Bloody Meeting part Two.

628 10 6
                                    

Kinakabahan ako sa mga tingin ng bisita at ang katahimikan ng magkakapatid.

Sumenyas sakin si Brave na umupo sa tabi nya at ginawa ko naman. Parang sinusubaybayan nila ang bawat kilos ko kaya ingat na ingat ako.

So.. pagsisimula ni Mikata.

Who wants to explain? Tanong nya na nakataas pa ang kaliwang kilay.

I'm Nido Sassin from the Undefeatable East. A Werewolf. I nodded sign that I acknowledging him.

I'm Mego. Mego Katana. A Werewolf. Nido's buddy.

Okay.. Hybrids! Introduce yourselves! Pasigaw na sabi ni Acer yung Mermaid.

Okay. I'm Rush Quita, from the Far North. A Hybrid.

And I'm Mishileen Arik... we're friends.

Di aki umiimik habang nagpapakilala sila. Naguusap lang sila ng ibang mga bagay na hindi ko alam na nagexist pala sa Earth.

Napakalaki na ng pinagbago ng East ngayon Ace.. sabi ni Nido habang nakangiti. Kumusta naman ang pagaalaga nyo sa mortal.? Sabi nya sabay tingjn sakin. Napayuko naman ako at agad na hinawakan ni Brave ang kamay ko dahil sya ang katabi ko.

Not now Nido. Sabi ni Ace pero halata mo ang lalalim,seryoso at may diin na sa pagkakasabi nya.

Bakit naman? Tutal nandito na lahat ng representative ng bawat kaharian... ano pa bang kinakatakot mo?

Mabilis ayang nalapitan ni Ace at kinwelyuhan.

Ace! Sigaw ko. Pero naktibgin lang sya ng masama kay Nido. Samantalang prenteng nakaupo lang ang iba.

Maya maya pa ay humiwalay na si Ace at umupo na ulit.

Di naman sa kinakampihan ko si Nido, Ace.. pero sa tingin ko tama sya. Matagal nang hinihintay ng Javeu yang Mortal. Ayaw mo bang maparangalan dahil sa pagpapanatili mo sa mortal na yan?

Umiling lang si Ace.

Damn it Ace... you're being selfish again! Isipin mo naman ang ikabubuti ng lahat.

Di ko na matiis. Kung pagusapan kasi nila ako parang wala ako dito. Ano bang pinagaawayan nila?

Uhm.... excuse lang ah. Ano po bang problema nyo sakin?

Biglang hinawakan ni Brave ang kamay ko na nasa ilalim ng lamesa, kaya napatingin ako sa kanya at may binulog naman sya.

Hayaan mo na muna sila. Wag ka nang makigulo. Kaya na ni Ace yan.

Pagkatapos nyang sabihin yun ay umayos na ulit sya ng upo.

Now,is not the right time. Mahinahong sabi ni Ace.

Damn it Ace! Ano pa bang hinihintay mo?! Ang may mangyari pa?! Pasigaw na sabi ni Basoom.

Bukas na natin to pagusapan. Magpahinga na muna tayo. Cade ihatid mo sila sa tutuluyan nila.

Pagkatapos nun ay inalalayan na ako ni Brave at hinatid na nya aki sa kwarto.

Nagpalit na aki ng damit at humiga na.

Di ko sila maintindihan....ano bang magagawa ko sa kanila at ganun nalang sila kung magaway. Para namang kaya ko silang patayin.

Di agad ako nakatulog sa kakaisip sa nangyari ngayong gabi. Hanggang sa unti unti ng bumigat ang mga mata ko.

Invinsible huh? Let's see.


•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

So sorry for the slow update Blooders!

I need 5 votes and 5 comments before I publish the next chaps:-)

Miyamimi:-)

Bloody Lust LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon