Letter #11

657 14 0
                                    

Deary Clyde,                                                                     Day11

Nararamdaman ko na ang pagbabago sa katawan ko clyde, naalala mo to nung hindi ko sinasabi sayo kung saan ako pupunta? Umakayat ako sa langit nun at itanong k okay St. Peter nag-kaganon sabi niya malapit na mawala sa lupa, malapit na ako umalis, gusto ko tumutol clyde, ayoko kita iwan pero hindi ko naman magawa. Kaya tumango na lang ako sakaniya, ito yung araw na nagselos ka nanaman, ito yung araw na tinanong kita kung hindi mo na ako gusto, natakot ako nung una, pakiramdam nung hindi ka sumagot, ayoko ng marinig yung sasabihin mo. Natatakot ako na baka oo yung lumabas na sagot sa bibig mo. Alam kong mas masakit yun kesa sakit na nararanasan ko ngayon. Ito yung pinakamalungkot na araw na nakasama kita, hindi mo ako kinakausap, at pilit mo ako tinataboy, alam ko nagselos ka, nagaala ka, pero ganon ba, kapag naramdaman mo ba yun, hindi mo na ako mahal agad? Ang sakit-sakit lang, niyakap kita, pero mukhang ayaw mo nga, mukhang galit ka pa, umkayat ako sa kwarto at nahiga sa kama, alam mo paghiga ko, tumulo agad yung luha ko. Ang sakit-sakit ng puso ko clyde, hindi ko alam kung bakit, dahil siguro hindi tayo okay, dahil galit ka, umiyak lang ako ng umiyak. Hanggang sa pumasok ka sa kwarto nung yakapin mo ako, nawala lahat ng pain na naramdaman ko. Sabi mo sakin nagseselos ka lang and that’s enough yakap mo pa lang napatawad na kita. At napunta tayo sa kissing scene that night clyde gusto ko ibigay yung sarili ko sayo, at ang panglimang batas na babaliin ko para sayo, lumalim ang halik pero pinigil ang sarili mo, napagentle man mo clyde, hindi mo kinuha kahit alam mong pwede naman, sabi mo hinhintay mo yung perfect time, lalo kitang mahal clyde, at kahit ano gagawin ko para sayo, na kahit man lang bago ako umalis sa mundong’to, may nagawa ako para sa lalaking mahal ko. Kinaumagahan, plano ko ng sabihin na mahal kita clyde, kasi baka mamaya mahuli na’ko, alam ko sinabi ko naman sayo yung I almost there, matagal na pero gusto ko padin parinig mo, ito yung araw na sinabi ko sayo na mahal kita. At dito clyde sa sulat ko, paulit-ulit ko sasabihin na mahal kita. Mahal kita. Mahal kita. Mahal kita. Wag ka magsawa kasi alam ko mamiss mo’ko, alam ko na hahanaphanap mo din ako. And that time clyde ilan na ang nawawalang feathers ko, at alam ko pwedeng isang araw, dalawa, tatlo, apat na lang na araw na pwede makasama kaya susulitin ko na. Susulitin ko ang bawat araw na pwede kita mayakap, mahalikan. Masabihan kung gaano kita kamahal, isa pa clyde mahal na mahal kita lagi mong tatandaan na mahal kita.

                                                                                          Love, Keanne

Living with my Angel(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon