Uhm... Baby may sasabihin sana ako... Napagusapan na namin to ng Tito mo.
Uhm.. Ano po yun?
Kasi... Ahm anak.. Naisip ng naman namin to para na rin sa ikabubuti mo..
Mommy, please..don't beat around the bush...
Naisipan namin ng Tito Caleb mo na dun ka na tumira sa Davao kasama yung lima nyang anak. Para naman maasikaso ng maayos yung bahay nila dun. Wag kang magalala..nakilala ko na yung mga batang yun, mababait naman sila.
Bata? Mga bata pa ang anak nya? Tas lima pa?
Oh no, no. Malalaki na ang anak ni Caleb. 21 na nga yung pinakapanganay nya eh.
Pagiisin ko pa po.
Sige anak. Pero sana bilisan mo na ang pagiisip, kasi balak ng Tito mo na dalhin nalang natin sa kumpanya nila ying shoppe natin. Para mas lumago pa ito anak.
Pero Mom..yun nalang ang naiwan satin ni Dad. Di ba ikaw na nga ang nagsabi sakin dati na hinding hindi mo papabayaan yung shoppe.. .? May pagtatampo ang boses ko habang kinakausap si Mommy.
Pero anak. Hindi ko naman ipapamigay yung shoppe eh.. At hindi ko din naman hahayaan..kaya ko hahayaang mapapunta na yun sa GIE Empire, eh para mas lalong maalagaan at para mas lumago pa.
Mom, naiintindihan ko naman yun eh. Kaya lang bakit kailangan pa nating ilagay yun sa pangalan nila, eh kaya na naman na natin yun patakbuhin.?
Anak, di ba nga sinabi ko na sayo kanina na dun ka na titira sa Davao, kasama yung mga magiging kapatid mo dun. Hija sorry, pero bago pa namin sabihin sayo to ay nakapaghanda na kami isang buwan na ang nakakalipas. Kaya ikakasal na kami pagkatapos ng dalawang linggo, kasama na ang linggong ito.
What?! Nagtago ka sakin?
Sorry. Di ko naman sinasadya. Akala ko kasi mapapapayag agad kita.
Mom naman..
Niyakap ako ni Mommy, kasi para akong hihimatayin sa mga pumapasok sa utak ko ngayon...
Baby,, sorry. I love you. Di ko naman gustong guluhin ka.
Its okay mom. Okay na. Payag na ako. Basta wag mong papabayaan ang sarili mo Mom.
We just treasured tt moment na magkayakap kami. Tumagal din yun, at sinabihan na ako ni Mommy na maggyak na at aalis na kami bukas. Yes..ganun kabilis. Eh paano ba naman hindi eh matagal na pala nila itong pinaplano.
~~~~~~~~~
Kanina,,, habang nakain kami ng dinner...dito din kumain so Tito Caleb..- kitang kita ko na masaya sila sa isa't isa.
Masaya ako para kay Mommy. Sana lang tuloy tuloy na yang happiness nya. Natanda na din kasi si Mommy, she's 40, at 42 na si Tito Caleb.
~~~~~~~~~
8:47 pm.
Umalis na si Tito, at nandito na ako ngayon sa kwarto. Nakaligo ndin ako kaya ready na ako para sumabak ulit sa dream land. Hay... Ano kayang mangyayari bukas... Sana naman okay lang amg hat. Para kasing may iba akong feeling..wag naman sana.
Goodluck nalang sa mga makakasama ko.
You know..hindi ako yung tipong angel daughter.. Hay naku...malayo ako sa pagiging angel. May time lang talaga na mabait ako kay Mommy, tulad nalang kanina. Lagi kaming magkaaway ni Mommy dahil sa pagiging unpredictable ko..
At ako yung tipo ng babae na may bitchy side. Yes..alam nyo ba na nung elementa days ko ay three times na akong muntik mapapunta sa detetion? Hell yeah..buti na nga lang at teacher din dun sa school na pinapasukan ko noon yung kapatid ni Mommy. Napakiusapan nya yung batamg lalaking inaway ko pati na din yung teacher na umawat sa min....
,...unti unti nang nabigat ang talukap ng mata ko...
ZzzzzZzz
BINABASA MO ANG
Bloody Lust Love
VampireThe world that you used to live, is also the world that betrayed you... The world that you think that didn't exist, is the real world for you. They have lust in Blood, and you lust in Love... WHICH WOULD YOU TAKE?! Miyamimi...