Ai là thế thân của ai?

226 7 0
                                    

Đinh! Cửa quán bị một lực rất mạnh đẩy ra!

"Xin chào..." Tề Lưu Hải chưa kịp chào thì chỉ thấy một bóng đen lao vụt qua người cô như tên bắn phóng thẳng về phía bàn duy nhất có người ngồi trong quán.

Diệp Tử Phàm thấy Mạch Tử vẫn bình an vô sự ngồi trên ghế, gương mặt mang theo ý cười thản nhiên nói chuyện với Thôi Nham và Lý Hàn Mặc, lúc này trái tim đã vọt lên tới tận cuống họng mới từ từ trượt về, cẩn thận đứng cạnh bàn thăm dò.

"Mạch Tử, anh..."

Hàng trăm lý do lẫn lời thoái thác được chuẩn bị tốt trên đường, khi đối diện với gương mặt thanh tú lại nghẹn tại cần cổ không cách nào phát ra tiếng được.

Diệp Tử Phàm cẩn thận ngồi bên cạnh Mạch Tử, nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay gầy guộc, ngẫm nghĩ rồi vẫn thành thật khai báo: "Mạch Tử, anh và Lưu Đình Đình đính hôn hoàn toàn là kế hoãn binh, diễn trò mà thôi. Anh sẽ không kết hôn với cô ấy, em phải tin anh!"

Mạch Tử dời tầm mắt từ hàng cây ngoài cửa sổ quay lại, lạnh nhạt nhìn Diệp Tử Phàm, không nhìn ra được chút cảm xúc nào.

"Em biết rồi!"

Diệp Tử Phàm tự nhận là rất hiểu Mạch Tử, bất kỳ một ánh mắt, một động tác nhỏ nào của Mạch Tử đều không thể thoát khỏi ánh mắt của hắn. Nhưng hôm nay Mạch Tử chỉ bâng quơ nói một câu lại khiến Diệp Tử Phàm có chút hoảng hốt.

Diệp Tử Phàm tình nguyện để Mạch Tử phát giận, mắng mình, chất vấn mình nhưng không muốn Mạch Tử nhẹ nhàng thản nhiên mà nói lên những lời khiến cho lòng hắn thêm đau đớn áy náy như thế này.

Diệp Tử Phàm than nhẹ một tiếng, biết Mạch Tử ngoài miệng nói hiểu mình, thông cảm cho mình nhưng trong lòng thì chắc chắn là ngược lại. Tuy Diệp Tử Phàm không hiểu tại sao hành động ngày hôm nay của Mạch Tử lại khác với trước kia nhưng Diệp Tử Phàm cũng không muốn truy xét nữa, đối diện vẫn còn có hai kẻ đang chờ xem náo nhiệt, trên gương mặt ai nấy đều treo nụ cười gian trá như hồ ly khiến Diệp Tử Phàm rất khó chịu.

Diệp Tử Phàm nhẹ nhàng nhéo mu bàn tay của Mạch Tử, nói khẽ bên tai: "Việc này anh sẽ từ từ giải thích với em, đến lúc đó muốn chém muốn giết gì thì tùy em. Hôm nay có người ngoài, em chừa cho anh chút mặt mũi nhé? Anh biết vợ anh là tốt nhất mà!"

Nói dứt lời thì cánh môi còn ác liệt lướt qua vành tai của Mạch Tử khiến Mạch Tử run lên, vành tai cũng đỏ hồng.

Diệp Tử Phàm lập tức thay đổi ngữ điệu trợn mắt nhìn Thôi Nham ngồi đối diện: "Sao mọi người lại cùng ngồi ở đây?"

Thôi Nham cười cười: "Bọn tôi ngẫu nhiên gặp Mạch Tử thôi!"

"Sao hai người lại đến thành phố Z?"

Thôi Nham chỉ cười mà không đáp, Diệp Tử Phàm cũng nhận ra mình đã hỏi một câu hỏi thiếu muối đến cỡ nào, đang định đổi câu hỏi khác thì liền bị Lý Hàn Mặc ngồi một bên tươi cười cắt ngang: "À, nghe nói Diệp tổng tài hôm nay đính hôn với một cô nàng xinh đẹp nên boss nhà tôi phải đặc biệt chạy từ thành phố S đến tặng lễ vật cho anh chứ sao!"

Diệp Tử Phàm tức điên!

Khó khăn lắm hắn mới trấn an được Mạch Tử, không ngờ lại bị cái tên này chọc cho một dao. Diệp Tử Phàm hừ lạnh một tiếng, ánh mắt sắc lẻm bắn đến chỗ Lý Hàn Mặc nhưng Lý Hàn Mặc vẫn cười xán lạn, không chút yếu thế mà nghênh đón ánh mắt của Diệp Tử Phàm. Bốn mắt giao nhau, tia lửa điện bắn tung tóe.

Mạch Tử ngơ ngác nhìn hai người đang đấu mắt đến quên cả trời đất, không khỏi nghĩ thầm, họ không phải là bạn bè à? Tại sao Lý Hàn Mặc vừa thấy Diệp Tử Phàm thì chẳng khác nào gặp phải kẻ thù giết cha đoạt vợ thế?

Ánh mắt đó đúng là dọa người!

Thôi Nham hiển nhiên là đã gặp tình huống này rất nhiều lần, bóp trán thở dài: "Tôi nói hai người đủ chưa, đã bao nhiêu tuổi rồi mà còn trẻ con quá vậy?"

Hai người kia hừ lạnh một tiếng, không cam tâm thu hồi ánh mắt về rồi chán ghét quay mặt đi không thèm nhìn mặt nhau nữa.

Hai người đàn ông hơn ba mươi tuổi đấu võ mồm cãi nhau ngây thơ y như trẻ con khiến cho Mạch Tử không nhịn được mà bật cười.

Diệp Tử Phàm quay đầu nhìn Mạch Tử, thấy gương mặt đang lãnh đạm lộ ra nụ cười xán lạn lóa mắt, nhất thời như bị câu mất hồn, ánh mắt không nhịn được mà nhìn ngắm gương mặt của Mạch Tử lâu hơn. Bất chợt, Diệp Tử Phàm mơ hồ xuyên qua phần tóc mái hơi tán loạn của Mạch Tử mà nhìn thấy vết bầm màu xanh tím trên trán.

Diệp Tử Phàm vội kéo Mạch Tử qua vén tóc lên nhìn, vết bầm màu xanh tím trên trán mang theo những vết vảy màu nâu lấm tấm, hiển nhiên là do sau khi bị chảy máu thì kết vảy mà thành, vết thương này hẳn là đã có mấy ngày.

Diệp Tử Phàm đau lòng muốn chết, nhẹ xoa trán Mạch Tử mà hỏi: "Tại sao lại bị thế này?"

Mạch Tử theo bản năng kéo tóc che đi vết xanh tím trên trán, hàm hồ đáp: "Không sao, không cẩn thận bị té ở trong thôn thôi!"

"Sao em bất cẩn vậy? Còn đau không?"

Động tác của Diệp Tử Phàm rất thân mật, không thèm kiêng dè người ngoài khiến Mạch Tử xấu hổ quay mặt đi, nhỏ giọng nhắc nhở: "Anh đừng như vậy, còn có người ở đây mà!"

Diệp Tử Phàm cười hắc hắc: "Có phải là người ngoài đâu, em xấu hổ làm gì?!"

Mạch Tử biết Diệp Tử Phàm chính là kiểu người càng nói càng không biết xấu hổ, trừng mắt nhìn hắn một cái rồi đỏ mặt quay đi không thèm để ý nữa.

Lý Hàn Mặc ngồi đối diện bĩu môi, ánh mắt đảo vài vòng rồi quay qua nói với Thôi Nham: "Boss, em nói xem ai là thế thân của ai?"

Nói rồi giơ máy tính bảng lên chắn giữa Thôi Nham và Mạch Tử, hai người đang ngồi đối diện với nhau, bị Lý Hàn Mặc che lại như thế thì chỉ có thể nhìn thấy phần từ mũi trở xuống của đối phương.

Mạch Tử ngơ ngác không hiểu tại sao Lý Hàn Mặc lại làm động tác kỳ lạ như vậy, đến khi nhìn kỹ lại nửa khuôn mặt của Thôi Nham thì sững người.

Ngũ quan cực kỳ quen thuộc, ngũ quan ngày nào cũng nhìn thấy trong gương, nay lại xuất hiện trên một người khác.

Nháy mắt Mạch Tử dường như đã hiểu ra điều gì!

Thôi Nham quay sang tức giận kéo tay Lý Hàn Mặc xuống: "Anh đừng náo loạn nữa!"

Diệp Tử Phàm thì dùng ánh mắt giết người chỉ hận không thể đem người đàn ông đang cười đắc ý trước mắt chọc thành tám trăm lỗ thủng.

Người này tại sao cứ lần nào gặp mặt đều châm chích, chỉ canh chừng xem có cơ hội thì lập tức ngáng chân hắn?!

Mạch Tử lần này hiểu lầm thật rồi!

Gương mặt mới vừa rồi còn tràn đầy ý cười của Mạch Tử, ngay sau phút ngây người thì lập tức trầm xuống. Diệp Tử Phàm chưa kịp giải thích thì Mạch Tử liền đứng lên thản nhiên nói: "Em đi toilet!"

Mạch Tử đứng bên bồn rửa tay, nhìn ngũ quan trong gương, trong lòng tựa như ăn trúng phải bánh mì mốc, cảm giác chua xót ghê tởm trào dâng, dạ dày cuồn cuộn, nhịn không được mà ôm bồn rửa nôn khan.

Cưng Chiều Dựng PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ