TPD ONSE

2 0 0
                                    


Pagkatapos naming kumain ng hapunan na pag desisyunan nilang mag camp fire sa may dalampasigan at mag inuman. Tinanggihan ko sila sa inuman dahil sabi ko allergic ako sa alcohol at nirespeto naman nila yun.

Nag order sila ng mga pulutan, chaser at mga inumin. Nag desisyon din sila na maglaro kami ng truth or dare. Tawa kami ng tawa sa mga dare na pinagagawa nila ako nga nilagyan nila ako ng uling sa mukha. Inikot ni Pearl ang bote at saktong tumama ito kay Ash at ang dulo naman ay kay Glenda.

"Ash, I dare you to kiss Levi on the lips." Ani ni Glenda na nakangiti.

Hindi naman sumagot si Ash at tumayo lang ito at dire-diretso ang punta kay Levi. Hinalikan niya agad ito at ang ikinagulat naming lahat ay nung hawakan ni Levi ang bewang niya bilang suporta because he responded the kiss. Naghiyawan silang lahat at ako nakangiti lang sa kanilang dalawa habang nanonood. That was an intense kiss.

After nung nangyari parang wala lang sa kanila pero hindi sa akin. Nag patuloy ang laro pero may gumugulo sa akin. Sila ba? Or they are friends with benefits? Ugh, bakit ko ba iniisip? Tsssss. Tinignan ko silang dalawa ulit na naka lean na si Ash sa mga bisig ni Levi hindi ko alam kung anong nangyari sa tiyan ko pero parang may pumipilipit. Hindi ko na nakayanan pa at nagtanong na ako sa kanila kung may dala ba silang gamot para sa sakit ng tiyan when they all said wala I excuse myself and tumakbo agad ako sa cr. Mga ilang minuto pa kinatok ako ni Audrey,

"Ariah? Okay ka lang? Kanina ka pa dyan may dala nga pala akong gamot."

Lumabas ako ng cr at nagpasalamat kay Audrey. Nag paalam din ako sa kanya na mauuna na ako sa pagtulog kasi palagi akong natatae kahit ang totoo naman ay hindi.

Hindi ko alam kung anong oras na sila natapos pero nagising ako around 5:30 at naligo, nagbihis at kung ano-ano pa. Around 7 am dumating ang isang bell boy para ibigay sa amin ang aming meal stab. Around 8 am ginising ko na silang lahat para pumunta na kami sa dining hall para mag agahan.

"Bihis na bihis ka na Ariah ha? Hindi ka na maliligo ulit?" Tanong ni Nicole.

Lumingo naman ako bilang sagot.

"Hindi pa kasi masyado stable ang tiyan ko eh kaya hindi na lang siguro." Sagot ko.

"Ano ba kasi kinain mo?" Tanong ni Marcus.

"Hindi ko alam pero sensitive ang tiyan ko sa tubig baka sa ininum ko to na chaser kagabi."

Habang kumakain may biglang tumawag sa akin.

"Ariah?" Mama ata to ng isa sa mga kaibigan ni Ace. Tumayo ako para bumati.

"Tita."

"What are you doing here? Are you with your family? Si Ace andito ba?" Sunod-sunod niyang tanong.

"No tita I'm with my friends." Sagot ko sabay pakita sa kanila Jin.

"Oh I thought you're with them. What are you doing here pala?" Tanong niya.

"Outing lang po tita catching up. Kayo po?" Tanong ko pabalik sa kanya.

"I'm looking for a place here alam mo na. Anyway send my regards to Iron I heard he won an award your agong must be so proud." Tita said it with a huge smile.

"I will tita thank you."

"I also heard that your agong is planning to put up a hospital for Iron, is it true?"

Nang makita ko ang reaction ng mga kaibigan ko para silang nabulunan o kung ano man kahit ang mukha ni Ash.

"No tita I guess you heard it all wrong we don't have that kind of means po." Ngiti ko sa kanya.

The Phantom of DreamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon