Chapter 9

988 31 0
                                    

" Ang Ganda Ko No?  " sabi niya saakin pagkatapos mag bihis.  Umikot pa saka tumawa ako.

Humalumbaba lang ako at tinignan siya.

" Uso po kasi mahiya,  kapal ng mukha eh" sabi ko kaya sumimangot siya.  Tapos nilapit ang mukha saakin.

" Ba't ko naman ikakahiya tong mukhang to?  Ang ganda kaya,  Tignan mo" sabi niya at nilalapit pa yung mukha sakin. Kaya nilayo ko ito gamit ang kamay ko.

" Tsk!  Wag mo nga ilapit yang mukhang yan! " sabi ko na naiinis.

" Ayaw pa umamin eh!  Pakipot pa kasi" sabi niya saka tumawa.

Nakatulog kasi kami kanina, Tapos pag gising namin nag desisyon kami na gumala,  Kaya ito pagkatapos niya mag bihis,  kinukulitin niya ko sa kayabangan niya. Hay naku!

"Pakipot mukha mo!  Maganda din ako uyy!  "

Sabi ko saka mas tumawa pa siya. Nakasunod lang ako sa kanya papalabas ng kwarto ng umupo siya sa couch at binuksan yung tv. 

Nakita ko din parang familiar sakin yung itsura na nasa tv.  Iniisip ko kung saan ko ito nakita.

"  Sikat na Modelong Si Yexel Sandoval Ay Kasalukuyang Nakita Dito Sa Pilipinas------"

Habang inaalala ko naman ito ay Bigla akong nagulat ng bigla nalang nabasag yung screen ng tv.  dahil binato ito ni Xia.  Kita ko kung paano nag dilim ang mukha nito. At nakita ko din na nanginginig siya.

" Next time na tayo umalis,  Tinamad ako bigla " sabi niya saka tumayo agad.

What was that?! Bigla naman ako natakot, Lalo na yung way niya kanina mag salita.  Natakot akong bumalik siya sa dati.  Kaya halos madapa na ako na ng takbuhin ko ang kwarto niya.

Nakahinga naman ako ng maluwag ng makita siyang nakahiga, kaya dali-dali ko itong tinabihan at niyakap.

" He was the brother of my Ex Psycho Boyfriend " sabi niya na nanginginig sa galit.  Kaya mas niyakap ko siya.

" God knows how much i hate the whole clan of Sandoval's,  How much i wanted na ubusin lahat ang lahi nila" medyo natakot ako sa binitiwan niya na salita.

Until now,  hindi ko alam ang dahilan. I only know na nagmahal siya ng isang Psycho. Binitawan ko siya at tinitigan.

" Yan ba ang gusto mo? " tanong ko sakanya at tinignan lang siya sa mata. at namalayan ko nalang na umiiyak siya. Tapos umiiling. I know she can't. hinayaan ko na lang muna siya umiyak. At niyakap nalang ito. Habang hinahagod ang likod niya

*
" Kamusta siya? " tanong saakin ni Cassandra habang nakatayo kaming dalawa sa pintuan at tinitignan ang natutulog na si Xia.

" I'm hoping na maging okay siya " sabi ko sakanya.

I immediately called Cassandra ng makatulog si Xia.  I want to talk to her. 

" You want to talk right? Dun tayo sa sala" sabi niya kaya tumango ako at tinignan ko muna si Xia pagkatapos ay isinira ko na ang pinto.

" Where is he? " yun ang tanong ko sakanya alam niya naman siguro kung sino yung tinutukoy ko.

" He is already dead Fritz " napatigil ako sa sinabi niya.  Patay na yung gagong yun?

" Nakakahinayang,  Kasi kung buhay pa siya ngayon.  Ako papatay sa kanya.  D*mn! Ayokong ganyan si Xia" narinig ko naman yung pag tawa ni Cassandra kaya tinignan ko siya ng masama.

" Seriously,  Seryoso yung usapan Cassandra,  Anong nakakatawa dun? " sabi ko sabay irap dito.

" Nothing.  Tapatin mo nga ako Fritz.  Do you like her? "

" You want the truth? I don't like her " sabi ko ng wala lang, tapos umirap siya.

" I think I Like her so much " dugtong ko nagpanganga sa kanya.

" How come?  You're straight right? " sabi niya na nakatanga parin. Medyo natawa ako sa sinabi niya.

"I don't know,  baka ginayuma siguro ako noon " sabi ko sabay tawa.

" Sira. Hindi naman siguro.  Ang ganda kaya ni Bessh.  Full package na yun eh! " sabi niya nakabawi na siguro.

" But anyway, Let's forget about it. Hindi naman kasi yan yung pag uusapan natin.  Segway ka rin eh! Ano ba talaga nangyari sakanila? " sabi ko sakanya.  At di nakaligtas saakin ang pagkuyom ng kamao niya at pag dilim ng mukha nito.

" Even if how much i would love to tell you.  But wait until she'll tell you.  "

Wala na akong nagawa na pilitin pa siya,  and i respect Xia that i want to hear it from her. Sana magiging okay lang siya Dahil pag bumalik siya sa dati.  Ako ang uubos sa lahing Sandoval.

" Promise me Fritz.  When you know everything. Wag ka gagawa ng hindi maganda, Hindi mapapatawad ni Maxine ang sarili niya pag nangyari yun "

*BOOOOOOOOOGSH! "

Napaigtad kaming dalawa ni Cassandra ng may malakas na tunog mula sa kwarto ni Xia. At nag dali-dali kaming tumakbo papunta dun.

Para akong nawalan ng dugo sa nakita ko,  Basag yung salamin at nasa harap si Xia dun.  nakatingin ako sa kamay niya na walang humpay ang pagdaloy ng dugo.  Kaya napakiyom ako ng kamao.

" Oh my god Besssh!  Ano ba ginagawa mo?!!! " bigla naman ito hinila ni Cassandra at pinaupo ng kama niya.

Niyakap naman ito ni Xia. Umiiyak na naman siya,  P*tang inang Psycho yun.  P*tang ina!  Pinabayaan ko nalang muna sila dun at umalis ako't pumunta sa sariling kwarto ko ng makapasok ako ay dun na ako napaluhod, at di ko na kinaya.  Nasasaktan na ako. Nasasaktan na akong makita siya nasasaktan. Ganoon ba talaga ka lalim yung sakit na binigay ng gagong yun.  P*tang ina niya.

Papatayin ko siya kahit patay na siya.  Walang hiya siya na saktan ng ganun yung taong mahal ko. Oo.  Hindi kayo nagkamali ng basa,  Mahal ko si Xia.  Kaya nasasaktan ako.  Nasasaktan ako dahil sa gagong yun!

Iyak lang ako ng iyak,  hanggang sa naramdaman ko nalang na bumibigat yung talukap ng mata ko.

DeepTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon