Không bao lâu, thì đến Đông Chí Vạn Thuận ba mươi mốt, Lâm Tư Trạch bảo Cố Hồng Kiến theo cùng mình đi Doanh Hỉ điện.
Cố Hồng Kiến nghe xong như bị sét đánh, nói:"Ta? Tại sao?"
Lâm Tư Trạch nói:"Cô là thị nữ bên người ta."
"Ta không phải cung nữ tạp vụ của Bạch Phu điện sao?!" Cố Hồng Kiến lần đầu tiên biết mình cư nhiên còn là cung nữ bên người của Ngũ hoàng tử.
Lâm Tư Trạch nói:"Trên dưới Bạch Phu điện, hạ nhân có thể lộ diện chỉ có một mình cô."
Cố Hồng Kiến không thể phản bác:"......"
Cố Hồng Kiến vẻ mặt đau khổ, nhìn Lâm Tư Trạch chọn duy nhất một bộ quần áo cùng áo khoác màu đen, bản thân cũng có may mắn nhận được đồ vật đầu tiên Lâm Tư Trạch thưởng cho nàng – một chiếc áo khoác màu xanh nhạt.
Đó trên thực tế là của Lâm Tư Trạch trước kia, chỉ là hiện tại hơi chật một chút, Lâm Tư Trạch bèn vứt cho nàng.
Tuy Lâm Tư Trạch bên này vật tư có vẻ thiếu thốn, nhưng đồ đạc năm mới hàng năm phát xuống vẫn luôn phải có, dù cũng không biết bị cắt xén mất bao nhiêu, nhưng loại vật tư áo khoác chống rét này bình thường không thể thiếu quá nhiều, nói cho cùng một hoàng tử nếu như trực tiếp chết rét ở trong điện vậy cũng quá cạn lời.
Cố Hồng Kiến chân tay co cóng theo Lâm Tư Trạch đi Doanh Hỉ điện, tay chân đều đang phát run, vì Bạch Phu điện quá hẻo lánh, trên đường chẳng một bóng người, khi đi đến phụ cận Doanh Hỉ điện, người mới dần dần nhiều hơn.
Giống như chỉ là đi thêm hai bước, liền từ nơi cực kỳ quạnh quẽ, bỗng nhiên bước vào chốn huyên náo, Cố Hồng Kiến là tiểu nha hoàn quen ở nơi xó xỉnh lạnh lẽo tự nhiên lập tức căng thẳng quá độ, nàng nhịn không được vụng trộm liếc nhìn Lâm Tư Trạch, lại thấy Lâm Tư Trạch vẻ mặt trầm tĩnh, không khỏi khiến cho nàng cũng an tâm theo vài phần.
Trong Doanh Hỉ điện ấm áp như xuân, rường cột chạm trổ vàng son lộng lẫy, Cố Hồng Kiến lần đầu tiên đi vào nơi như vậy, lại chính là cùng Lâm Tư Trạch đợi ở trong một góc.
Đây cũng là lần đầu tiên, Cố Hồng Kiến nhìn thấy vị Hoàng thượng trong truyền thuyết kia.
Ông ta tuổi đã không nhỏ, ánh mắt đục ngầu, lại có một luồng lực uy hiếp nói không nên lời, Cố Hồng Kiến chỉ len lén ngẩng đầu liếc nhìn một cái rồi vội vã cúi đầu, mà vị đế vương cao cao tại thượng kia, ra dáng cha hiền con hiếu hỏi thăm bài học của các hoàng tử, lại để sót một mình Lâm Tư Trạch, dường như y chẳng hề tồn tại.
Lâm Tư Trạch có lẽ từ lâu đã quen, cúi đầu ăn uống chẳng nói được một lời.
Cố Hồng Kiến nhìn bộ dáng của y, có phần khó chịu, Lâm Tư Trạch lại nhỏ giọng nói:"Hộp gỗ bảo cô cầm lúc đầu đâu?"
Cố Hồng Kiến dè dặt đưa cho y.
Lâm Tư Trạch bỏ vào trong không ít đồ ăn.
Cố Hồng Kiến:"......"
Lâm Tư Trạch:"Thưởng cô đó, trở về Bạch Phu điện lại ăn."
Cố Hồng Kiến:"......"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Ngộ - Tắc Mộ
General FictionLúc trước có đọc qua trên wattpad nhưng không có ghi số chương, nên khó tìm để đọc lại. Muốn tải về để sau này đọc lại nên đăng. Mình lấy nguồn từ Truyenplus nhé ^•^ Truyện vừa vui vừa buồn, buồn vì sự hiểu lầm sai trái và vui vì cách nghĩ, cách nói...