Chương 25 ( phần 1 )

381 11 0
                                    

Cố Hồng Kiến bỗng nhiên nghĩ đến ngày ấy Lâm Tư Trạch đại hôn.

Ngày Lâm Tư Trạch đại hôn, từ điện Bình Thịnh đến cung Thừa Hỉ, phía ngoài tường vây tới phía trong, phủ kín thảm đỏ dài, hoàng cung ngày thường trang nghiêm lạnh lẽo từ trong ra ngoài lộ ra một cỗ không khí vui mừng.

Làm nữ quan duy nhất trong triều, trách nhiệm dắt Hạ Phương Ngưng từ điện Bình Thịnh tới cung Thừa Hỉ, tự nhiên do Cố Hồng Kiến đảm nhiệm, Hạ Phương Ngưng ngồi ở trong kiệu, mà Cố Hồng Kiến cưỡi ngựa ở một bên, trên đầu ngựa còn đội một đóa hoa đỏ thẫm, trong lúc nhất thời lại làm cho nàng có ảo giác là nàng đang cưới vợ.

Người trong thiên hạ, bao gồm Cố Hồng Kiến, đều cho rằng hậu cung của Lâm Tư Trạch, sẽ không có một nữ nhân nào.

Thế mà y lại đột nhiên muốn nạp phi, mà chỉ là con gái của một nông dân trong một thôn nhỏ ở phụ cận kinh thành, điều này khiến cho rất nhiều người không thể lí giải.

Cố Hồng Kiến hiển nhiên không thể lý giải nhất.

Bọn họ mới cãi nhau xong, Cố Hồng Kiến vốn đang đợi, đang đợi thời gian phai nhòa hết thảy, hai người từ từ hòa hảo.

Nhưng Lâm Tư Trạch lại đột nhiên tuyên bố y muốn nạp phi.

Cố Hồng Kiến một dạo cho rằng đây là Lâm Tư Trạch muốn chọc giận nàng, nhưng dần dần, nhìn trong hoàng cung từng chút một nhuộm màu đỏ vui mừng, nàng mới ý thức được, Lâm Tư Trạch nghiêm túc.

Mà nàng thậm chí không có biện pháp gì ngăn trở.

Cố Hồng Kiến chưa từng gặp qua Hạ Phương Ngưng, chỉ biết là nàng mặt mày xinh đẹp, Hoàng thượng thương yêu tính nết ngưng tĩnh, mà có ý đời đời kiếp kiếp bên nhau không rời bỏ, cho nên y còn chưa hầu sủng, bèn trực tiếp được cái phong hào "Ngưng", ân trạch như thế, có thể nói lần đầu tiên sau khi lập nước.

Tương ngưng bất khí...... (Bên nhau không rời bỏ)

Thật nực cười, Cố Hồng Kiến lại cười không nổi.

Chữ "Ngưng" này, cùng chữ "Ninh", đến tột cùng có bao nhiêu liên hệ, nàng thậm chí không dám nghĩ đến.

 *Chữ Ngưng 凝, chữ Ninh宁 ,đồng âm,đều đọclà [níng].

"Cố đại nhân, vào cung Thừa Hỉ, phải hạ kiệu xuống ngựa, làm phiền ngài giúp đỡ Ngưng phi nương nương ."

Cố Hồng Kiến đang đắm chìm trong suy nghĩ mình chưa hồi thần, Tương công công bên cạnh bỗng nhiên mở miệng, Cố Hồng Kiến lấy lại tinh thần ngẩng đầu, thấy quả nhiên cửa cung đã ở trước mắt, vào cửa này, Lâm Tư Trạch ở bên trong, văn võ bá quan ở bên trong, Ngưng phi cũng sẽ ở bên trong.

Chỉ một mình nàng, kỳ thật không nên bước qua cánh cửa này.

Cố Hồng Kiến xuống ngựa, cách mành kiệu nói với Hạ Phương Ngưng bên trong:"Ngưng phi nương nương, mời ra kiệu thôi."

Bên trong không có phản ứng gì, nửa ngày mới khoan thai vươn một bàn tay, làn da tuyết trắng, móng tay mượt mà nhẵn bóng, Cố Hồng Kiến dừng một chút, mới vươn tay đón nàng.

Bất Ngộ - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ