Day2

1.9K 30 0
                                    

Naubutan ko siyang naghuhugas ng pinggan, hindi ko pala nakwento kanina, magkasama kami sa bahay ni Keanne, nakikitira siya, ewan ko ba kung nasaan yung pamilya niya at hindi man lang siya hinahanap.

“Keanne!” Tumingin ako, nanlaki yung mata kong umuukso na ng sobra yung kawali, agad ko sinabuyan ng tubig.

“Ano bang ginagawa mo? Susunugin mo ba yung bahay ha?” Naiinis na sabi ko, napangiwi naman sakin si Kea, for short ng Keanne.  

“Eh clyde ipagluluto sana kita ng breakfast eh” Sabi niya, hindi ko alam bakit hindi man lang ata siya natatakot sakin.

“Bakit?” Nakangising sabi ko, nagulat ako ng iba libag niya sakin yung itlog. Shit

“Wala, ayoko na ayan kainan mo yang itlong mong hilaw!” Naiinis na sabi niya sabay walkout. Napailing na lang ako.

Xx

Nakabihis na ako, pupunta ako ng opisina and I had a lot thing to do, dumaan ako sa sala nakita ko si Kea na nakaupo at nakataas pa ang mga paa. Kita mo nga naman nakikitira lang yan ah.

“Kea” Tawag ko sakaniya, pero nakatingin lang siya sa Tv. Humarang ako sa gitna ng Tv, kumunot yung noo niya.

“Alis, nanunod ako” Balewalang sabi niya.

“Galit kaba?” Tanong ko padin, na hindi umaalis sa harap ng tv.

“Oo, pwede umalis kana?” Kunot noo niyang sabi, napabuntong hininga na lang ako. Umalis ako sa gitna ng tv, napailing na lang ako, siya na kamuntikan masunog ako pa may kasalanan ibang klase talaga.

Bago lumabas ng pinto, tumingin ako muli sakaniya, sabay naman tumingin din siya kumindat ako at agad naman siya nagbawi ng tingin.

“Bibilan kita ng siomai paguwi ko” Tinaas niya yung kamay niya ng approved. At tuluyan na akong umalis.

Living with my Angel(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon