[Fritz Pov]
Nakaka asar na ang sarili ko, kasi kahit nagmumukha na ako ng tanga dito, Andito pa din ako at kinukulit siya. It's been two weeks na din ng sinabi ko sakanya na I want her to be my friend. Hindi na rin ako nahihirapan na makasama siya kasi every break time, Andyan si Cass. Inaaya ako kaya tuwang tuwa ako kasi makakasama ko yung Living Dead na yun.
Actually isang beses lang ako inaya ni Cass, and the other na magkasama kami ay ako nag invite sa sarili ko. At kinukulit ko si Xia.
I already know her Full name. She's Rexia Maxine Valdez. But i prefer her calling Xia.
Why? Because she don't like it when i call her by it. But in return She Call Me in my first name. Na kinaiinisan kong itawag saakin." Oh? Cassie, Ikaw lang nandito? Where's Xia? "
Kakadating ko lang nag order sa counter, at pumunta sa palagi nilang pinag pwestuhan at umupo agad. Nginitian niya naman agad ako.
" Ayun nga eh! Ayaw niya pumunta dito. Nakakasawa daw pagmumukha mo! " sabi niya habang tumatawa. Kaya tinignan ko siya ng masama.
" Wow ah! Ako pa?!!! Ang ganda ko kaya para pag sawaan niya, Palibhasa manhid yun. Di nakaka appreciate ng Beauty " sabi ko sabay flip ng hair ko. Kaya natawa naman siya.
" Asus conceited ! Pero sakto lang siguro na di siya pumunta dito, Because i want to ask you something " biglang pag seryoso niya kaya tinignan ko ito at sumeryoso.
" Why her? " medyo natawa ako. Naalala ko na tinanong din ako ni Xia non.
" I'm sorry bout that, I just remembered her asking the same question. Anyway, I don't know exactly why her. Para kasing naka magnet na ako sakanya, I have this urge na i want her to be my friend. And It may sound cliche pero natutuwa ako pag nakikita ko siyang naasar o nagagalit. Kasi palagi nalang siyang walang emosyon. Na kahit ganun yung ipakita niya at least meron" nakangiti kong sabi sakanya. Siya? Ayun nakanganga.
Nilapitan ko nga at hinawakan ko yung chin niya para itiklop niya. Nakabawi naman siya maya-maya
" Alam mo, Ang Creepy mo. Kung di ka lang siguro babae iisipin ko na may gusto ka kay besssh! "sabi niya kaya nabulunan ako. At tinignan siya ng masama.
" But anyway, Thank you kasi andyan ka. Lalo na't nagiging busy na talaga ako. Di ko na masyado masamahan ang bestfriend ko, dito na lang kami talaga sa school nagkakasama, Kahit inaasar mo yun, Alam ko na maganda ang intensyon mo sakanya. "
Napangiti naman ako ng malapad. Kaya lang binato ako ng tissue ng kasama ko.
" Wag ka nga ngumiti ng ganyan! Kinikilabutan ako sayo eh! " sabi niya kaya natawa ako.
" Don't worry, Ako bahala Dun. Kung gusto mo dun na ako tumira sa kanila eh! Para naman mabantayan ko yun saka maasar"
Lumaki yung mata niya, pero ngumiti lang ng nakakaloko. Kaya nagtaka ako. I smell trouble.
" Oh sure. Mag impake kana. Yun talaga gusto ko sabihin sayo eh. Eto yung spare key ng unit niya. Bye! "
Napatanga naman ako sa sinabi niya, After 5 minutes siguro bago nag sink in saakin yung sinabi niya. At nakatingin sa spare key ng unit niya. At napangiti ako na parang baliw na.
Thank you for trusting me Cassandra.
[ Max Pov ]
Nandito lang ako ngayon sa unit ko, Ayoko kasi pumasok. Nakaka bwesit kasi yung babaeng yun. Lagi nalang ako inaasar. Nakaka banas!
Gusto ko talaga yung tahimik lang, Ayoko ng maingay at lalong ayoko ko makit----------
"Where's my room? " napabalikwas ako ng upo sa couch ko seeing her. At napadapo yung tingin ko sa maleta niya.
" Wtf?!!! What are you doing here?!! At paano ka nakapasok" she just stare me at di ako pinansin. Umupo pa sa harap ko.
" Dito na ako tutuloy. Para naman matuwa ka " sabi niya sabay tawa. Kaya tinignan ko siya ng masama.
At nag walk out, dali-dali kong kinuha ang phone ko at tinawagan ang alam kong dahilan nito.
" What did you do? " yan ang bungad ko ng sagutin niya. Alam kong nakangiwi yan ngayon.
" Eh ano kasi besssh! Gusto ko man samahan ka diyan kaso nga busy ako. Tapos kailangan din ni Fritz ng matutuluyan kaya naisip ko diyan nalang muna siya, siya na muna bahala sayo " napapikit naman ako sa sinabi niya.
" My god Cassandra! Hindi ko kailangan ng kasama. And worst ito pang nakaka asar ang pinapatuloy mo dito ng walang pasabi! " sabi ko sakanya pero tinawanan lang ako.
" Okay nga yan eh! Sige na bessh! May trabaho pa ako. Hayaan mo na yun, love you bessh! " sabi niya sabay patay sa tawag ko.
What now? Hayst! Padabog nalang ako nahiga sa kama ko.
Naiisip ko yun mga pan iinis niya saakin, hindi sa ayoko sa kanya. It was just i hate her calling me Xia. And I'm scared too. Because i know she's trying to break the walls I've made. I'm scared because it's starting to crack. Because aside from Cassie. Siya lang yung tao na titignan ka na parang kinikilatis niya yung buong pagkatao mo.
*
" So I cut you off
I don't need your love
'Cause I already cried enough
I've been done
I've been movin' on since we said goodbye
I cut you off
I don't need your love, so you can try all you want
Your time is up, I'll tell you why~""WTF!?!! VENICE! I TOLD YOU TO STOP!!!! ANG INGAY MO! " sigaw ko sa kabilang kwarto. Magpatugtog na nga lang sobrang lakas pa!
Hininaan niya naman yung tugtog, at padabog na ako naglakad papunta ng couch.
" Ang Kj naman eh! Nakaka bored kaya dito " nakasunod na sabi niya. Kaya tinaliman ko siya ng tingin.
" Oh highblood kana naman. Tsk! Magluluto na nga lang !" sabi niya at umalis na.
Siya na ata gumagawa ng mga gawain dito. And somehow okay na din saakin. Di na ako masyadong mapapagod. Nakaka asar lang kasi minsan ang ingay niya.
" Magkape ka muna. I know you'll like it. Favorite mo yung kape eh. Pero i wonder bakit di ka pa rin na gising sa katutohanan na maganda ako" sabi niya.
Conceited ang puta! Kaya inirapan ko ito pero kinuha ko pa din ang kape. Akala ko ba magluluto ito? Kaya napatingin ako dito. Umupo kasi siya sa tabi ko.
" I'm dying to know what happened kung bakit nagkaka ganyan ka. But, i would love it kung kusang loob mo yun sabihin"
Tinignan ko lang siya, ang seryoso niya pa rin. Palagi niya yan sinasabi saakin. Gusto niya malaman ang dahilan ko. At gaya ng dati. Hindi ako iimik at mag wawalk out ako. At magkukulong sa kwarto ko.
Fvck this life!
BINABASA MO ANG
Deep
AcakLahat ng bagay na nangyayari saatin ay may dahilan. 😊 Minsan Ang Hirap Umahon Lalo na Kung Masyadong Malalim Yung Nabagsakan Mo. Paalala GxG story po to!