CHƯƠNG 1: Lặng

6.6K 326 28
                                    

Năm 2028, mười năm sau khi Trần Tình Lệnh chính thức khai máy.

Trần tổng tổ chức một buổi họp mặt thân mật với các diễn viên trong đoàn năm ấy, dù là vai chính hay vai phụ đều được mời đi. Ngày tổ chức tiệc được chọn là ngày 16/4, ngày khai máy của 10 năm trước.

Thời tiết hôm đó đặc biệt mát mẻ. Tuy đã bước vào mùa hè nhưng dường như cái nóng oi ả vẫn còn chưa kịp len lỏi vào trong từng nấc không khí của Bắc Kinh. Mùa hè trời tối muộn, 6h tối mà nền trời vẫn còn trong xanh, làm cho người ta dễ chịu.

Hội trường được trang trí vô cùng dụng tâm và tỉ mỉ. Căn phòng có thiết kế dạng hình tròn. Bao quanh tường là gia văn của 5 gia tộc: Thanh Hà Nhiếp Thị, Lan Lăng Kim Thị, Cô Tô Lam Thị, Vân Mộng Giang Thị, Kỳ Sơn Ôn Thị. Không những vậy, các tấm phông nền cũng là poster những thành viên có trong gia tộc đó. Trần tổng thật sự rất coi trọng buổi tiệc này. Dù sao đi nữa Trần Tình Lệnh chính là bộ phim đã đưa tên tuổi của rất nhiều diễn viên lên một tầm cao mới.

Sự kiện Trần Tình Hội Ngộ thu hút khá nhiều fan hâm mộ cùng báo chí. Phía bên ngoài khách sạn giống như được phủ đen bởi một biển người. Vẫn như năm đó, trong đám đông liên tục hò hét tên hai vị nam chủ: Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến.

Thời gian qua họ đã từng bước tiến lên đài cao của showbiz, trở thành hai trong những tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn đến giới nghệ thuật. Fan càng ngày càng đông, áp lực cũng càng ngày càng nhiều.

Tiêu Chiến thoát khỏi vòng vây của người hâm mộ, bên môi vẫn là nét cười ôn nhu quen thuộc. Hôm nay anh mặc một chiếc áo thun trắng cùng quần jean, bên ngoài khoác một chiếc áo vest tay lỡ, đã ngoài ba mươi nhưng cả người anh vẫn toát lên vẻ năng động của người trẻ tuổi.

Anh bước vào hội trường, đưa mắt nhìn một lượt khắp xung quanh, trong lòng dâng lên một cỗ xúc động.

Ngụy Vô Tiện, đã lâu không gặp.

Sau khi chào hỏi Trần tổng cùng các vị chế tác, Tiêu Chiến bị Vu Bân kéo đi về phía mọi người đang tụ họp. Mười năm trôi qua, một đám tinh nghịch trong đoàn phim ngày nào giờ đã thành gia lập thất, có người cũng đã có con luôn rồi. Thấy Tiêu Chiến đi lại, ai nấy đều cười rạng rỡ.

"A Tiện"

Tuyên Lộ nhìn anh cười ngọt ngào. Vì để buổi họp mặt đem về những kí ức xưa cũ một cách hoàn hảo nhất, Trần tổng yêu cầu mọi người phải xưng hô với nhau bằng tên nhân vật, giống như khi xưa họ đã từng làm trong lúc quay phim.

Tiêu Chiến cười rạng rỡ ôm lấy cô, nũng nịu gọi một tiếng: "Sư tỷ."

Tuyên Lộ cũng cười: "Đã bao nhiêu tuổi rồi còn gọi tỷ bằng giọng như thế?"

Tiêu Chiến thả tay, ánh mắt đầy ngọt ngào: "Tiện Tiện...ba tuổi rồi."

Tất cả mọi người đều bật cười. Mười năm rồi mà vẫn thuộc thoại, Tiêu lão sư thật không hổ danh là nam chủ của phim. Uông Trác Thành chen miệng nói:

[BÁC CHIẾN] TRĂNG TRONG ĐÁY NƯỚCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ