"Bilisan mo naman d'yan babe!" Sigaw ni Arnold sa labas. Nakanguso namang lumabas ako. Tumawa naman siya."Bakit nakasimangot ka naman?""I was fixing myself because I want to be pretty. Date natin tapos mukha akong ewan!" Niyakap naman n'ya ako sa bewang at tinignan ako.
"No need to wear any make-up Charlene. You're pretty in my eyes okay babe?" Napangiti naman ako dahil sa sinabi n'ya.
"Whatever." kinindatan naman n'ya ako at naglakad naman na kami. Baliw.
"Wag makulit please Arnold. Look I'm busy here." naiinis na sabi ko.
Kailangan ko pang mag study kasi need ko talaga to, ayaw kong bumagsak ano.
"You stressing yourself babe. Halika nga dito. May joke ako." Tinignan ko naman siya.
"Ano naman?"
"Anong sabi ng motor sa stop light?"
"Ewan, ano?"
"Don't look, I'll just change HAHAHAHAHAHA!" sobrang tawa n'ya sa sariling joke n'ya.
"Ha-ha-ha. Ewan ko sa'yo Arnold."
"Atleast napangiti ka. Yiieee."
Napatawa ako habang naaalala ko ang mga alaala namin nung una, kung gaano kami kasaya. Huminga ako ng malalim at ininom ang kape. Tatayo na sana ako nang makita ko si Arnold iiwas na sana ako nang makita n'ya ako.
"Charlene hey!" Napangiti ako ng bahagya nang kumaway siya.
"Arnold.. Long time no see." 'mas lalo kang gumwapo' dagdag ko sa isipan ko. He was about to talk when a girl pops up, I look at her and damn she's pretty malayong-malayo sa'kin. Now I know why.
"Charlene this is Dianne my girl." ngumiti naman ako at nakipagkamay sa kanya.
"Nice meeting you." ngumiti siya at ako din naman. Walang tanong kung bakit mo ako iniwan. Walang-wala.
"Una na kami ha may aasikasohin pa kami sa kasal eh. Nice meeting you again!" Ngumiti lang ako. Pag-alis nila ay ang pagkirot ng puso ko at pagtulo ng luha ko. I was your girl.
Baby, I was your girl before can't you remember me I used to make you happy did you forget me? I was your girl.
Now, a stranger to you. Completely stranger and that hurts me seeing you happy without me. It hurts so damn much.
YOU ARE READING
ONE SHOT STORIES
Short Story"We mature by the damage, not with the years. Relationship in real life is not a fairytale so don't expect the happy ending story."