CHAPTER 8: SWING CHANGES

131 10 2
                                    

Someone's POV


I HAD made my first plan as successful as what I expected. After I made his cranium cracked, I made the assurance that he won't died as of this moment. I kept him in a dark room, no light will pass through and relief of fresh air will pass by. His remaining life will be a living hell.

Nakatali ang kanyang mga kamay sa isang kahoy na mala-krus ang disenyo at ganoon din ang kanyang mga paa. With the use of the tools that made his life miserable, it was the barb wire.

Dinala ko rin ang kanyang kotse sa isang lugar kung saan malayo sa mga tao. Pagkatapos ay giniba ko ito, sinira ko ang bawat parte nito hanggang sa wala nang bakas na natira para wala nang may makakilala pa sa kotse na ito.

Dahil sa malakas na epekto nang pagkakabagok ng kanyang ulo, hanggang ngayon ay wala pa rin siyang malay. Wala rin akong kasiguraduhan kung hanggang kailan siya mawawalan ng malay. O, baka hindi na bumalik ang dati niyang huwisyo.

"Whatever may happen to him, I don't fuckin' care. All I care was my anguish and pain that I felt, and now they'll going to taste the vengeance of mine." I said in my mind, and smile with lustfully.


7:30 AM

Trinity's POV

Pagkaraan nang ilang minuto nang makaalis na si Kuya Sandro sa ancestral house nina Red. Mas mabilis pa kaysa sa magnanakaw kung lapitan ng mga ito ang mga dala niya para sa amin, lalo na sina George at Rio. Pati na rin si Freia, ay hindi nagpahuli animo'y naka-jackpot habang nakatitig sa mga alcoholic drinks na nasa mesa.

"Freia, beverages are bad for your health, dapat iwas ka muna sa mga ganyan," sabi ni Gray at uminom ng isang bottled milk.

"He's right babe, less drinks lang muna ha?" Payo ni Glen sa kanyang girlfriend na si Freia.

"What kind of concern is that bro? Instead of less drink, dapat pagbawalan mo muna siya. Sige ka ikaw rin, sayo lang naman 'yan magmamaktol sa sakit." Jeo added.

"It's a good idea Glen," saad ko at nag-thumbs up kay Freia.

Binigyan naman ako ng ngiti ni Glen na nagpapahiwatig na sumasang-ayon siya sa sinabi ko.

"Enough for that guys, basta kung ano ang makakabuti para sa akin 'yon ang gagawin ko. Though it's against in my will,"
sabi niya na kunwari ay naiiyak habang hawak-hawak ang isang alcoholic drink.

"Feel at home talaga ang dalawang 'to, akalain niyo kagigising palang," napalingon kami sa tinuturo ng nguso ni George at 'yon ay sa may hagdanan habang pababa sina Rio at Psiden.

Kinukusot-kusot pa ni Rio ang kanyang mga mata na para bang batang napuwingan. Habang si Psiden naman ay mukhang nilalamig sa kaniyang suot, black hooded jacket na may under layer na pula.

Seems like these two enjoyed their night sleeping in their beds.

"Ano ba naman 'yan bro, pang-christmas season naman 'yang suot mo eh, hindi ka ba naiinitan diyan sa hood na 'yan?" tanong ni Glen kay Psiden nang makababa na sila ni Rio at agad na dumeretso dito sa dining table.

"Gago, trip ko kaya magsuot ng hood sa tuwing matutulog ako," sagot ni Psiden at binuksan ang bottled milk.

Sabay-sabay kaming napalingon sa may pintuan, at iniluwa nito si Red na kasalukuyang pinupunasan ang kaniyang sariling pawis. He is wearing a black v neck t-shirt and black jogging pants, and a sporty rubber shoes. Sa palagay ko ay nag-jogging siya mag-isa.

"Oy Red saan ka galing?" salubong na tanong ni Freia sa kanya sa mismong kinatatayuan ni Red.

Nang tumingin ako sa kay Glen, nakita kong napailing lang siya sa ginawi ni Freia kay Red. Nanlisik ang mga mata nito saglit, tapos ay bumalik din sa normal niyang titig.

"Nag-ensayo lang, alam niyo na para lumakas ang katawan natin," sagot niya kay Freia at naglakad papunta sa dining table at sumunod na rin si Freia sa kanya.

"Next time Red, sabay kana sa amin ni George mag-excercise. Vigorous exercises ang gagawin natin," Seth invites Red.

Red walked into the fridge and picked a bottled milk in a box, after he tear the sealed box then he drinks the milk.

"Sure. Anytime," pagtango ni Red sa alok ni Seth sa kaniya.

Most of us were covertly staring at Red. Including me, maybe it's because that he has less attachment in ours that's why we're still curious about him.

Pagkatapos niyang inumin ang gatas ay iniwan niya ito sa taas ng fridge. Pero hindi niya iniwan na nakabukas ang pinto ng fridge.

"I'll just go upstair guys," pagpapaalam ni Red pero bago pa man siya tumapak sa unang staircase ay natigilan siya.

"Red, mamayang gabi pwede ba tayong mag-party sa harap ng pool?" Jeo asked Red.

Natigilan muna nang ilang segundo si Red bago makasagot. Halatang nag-aantay ang mga kaibigan namin na pumayag si Red.

"Okay, if that's what you wish," lumingon si Red sa direksiyon namin lalo na kay Jeo at binigyan ng simpleng ngiti.

Agad naman na dumeretso si Red sa pag-akyat sa taas. Mabuti naman kung unti-unti nang napapalagay ang loob ni Red sa squad.

"Party-party tayo mamaya guys!" Freia shouted with enthusiasm.


8:00 PM

Gray's POV

"Is everything has been set Sandra?" I asked Sandra after coming back from the front yard, after they manage to arranged the set for our mini party beside the swimming pool.

She is wearing a white below the knee dress, she's kinda conservative. And a huge lenses of eye glass. But though she is describable as a nerd looking girl, she's still beautiful and a kind hearted clever girl.

It's like in the group, not to brag out, but Sandra is my pioneering. I mean about sa pagiging matalino, sa barkada siya ang second rank sa amin. Kaya noong elementary at high school days namin, may mga bagay na kami lang talagang dalawa ang nagkakaintindihan.

"Pero Gray, hindi ako iinom mamaya ah?" she said in a low and timid tone of voice.

"Yeah sure, alam ko namang hindi ka umiinom eh," tugon ko sa kanya.

Lumabas uli si Sandra at bumalik sa pool, nandoon na rin ang iba, ako nalang at si Red ang nasa loob ng ancestral house nila.

Sa barkada si Sandra nalang ang hindi umiinom, ewan ko kay Red kung ganoon din siya. Bumaba si Red mula sa taas ng kuwarto na nakasuot ng red and black na polo at colored blue na half knee shorts. Ganoon din ang suot kong shorts, pero iba nga lang ang kulay, color black ang sa akin with matching green polo t-shirt.

"Red, okay lang ba sayo na may inuman dito mamaya? I mean, wala bang magagalit? Like your parents or someone," tanong ko ng patungo siya sa direksiyon ko.

"Well, wala naman. It'll be going to be my first time to attend a party," he said.

I see the excitement and sincerity in his eyes. He's like a kid who won in a arcade game.

"Talaga? Sa tinagal-tagal ng panahon na hindi mo kami nakasama, first time mo pa lang?" I asked with amusement.

"Yes, and I'm sure first time will be gonna be an unforgettable moment," masiglang tugon niya na parang may itinatagong kakaibang kahulugan sa sinabi niya.

Pero kung ano man iyon, sana nga mag-enjoy si Red sa naka-set nilang party, dahil nakikita ko kay Red na minsan lang siyang mag-enjoy sa kanyang buhay.




MatrixChris

Bulls Eye  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon