Chapter 35: Baliw

31.6K 971 133
                                    

A/N

Thank u for supporting. As promised, I'll update once na ma-reach 'yung request ko hehe. Fan check lang, it took 1 and a half days para mareach 'yung goal. Enjoy niyo ang chapter na 'to dahil tiyak na magugustuhan niyo. For the next Update, I need.....

80 Votes and 40 comments. Kaya diba?

**********************************************************************

"Anybody who falls in love is a freak. It's a crazy thing to do. It's kind of like a form of socially acceptable insanity."

************************************************************************

“Atsaka po pala ‘yung Scroll Map,” abot sa amin nung Manager.

Another Scroll! Siguro’y ayun na ang final Scroll Map para sa Treasure Chest. Medyo naexcite ako nang makita ang Scroll na meron pang decorations na inilagay. Napaka-creative ng Bookstore na ‘to sa ginawa nilang design sa packaging.

“Salamat” wika ni Jace.

“You’re Welcome po Sir. Have a nice day”

“Thanks!”

Hindi na namin mahintay na buksan ang Scroll kaya’t habang papalabas kami ng Bookstore ay binuksan na namin ito.

Read:

Venue: SM Megamall Cinema 1. October 30, 2014.

Time: 7:30pm

P.S. Do not read the book yet ‘till you watched the movie.

 

Medyo nalito kami sa instruction na nakalagay sa Mapa.

“October 30? Two days pa from now. Watch a movie? Ano ‘yun?” tanong ko kay Jace kahit maging siya’y naguguluhan.

“Anong sa tingin mo Mick? Bawal pa nating basahin ang libro hangga’t di natin napapanood ang pelikula…”

“Seems weird Pre. Ano kayang pelikulang panunuorin natin?”- ako.

“No idea Pre. Siguro baka ‘yung kayamanang sinasabi niya na galing pa sa ninuno niya. Hindi ako sigurado Mick.”

Nakakaintriga. Ano kaya ang papanuorin niyang pelikula, at ano rin ang nilalaman ng librong isinulat ni Aling Corazon? Ito kaya ang magsisilbing daan para ibunyag niya sa Anak ang natatagong kayamanan ng ninuno nila? Sounds interesting pero nakakabagabag, in a sense na kung ‘yun nga ang final stop, malaking gulo nga ito sa kanilang magkakapatid.

“Ang likot talaga ng imahinasyon ng Mama mo. Talagang nagbayad pa siya ng sinehan para lang makapanuod ka ng pelikula mag-isa. Ang galing Pre,” masaya kong sabi.

“Oo nga e. Ano ‘to? Full feature documentary? Pero patay tayo nito ‘pag natunton tayo ng kapatid ko.”

How to Seduce a Hunk in 15 Days [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon