PAG KATAPOS MAG HAPUNAN kami nakauwi ni Janrey dahil sa asawa ni kuya na ayaw ako pauwiin, pero na pilit ko din dahil kailangan ko na talaga umuwi dahil may gagawin pa kami.
Dalawang oras ang naging byahe namin dahil sa traffic.
Nadito na kami sa bahay namin. "Umuwi kana sa inyo." sabi ko kay Janrey. "Alam kong marami ka pang gagawin sa inyo."
"Ok" sabi nito. "Good night"
"Good night din" sabi ko.
Tumango lang siya sakin at tumalikod na. Tiningnan ko ito hanggang sa makasakay ito sa kanyang sasakyan. Pinaharurot niya na ang kotse niya ng maka pasok siya doon. Ako naman ay pumasok na sa loob.
"Oh ginabi ka ata ng uwi." sabi ni sheyn.
"Oo eh, nagawa niyo na ba yung project?" Tanong ko dito.
"Oo na tapos na namin." Sabi nito.
"Kilang nga ulit laban ng mga HRM?" Tanong ko dito.
"Wala pang date eh." Sabi nito. " Pero bukas na start ng intrams" sabi pa nito na busy sa harap ng laptop niya.
"Ano ginagawa mo?" Tanong ko dito.
"Ahh, wala" sabi nito.
Pero may nakita akong mukha ng babae na tinitingnan niya ata.
"Weh ano nga yan?" tanong ko ulit at lumapit na sa kanya at umupo sa lapag.
"W-wala nga" sabi nito.
Pero nakita ko yung babae "Oww yung babaeng kasama ni Steven nung nakaraan. Hahaha nag seselos si gaga" sabi ko at tumayo na rin agad baka mahampas pa ko.
"U-uy d-di ako nag seselos noh." sabi nito na namumula na ang mukha.
"Ok sabi mo eh" sabi ko habang natatawa parin.
"Sige mag papahinga na ko." sabi ko dito at umakyat na ko sa taas ng bahay at nag tungo sa kwarto ko.
Pag ka pasok ko ay nag hubad na ko lahat ng damit ko at nag tungo sa cr ng kwarto para mag shower bago matulog.
Mabilis ako nag shower dahil gusto ko na talaga matulog dahil maaga ako na gising kanina at maaga din ang pasok namin dahil sa first day ng intrams at volleyball player at dancer pa ko sa school namin.
Nang makapagbihis ay nahiga na ko sa kama at pinikit ang aking mga mata at nag dasal bago matulog.
NAGISING AKO sa ingay ng cellphone ko kaya nagmulat na ko ng mga mata. At inabot ko ang cellphone ko. Tiningnan ko kung bakit nag iingay yun ay dahil lang pala sa alarm at 6:00 ng umaga na. Kaya bumangon na ko at nag inat inat.
"Dei gising na" sigaw ni Sheyn sa labas.
"Gising na ko." balik kong sigaw.
Tumayo na ko at nag tungo sa cr para mag hilamos at mag toothbrash.
Nang matapos ay bumaba na ko sa kusina para mag agahan.
"Ano agahan?" tanong ko kay Sheyn.
"Nag order lang ako sa fast food. Di na kaya ng oras natin na mag luto pa ko." Sabi nito. "Umupo kana"
Umupo na ko at nag simula ng kumain tahimik lang kami na kumain ni Sheyn ng mag salita sya.
"Di daw kasama sa intrams ang dancer, di naman kase tayo pinag practice kaya di daw kasama, mga sports lang daw kasama." sabi nito.
"Ok." sabi ko nalang at pinag patuloy ang pag kain.
"Tapos na ko, maliligo na ko huh" sabi ko at sabay tayo at akyat na sa kwarto ko para maligo.
Pag kapasok ko sa kwarto ay nag tungo agad ako sa cr para maligo.
40 minutes ay natapos na ko maligo at mag ayos ng sarili at naayos ko na din ang gamit na dadalin ko. Lumabas na ko at dala ko ang bag na dadalin ko sa school.
"Mag momotor ako pa punta dun." sabi ko kay Sheyn na nag iipit sa harap ng salamin namin sa baba.
"Mag momotor nalang din ako." Sabi nito ng matapos mag ipit.
"Tara na." Yaya ko sa kanya. Ako naman ay nauna ng lumabas at lumapit sa motor ko.
"Magpapalinis muna ako ng motor." Sabi ni Sheyn.
"Sige mag papalinis din ako." Sabi ko at umangkas na sa motor ko.
Pinainit ko muna yun at ganun din ang ginawa ni Sheyn sa motor niya. Nang mainit na ay pinaandar ko na patungo sa gate yung motor ko at bumaba ako para buksan ang gate para makalabas kami.
Nang mabuksan ko ay inilakad ko lang ang motor ko palabas ng gate at sinara ang gate ng makalabas na rin si Sheyn.
Sumakay na ko sa motor ko at sinuot ang helmet ko at pinaharurot na yun patungo sa palinisan ng motor. Nang makarating dun ay bumaba na ko agad at nilinis naman agad ang motor namin.
"Ito bayad kuya oh" abot ko ng limang daan. "Dalawa na kami jan ,keep the change" sabi ko.
Sumakay na ko ulit sa motor at medyo pinainit lang yun bago ko pinaharurot sa school. Halos sabay lang kami na makarating ni Sheyn at sabay kaming bumaba ng motor. Inilock ko na ang motor at isinabet ko na ang helmet sa sabitan ng motor ko.
Sabay kaming nag lakad ni Sheyn papasok sa locket ng mga player. Pero bago kami maka pasok ng tuluyan ay nagulat ako ng may mag abot sakin ng isang rosas.
"Ano toh?" tanong ko sa lalaki na nag abot sakin.
"May nag papabigay lang po." sabi nito at umalis na.
"Hala baka bebe mo yan Dei, yeihhh kinikilig ako." sabi nito.
Nag lakad na kami ulit at napahinto ulit ng may mag bigay ulit sakin na kagaya ng una.
"Ano ba meron bat may pa ganto?" Tanong ko ulit.
"Ewan" sabi ni Sheyn.
Nag lakad ulit kami mga 15 na lakad pa makakapasok na kami sa locker pero napahinto ulit kami dahil may nag abot ulit sakin ng bulaklak.
"Hala, ano ba talaga meron, sino nag papabigay nito?" tanong ko sa babae na nag bigay sakin.
"Nasa loob po." sabi nito at sabay turo sa court.
Nag kasalubong ang kilay ko at nag lakad papunta sa court at napahinto ng nasa gate palang ako ng court.
What the....?
______________
Ayan na yun hahahha walang next hahha char sorry po super late na update ko.
Pls vote po.
BINABASA MO ANG
My Professor Is My Ex (COMPLETED)
RomanceWARNING: MATURE CONTENT |R-18 When Janrey admitted to Sabrilyn that he would continue his teaching, Sabrilyn was no longer surprised because she knew what her feared would happen. they both know that it is forbidden to have a relationship between a...