẫn phải kết hôn sinh con!"
Vẻ thương hại hiện lên trong mắt Chu Thừa Trạch khiến cho Mạch Tử rất khó chịu, vì thế xoay mặt đi nhìn ra ngoài cửa sổ, không muốn để cho người ngoài nhìn thấy nỗi đau của mình.
Một người cúi đầu trầm tư, một người lại thất thần nhìn ra ngoài cửa sổ, không ai nhận ra có một ánh mắt sáng quắc đang nhìn về phía họ.
"Boss, em di tình biệt luyến à?"
"Nói cái khỉ gì vậy?"
"Vậy vì sao em cứ nhìn hai người đàn ông bàn bên kia thế?"
"..."
"Em không nói lời nào chính là thừa nhận!"
"Lý Hàn Mặc, anh nói đủ chưa?"
"Boss, em thật sự không cần anh nữa sao?"
"Nãy giờ em đang nhìn để xác định xem người bên kia có phải là Mạch Tử không?"
"Boss, Mạch Tử là ai? Em thích người khác rồi sao?"
"..."
"Quả nhiên là như vậy! Đúng là em di tình biệt luyến!"
"Cậu ta là người của Diệp Tử Phàm, anh ghen tuông vớ vẩn gì thế hả?"
"Boss, anh không cho phép em gọi tên gã đàn ông nào khác ngoài anh, đặc biệt là cái thằng cha gian trá như hồ ly đó!"
"Anh đúng là đồ nhỏ mọn, chuyện đã qua bao lâu rồi mà vẫn còn mang thù?"
"Ai bảo hắn ta dám ngáng chân anh!"
"..."
"Hôm nay Diệp Tử Phàm đính hôn, tiểu tình nhân của hắn ta ảm đạm đau thương rơi vào vòng tay an ủi của kẻ khác, đúng là bị báo ứng!"
"... chỉ sợ không đơn giản như vậy đâu!"
"Boss, ý của em là?"
"Diệp Tử Phàm và Lưu Đình Đình tổ chức đính hôn, người hẳn là nên phát điên vẫn không có bất kỳ phản ứng nào thì cũng đủ khác thường rồi!"
"Em muốn nói..."
Chu Thừa Trạch lẳng lặng ngắm nhìn gương mặt tái nhợt của Mạch Tử, trên gương mặt ảm đạm mang theo vẻ bi thương nhàn nhạt, hai mắt phủ đầy sương mù. Chu Thừa Trạch như cảm thấy trước mắt mình hoa lên, gương mặt đau thương đẫm nước mắt khắc sâu trong ký ức như hiện lên, dần dần hòa làm một với con người trước mặt...
A Tự...
Năm đó A Tự cũng đã đau khổ vì gã đàn ông kia như vậy!
Thật sự phải làm thế này sao?
Một chút chần chừ lóe lên trong mắt nhưng rồi rất nhanh liền bị sự hận thù thay thế!
Nếu không phải tại gã đàn ông đó thì người mà mình yêu thương nhất đâu phải nằm dưới mặt đất lạnh lẽo.
Một đóa hoa xinh đẹp còn chưa kịp nở rộ cứ như vậy mà lụi tàn, vĩnh viễn rời xa mình...
BẠN ĐANG ĐỌC
Cưng Chiều Dựng Phu
RomanceMọi người có thể gọi mình là Vic, mình không phải là editor, mình report lại để đọc offline. Do chưa có sự đồng ý của editor nên nếu editor không đồng ý mình sẽ gỡ bỏ. Mình cảm ơn và xin lỗi editor. Nguồn : rubymoonhn.wordpress.com Tác giả: Trầm Nịc...