JANREY's POV
"Ginagawa mo dito?" Tanong sakin ni Dei na seryoso ang mukha.
"San ka galing?" Seryoso ko din siyang tinanong.
"Kailangan ko ba sabihin." Sakastimo nitong sabi.
"Di mo man lang ba ko papasukin." Sabi ko dito.
"Tsk." Sabi nito at pumasok sa loob ng bahay kaya sumunod ako sa kanya.
Nag tungo siya sa sala ng bahay nila at umupo siya sa mahabang sofa at ako naman ay sa isahang sofa sa gilid ng mahabang sofa doon.
"Saan ka nag punta?" Tanong ko ulit dito.
"Narinig mo naman siguro usapan namin kanina diba." Seryosong sabi nito.
"Oo,---." Napahinto ako dahil biglang tumunog ang cellphone nito.
"Hello." Sagot nito sa kabilang linya, nanahimik siya san dali at nakinig ata sa kabilang linya.
"Ah sige." Sabi nito at binaba na ang cellphone.
"Ano na naman ba ginagawa mo dito?" Tanong nito sakin.
"Balikan na tayo, Dei." lakas loob kong sabi.
"Ayoko nga." Sabi nito.
"Bakit naman? dahil ba kay Lance, kayo na ba huh? Dei naman eh" Sabi ko dito.
"Sira ba ulo mo, bakit naman magiging kami ni Lance eh may pinupormahan yun, di ko siya type no, gwapo lang siya" Sabi nito.
"Eh bat ang sweet nyo kanina ,tas kilig na kilig pa mga classmate mo sa inyo, selos na selos na ko kanina kaya nag dabog na ko." Sabi ko dito.
"Bakit sino ba nag sabing mag selos ka?" Tanong nito.
"Dei naman eh ,alam mo naman kung gano kita ka mahal eh, dat pala di na ko pumayag na maghiwalay tayo eh" Sabi ko.
"Kahit naman di ka pumayag makikipaghiwalay parin ako eh." Sabi nito.
"Dei pls, magbalikan na tayo, lahat ibibigay ko , lahat ng gusto mo ,lahat lahat mag balikan lang tayo ,Dei pls." Pagmamakaawa ko dito, tumayo ako at lumapit sa kanya at lumuhod sa harapan niya. "Pls Dei di ko na alam ang gagawin ko ,miss na miss na kita ,mga yakap mo ,halik mo ,lambing mo ,sa gabi mag katabi tayo matulog lahat miss ko na sayo ,pls balik kana sakin, di ko na din alam san ko ilalagay yung pag seselos ko eh, naiinggit ako sa ibang lalaki na nakakalapit sayo eh." Mahabang sabi ko dito na nakatungo na ang ulo ko sa tuhod nito. "Dei?" Tawag ko dito habang na katungo parin at hawak ang isa niyang kamay 'naiiyak ako huhuhu ,bakla na kung bakla ,wala mahal ko talaga si Dei di ko siya kayang mawala sa kin' sabi ko sa isip ko.
"Tu-tumayo ka nga Janrey." Utal na sabi nito.
"Mag balikan na tayo pls lahat gagawin ko mapasakin ka ulit." Sabi ko na may tumulong luha na saking mga mata.
"L-luh b-bat ka umii-yak Jan." Sabi nito na inaangat ang mukha ko.
Nakipagtitigan ako sa kanya, naramdaman kong pinahidan niya ang pisngi ko na may luha.
"Dei, pls balik ka na sakin ,Dei nag mamakaawa na ko sayo ,nung nakipag hiwalay ka sakin di na naman ako makatulog ng ayos di na din nakakain ng ayos lahat nag bago na sakin nung nawala ka, bumalik na naman ako sa pag iinom ko araw araw ,Dei pls balik ka na mag babago ulit ako pangako." Sabi ko dito habang kapit ang pisngi niya.
DEI's POV
"Dei pls balik ka na ,mag babago ulit ako pangako." Sabi ni Janrey habang may tumutulong luha sa kanyang mga mata.
'shit na aawa ko sa taong mahal ko ,hindi ito ang unang beses na nakita ko siyang umiyak , nang dahil sakin "pag kausap ko sa isip ko
"Oo na, sige na tumayo kana jan at tumabi dito ng upo sakin. Wag kana umiyak pls." Sabi ko kay Janrey na sinunod naman.
Nagpahid siya ng luha at suminga singa.
"Bati na tayo Dei huh, pls wag kana ulit maki pag hiwalay sakin." Sabi nito at niyakap ko ng mahigpit.
'shit naman na miss ko yakap niya'
"Miss na miss na kita Dei." Sabi niya habang naka yakap parin sakin.
"Miss na rin kita, pero teka di pa ko nakikipag balikan sayo no." Sabi ko dito kaya napabitaw siya sa pag kakayakap sakin.
"Bakit?" tanong nito na parang naiiyak na naman. Bumungtong hininga ako.
__________
Opssss awat munaaaa hahahha update again and again hahahaha yung next chapter di ko pa sure kung kilan ko gagawin and its 10:03 pm na hahahha pa vote po salamat ng marami.Magbabati na kaya sila?
BINABASA MO ANG
My Professor Is My Ex (COMPLETED)
RomanceWARNING: MATURE CONTENT |R-18 When Janrey admitted to Sabrilyn that he would continue his teaching, Sabrilyn was no longer surprised because she knew what her feared would happen. they both know that it is forbidden to have a relationship between a...