Arabella
"Korei, isa ngang martini at dalawang ladies drink."
"Us you wish Fred."
"Sarapan mo ha," nakangising sabi nito.
Tinaasan ko siya ng kilay while preparing his order. Mukhang sabog na naman ang lalakeng to.
"Your high aren't you?"
Tumawa lang ito at pa iling-iling na parang nag sasabing you really know me huh.
"I need it."
"Kelan ka ba titigil sa pagagamit ng weeds Fred? Mapapahamak ka jan."
"O come on Korei...don't give a speech like my Mom."
Napa buntong hininga na lang akong inurom sakanya ang order niya.
"Sino na naman naloko mo this night?" Pag babago ko sa usapan.
"Some sexy ladies right there." Sabay turo sa dalawang babae na nasa kanan namin. "And I'm going to get laid those two in one night." Itinaas niya pa ang daliri niya to gesture.
Napa irap na lang ako at pinunasan ang counter.
"Ang yabang mo," walang pakundangang sagot ko.
"Bakit? Di ka naniniwala na kaya kong pag sabayan ang dalawang yan?"
"Fred..... Your taking away their innocence. Dayo sila dito... Wag mo naman ganyanin--"
"So what? Di naman sila taga dito, mga foreigners naman mga yan, di sila kapwa ko pilipino kaya walang masisirang kinabukasan ng kapwa ko pilipino, and it's just one night stand."
"Ewan ko sayo bahala ka nga jan... Tingnan natin kung papatulan ka ng mga yan."
"Of course papatulan ako ng mga yan, luluhod pa yan sa sarap."
"What do you mean? Pipilitin mo sila?" Nakakunot noong tanong ko rito.
Lumapit ito sakin at inagat ang isang sachet na puno ng ibat-ibang kulay na pills.
"With this." Nakangiting demonyong sagot nito.
Kumuha ito ng dalawa at hinalo sa inumin ng dalawang babae.
"What is that? Is that a drug--"
"It's a party drug Bella, kapag ininom nila to mawawala sila sa sarili nila and boom!!!! Sex!!!!sex!!!!sex!!!! Magagawa ko lahat ng gusto ko, Hahaha di nila alam ang ginagawa nila after that. They think it's just a hangover,"
Di kaya ganun din ginamit sakin noon?
"Oh sige mauna na ako.... Magkaka bakbakan pa kame mamaya eh."
I immediately dial Althea's number, maka ilang ring lang ay agad dn naman niya itong sinagot.
"Ara? What's wrong? May problema ba?" Agad na bungad nito.
"No...no... I just want to ask you something Althea,"
"Ano un?"
"Since your a cop, napag isip isip ko na related ka sa ganitong bagay."
"Like what?"
"Althea, about my case. I think I was drugged that night."
"How can you make sure na someone drugged you?"
"I've met a friend of mind, and he open up about his tactics to get a gir-"
"I get it.... Wag tayo mag usap dito. Nasa trabaho ako Ara, pupuntahan na lang kita jan--"
YOU ARE READING
#4 Arabella Guevara Series: Scandalous Intentions(GxG)
RomanceArabella is the eldest among the four Guevara's Sibling. She has her perfect life and love of her life.... but what happen when a biggest scandal will ruin her career. Only way to stop the gossip scandal is to Marry the one who spread the scandalous...