PROLOGUE

747 14 1
                                    

"Go and never come back!"

I cried and realized na hindi sila mabait sa akin simula nung dumating ako sa buhay nila.

"I don't need you!" sigaw ko pabalik sa kanila. Ito na nga, ayoko na sa buhay na meron sila. Na meron ako noon.

Umalis ako sa Mansion habang nakapaang naglalakad sa daan sa ilalim ng malamig na gabi. I hate it. I really hate!

"Hoy hinto!"

Napatingin ako sa sumigaw at bigla nalang akong napatumba dahil may bumangga sa akin. Nagtatakbo lang ito palayo sa akin at sa taong tinatawag siya. Magnanakaw ba yun?

Hindi ko nalang sila pinansin at nag lakad nalang uli. Wala akong panahon para tulungan ang taong yun, wala pa nga akong matirhan uunahin ko pa ba sila?

Nakakita ako ng... Mansion? Sa gitna ng kagubatan? May ganito pala?
Naglakad ako palapit dun saka kumatok nung makita kong okay naman ang bahay na ito.

"Hello?" tawag ko sabay katok. Walang sumagot kaya sinabukan ko uli mag tawag pero sa sandaling ito ay parang ayaw ko na yatang tumuloy.

Aalis na sana ako nung bumukas ang pinto at bumulaga sa akin ang lalaking may edad na. The way he stared at me ay parang ang creepy. May itim na mask ito at naka surgical gloves pa. What the heck? Hospital ba ito? Pero hindi..Inayus nito ang salamin niya saka para siyang nakangiti sa akin, ewan.

"what can I do for you , hija?" tanong niya sa akin sabay tanggal ng mask niya. Nakita ko siyang nakangisi sa akin kaya natakot na ako ng tudo. Gusto ko ng umalis dahil kinakabahan na ako.

"N-napadaan lang.." sabi ko sabay kamot ng ulo ko dahil sa kaba. Humakbang siya palapit sa akin kaya napahakbang narin ako paatras.

"N-NO! I mean.. A-alis na ako! GOODNIGHT!" sabi ko sabay takbo palayo sa kanya. Ang creepy niya! Ang lakas ng tibok ng puso ko dahil sa kaba at takot na naramdaman ko.
Papaliko sana ako sa kabila kaso may tumama sa likuran ko.

"A-ano t-t-o?"

Paghawak ko sa aking likuran ay may dugo akong naramdaman! Sht! Napaluhod ako sa sakit ng aking natamo. I can't die!

"Miss, I can cure you but in one condition"

Napaharap ako sa nag salita. That creepy old man again! Why me? Malay ko ba na ayaw niya magpadistorbo? Ugh! Napakuyom ako dahil sa hapdi.

"S-say it!" sabi ko sa kanya habang nakaluhod sa harapan niya' t nakayuko. Ang sakit na talaga. Ganito ba siya makipag deal sa ibang tao? O ako lang ang nabiktima?

"Marry my stubborn son or else.."

"What?!N-no-!" sigaw ko pero agad din ako na walan ng malay dahil sa aking natamo.

Pakasalan ang isang taong hindi ko kilala kapalit ng buhay ko ay parang isang kasalanan na tinanggap ko... I'M DONE.

*********
Ibabalik ko po and susubukang tapusin ang storya na to. Nagising busy talaga ako sa mga gawain tothe point d ko na maisinggit itong mga ganito, but i still try to give life and tapusin ang nasimulan ko. Hope you understand. Lovelots 😘💜

Trapped [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon