"Sino kaya yang babae? She look young and sophisticated."
"Mataray ang mukha niya pero halatang mabait dahil nakangiti ito at bumabati. Halatang masayahin"
"Nakakatibo naman yung ganda niya. Ang sexy pa."
Ilan lang yan sa naririnig ko nung dumaan kami ni Tyler sa kanila. I smiled and greeted them back. Mababait pala ang mga taong nandidito at halatang maganda ang pag papatakbo ng companyang ito dahil maganda ang ayos at pasok ng mga tao. Parang walang problema na iniinda kahit konti? Ewan. Masayahin kasi ang mga mukha ng mga employees ni Tyler.
Nang makarating kami sa 20th floor ay napakalawak noon at isang pinto lang ang makikita mo tapos may isang table malapit doon na sa palagay ko ay secretarya niya yung nakaupo don.
Nakakita ako ng isang lalaki na papalapit sa amin, yumuko ito pagkatapos at ngumiti sa akin.
"Sir, they're in your office. They've waited for you to arrive." sabi nung lalaki na hula ko ay sekretarya niya. Tumango lang si Tyler saka nilagpasan ang lalaki, sumunod naman ako sa kanya at pumasok kami doon sa office niya. Mas lalo akong namangha dahil sa desinyo ng opisina niya.
The furnitures are in right placed and the interior design was amazingly wonderful. The whole office screams wealth and power, just liked in Moretti's Mansion kahit napaka lifeless tingnan minsan.
Nakita ko yung mga taong nag hihintay sa kanya. Nasa sofa sila nakaupo at lahat sila ay nakatingin sa amin. When they saw Tyler beside me ay agad sila tumayo at yumuko. I really dont know why pero sa nakikita ko ay parang hari nila si Tyler. Seriously, Tyler Moretti.. Who really are you? Am I the only one who doesn't know about your secrets?
"Glad to see you , Mr. Moretti. And Mrs. Moretti" sabi nung ginang saka lumapit pa talaga sa akin para i-beso. Gulat akong nakatingin sa Ginang at kay Tyler. Anong sinasabi ng matandang ito?
"Glad to see you here, Mrs. Brown" sabi ni Tyler sa kanya. Ngumiti ang Ginang saka binalingan ako, feeling ko mabait ang babae ito dahil ang gaan ng presensya niy at isa pa palangiti siya.
"What a nice wife, Mr. Moretti." puri niya sa akin na ikina ngiti ni Tyler. Sinamaan ko si Tyler nang tingin kahit hindi niya makita dahil nakipag usap siya sa matandang babae na napagkamalan kaming mag asawa.
Kahit naman ganun ay may parte sa parin akin na gusto ang sinasabi nung matanda.
"Ahm.. Mrs. Brown, we're no--"
"Let's start." putol ni Tyler sa akin kaya hindi na iyon pinansin ni Mrs. Brown at sumunod na kay Tyler. Inis akong umupo sa kabilang upoan. Wala naman akong alam sa mga pinagsasabi nila kaya wala akong pakialam. Ang pinagtataka ko lang ay bakit nila ako tinawag na Mrs. Moretti eh hindi naman ako asawa ni Tyler? At bakit parang normal lang iyon kay Tyler? Sa mukha kasi ng mga bisita niya na nakita ko kanina ay parang may alam sila na hindi ko alam.
"Thank you, Mr. Moretti. Well, the investment went well, so, I guess we need to celebrate it. My treat."
Sabi nung isang lalaki at nakipag kamay pa sa isang lalaki na may katandaan na.
"I'll pass--" naputol ang sasabihin ni Tyler dahil nagsalita ang isang lalaki na katabi nung isang lalaki na mataba.
"Come on, Mr. Moretti. Just now and beside, free naman tayo lahat at isa pa baka gutom na ang misis mo. It's already 6 o'clock in the evening." sabi nung lalaki sabay tingin sa akin. Napatingin naman si Tyler sa akin saglit saka uli tumingin sa lalaking nagsalita. I glared at Tyler.
"Okay. I think my wife is really starving. She's glaring at me already" sabi ni Tyler kaya nag tawanan sila. Inis ko siyang tiningnan kaya ang kaninang tawa ay napalitan ng ngisi. Inis akong tumayo, unang lumabas ang iba kaya huli kami ni Tyler.
BINABASA MO ANG
Trapped [COMPLETED]
Mystery / ThrillerHello! This is a work of fiction. Names, Characters, Businesses, Places, Events, and Incidents are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner. Resemblance to the actual person, living or dead, or actual events is...