CHAPTER 6

3.1K 62 0
                                    

DEI's POV

"Liligawan ulit kita ,Dei mapasakin ka lang ulit." Sabi ni Janrey sakin.

"Bala ka." Sabi ko.

"Talaga pumapayag ka?" Di makapaniwalang tanong nito.

"Ayaw mo, pwede ka ng umuwi." Sabi ko dito at  tumayo na para umakyat at mag punta sa kwarto ko.

"Di, ok lang sakin yun kahit gano katagal." Sabi nito na nakasunod pala sakin.

"Oh yun naman pala eh." Sabi ko ng makapasok kami sa kwarto.

"Magbibihis ako kaya tumalikod ka." Sabi ko dito habang nag hahanap ng masosoot.

"No need naman na nakita ko na yan." Nakangising sabi nito ng lingunin ko.

Wag kayong GM nakita nya na kase nag bikini ako nung nag beach kami with my family and his family. Wala pang nangyayari samin noh duhh 8 months palang kami nung nag hiwalay kami. Pero tikiman oo hahaha. Kasama naman sa relasyon yun noh, pati matanda na kami.

"Sira ba ulo mo ,tumalikod ka o aalis ka dito sa pamamahay ko." Sabi ko dito.

"Tatalikod na po boss." Sabi nito na nag tungo sa balkonahe ng kwarto ko.

"Tatalikod din pala." Mahinang sabi ko ng maka labas siya sa balkonahe ,mabilis ako nag bihis at naupo agad sa kama at sumandal sa headboard ng kama.

Wait guys if nalilito kayo na kung bakit mag katabi kami kanina ni Sheyn sa kama dahil minsan ay trip talaga namin mag tabi.

"Tapos kana?" Tanong nito habang nakatalikod parin.

"Oo." Sabi ko habang kaharap ang cellphone. Naramdaman kung lumubog ang kanang bahagi ng kama ko.

"Pwede ako matulog dito?" Tnong nito.

"Oo naman." Sabi ko dito na di tumitingin sa kanya.

"Talaga, dito sa tabi mo huh." Sabi nito.

Inangat ko ang tingin sa kanya "Hindi dito, sa guest room ka." sabi ko dito.

"Eh ,gusto na kita makatabi eh." Sabi nito.

"Nanliligaw ka palang diba." Sabi ko dito.
Nakasimangot niya kung tiningnan nag pupuppy face pa ang ngungu.

"Di mo ko madadaan sa ganyan mo Janrey." Sabi ko dito.

"Sige na nga sa guest room ako matutulog." Sabi nito na bigo ang boses.

"San kaba na mamalagi dito?" Tanong ko dito.

"Kila Lola." Sabi nito.

"Ahh, saka bilang village lang yun diba?" Tanong ko dito ko dito.

"Oo." Sabi nito.

"Malapit lang pala ,umuwi kana." Sabi ko dito.

"Eh, dito gusto ko matulog, malapit sayo ,pati sabado naman bukas eh." Sabi nito.

"Madami akong gagawin bukas ,kaya di kita maaasikaso, pati uuwi ako sa Angono." Sabi ko dito.

"Sama ko." Sabi nito.

"Wag na alam kung madami kang gagawin." Sabi ko dito.

"Pupunta din ako sa bahay eh ,kase may paguusapan daw kami nila Mommy." Sabi nito.

"Eh taga Taytay ka naman ,bala ka umuwi." Sabi ko dito. "Pati susunduin ako ni mang ben bukas"

"Ako nalang mag dridrive sayo pa uwi sa inyo, pls." sabi nito.

"Hays ang kulit ,sige na." Sabi ko dahil no choice din ako dahil mas kukulitin lang ako nyan.

"Yesss." Sabi nito.

Ako naman ay tinawagan ang driver namin. Isang ring palang ay sinagot na agad

"Hello, Miss Sab magandang gabi po." Sabi ni manong ben sa kabilang linya.

"Ah, magandang gabi din po mang ben, ahm wag nyo na po ako sunduin bukas." Sabi ko.

"Bakit po? mag byabyahe po kayo? di po pwede baka mapahamak kau, mapapagalitan po ako ng magulang nyo" sabi nito.

"Ah, hindi po, ihahatid po ako ni Janrey jan bukas, kaya di na po ako mag papasundo sa inyo" sabi ko naman.

"Ah, ganun po ba ,sige po ,ingat po kayo bukas" sabi nito.

"Sige po" pagkasabi ko nun ay binaba ko na ang tawag.

"Oks kana" sabi ko dito.

"Opo" sabi nito sakin na nakangiti

________________
So yun maikling update dahil inaantok na ko hehehe

Ahm guys medyo binago ko yung part ng prologue ,kung gusto nyo basahin ulit basahin nyo heheh

My Professor Is My Ex (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon