CHAPTER 24

1.8K 39 0
                                    

NADITO na kami sa mansion namin at doon nag handa para sa pag tatapos ko at pang congratulations narin sa proposal ni Janrey sakin.

Alam na din lahat na buntis ako at puro papuri ang narieinig ko sa amin.

Kanina pa maraming nag sisiuwian dahil anung oras na ng gabi at pagod na rin ako.

Sila mommy ay umalis na rin dahil babantayan pa nito si lolo, ako naman ay kahit gusto ay bawal naman. Hihintayin ko nalang na lumabas ulit si lolo doon. Nasa graduation ko kase sya kanina pero ibinalik agad sa hospital dahil nga sa kalagayan nito.

Sa linggo ang kasal namin sa Judge na pinsan ko.

"Na pagod ka ba? "tanong ni Janrey sakin ng nasa kwarto ko na kami. Meron naman kaming mansion din dito sa manila at mansion yun ng lolo ko, kaya doon na isipang mag handa kahit papano.

"Oo napagod nga ako. "sabi ko.
"Mag shower lang ako"sabi ko at pumasok na sa cr. Hinubad ko lahat ng damit ko at pumailalim sa shower. Mabilisang shower lang dahil anung oras na rin ng gabi. Lumabas na ko at nag bihis agad ng pang tulog si Janrey naman ang nag shower..

Sumampa na ko sa kama at doon hinitay ang lalaki. Kinuha ko ang cellphone nito at nag laro doon. Ilang saglit pa ay lumabas na ito doon at nag boxer brief lang na tumabi sakin.

"Tulog na tayo, hunch"sabi nito at pinaunan ako sa dibdib nito. Inilapag ko sa tabi ko na table ang cellphone nito.

"Masaya ka ba ngayon? "tanong nito sakin habang hinahagod ang buhok ko.

"Sobrang saya ko, kase kahapon nalaman nating buntis ako at sobrang saya ko talaga kase may aalagaan ako ng 9 na buwan sa tyan ko. "sabi ko habang sobrang lapad ng ngiti.

"Aalagaan natin, baby"sabi nito at hinimas ang tyan ko.

"Tas graduate na ko ngayon at nag propose kapa"tiningnan ko ang singsing, mahahalata mong mahal talaga yun dahil totoong diamond at ginto ang na doon.

"May singsing kanang napili para sa linggo? "tanong ko dito.

"Wala pa, gusto mo tingin tayo bukas at ikaw ang pumili"sabi nito.

"Gusto ko yan"sabi ko dito.

"Sige na matulog kana na pupuyat kayo ni Baby"sabi nito.

"I love you Mrs. Sabrilyn Deigh Roan-Macutay"sabi nito.

"I love you too Mr. Macutay"

Masayang ipinikit ko ang mata ko at mabilis naman ako na tulog dahil narin sa pagod siguro.

KINABUKASAN ay gising tulog ang nangyare sakin. Wala gusto ko talaga matulog ng mataulog. Hapon na ko nagising ulit, pero nag breakfast at lunch naman na ko dahil hindi nalang sarili ko ang aalagaan ko. May isang angel na sa sinapupunan ko.

"Baby? "tawag sakin ni Janrey.

"Hmm"

"Ligo kana,para makabili na tayo ng singsing para bukas. "sabi nito.

"Ok. "sabi ko at tumayo na. Nagtungon agad ako sa cr at ginawa lahat ng routine kl doon.

Matagal ako na ligo dahil na iinitan ako. Lumabas na ko n anakatapis lang ng tuwalya sa katawan at sa buhok. Nag tungo ako sa closet ko at nag hanap ng ayos na damit.

Bumaba na ko ng matapos mag ayos ng sarili. Naghihintay lang si Janrey sakin sa sala.

"Let's go"yaya ko dito kaya tumayo na ito. Naglakad na kami palabas ng bahay at nagtungo sa kotse nito na ferarri. Pinag buksan ako ng pinto nito at pumasok na ako doon, ito naman ay umikot papunta sa driver seat.

My Professor Is My Ex (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon