DEI's POV
Nasa byahe na kami papuntang bahay ..hindi ko masabi sa kanya na hindi pa rin alam ng parents ko na wala na kami...
"Janrey... may itatanong sana ako " sabi ko dito ng hindi sya tinitignan.."Ano yun Dei.? tinignan nya ako saglit at nag focus na ulit sya sa pag mamaneho..
"Alam ba ng parents mo yung tungkol satin? "...
"Sorry dei hindi ko nagawang sabihin sa kanila ang tungkol satin.." sabi nito sakin ,ako naman ay tumango lang at di na nagsalita pa.
After 20 minutes nakarating narin kami sa amin.. after nyang sagutin yung tanong ko.. Hindi na kami nag kibuan pa.. pilit nyang tinatanong kung masama ba pakiramdam ko... Agad akong bumaba ng kotse at pumasok sa bahay namin.
Nasalubong ko ang isang katulong doon.
"Nasan po sila Mommy?" Tanong ko dito
"Nasa may kusina po at na dun din po ang magulang ni Sir Janrey ,Miss Dei." Sabi nito.
"Ah,sige po salamat." Sabi ko naman.
Lumingun muna ko sa may pinto pero wala parin si Janrey kaya nag tungo na ko sa kusina at nakita ko nga ang magulang nya doon.
"Oh anak na dito kana pala?" Sabi ni Mommy at tumayo para yakapin ako at halikan sa pisngi.
Nakipagbesuhan din ako kila Mommy Janeth at Daddy Reynald at syempre ang pinakamamahal kong tatay.
"Musta Da?" tanong ko sa tatay ko.
"Ok lang ako nak, ikaw ba kamusta ka doon sa manila? ayos lang ba ang araw araw mo doon?" tanong ng tatay ko.
"Ok lang ako Da ,ayus din buhay ko doon pati next year na graduate na ko at babalik na ko dito." sabi ko dito na nakangiti.
"Kasama mo ba si Janrey nak?" tanong sakin ni Mommy Janent.
"Im here my beautiful mother" biglang dating ni Janrey at hinalikan sa pisngi ang Mommy nya.
"So mag kasama kayo na bumiyahe dito?" Tanong ni Daddy Reynald.
"Syempre naman Dad." sabi nito at inakbayan ako at hindi na ko kumibo hinayaan ko nalang ang pagkakaakbay nya sakin.
"Bagay talaga kayong dalawa hehehe" sabi ni Mommy Janeth na with kilig pa at hampas kay Daddy Reynald.
"Diba balae" sabi pa nito.
"Oo nga eh hehehe" sabi naman ng nanay ko.
"Umupo na kayong dalawa dito at ng makakain na tayo" sabi ni Daddy.
Pinaghatak nya ko ng upuan kaya umupo na ko.
"Thank you" sabi ko.
"Your always welcome asawa ko" Sabi nito nanakangiti.
Kinikilig ako sa loob loob ko ayaw ko nga ilabas napaka lande ko naman hahaha,di pa kami remember hahaha pero wait lang malapit na kase marupok ako kahit masungit ako noh,pero mabait talaga ko nuh.
"Yeiiiiii, whahaha kinikilig ako, asawa ko daw hahaha, balae oh ,hahahah di na ko makapag hintay na---" sabi ng nanay ko at napahinto dahil siniko sya ng tatay ko.
"Anung di maka paghintay Mommy? " tanong ko habang inaayos ang pagkakaupo ko.
"Wala yun nak ,kinikilig lang ako sa inyo ." Sabi ng nanay ko kaya tumango nalang ako.
"Nasan si kuya? "tanong ko.
"Nasa bahay nila "sabi ng tatay ko.
"Di sya pupunta dito? "Tanong ko.
"Di ko lang alam nak, may inaasikaso din kase silang mag asawa ngayon dahil malapit na manganak ang ate Jam mo" sabi naman ng Mommy ko.
"Oh, ok" nasabi ko nalang.
Kase naman start nang mag asawa si kuya isang taon na ang nakakalipas wala na syang time sakin, sya kase parati kong kasama pag wala parents namin ,nakakapagtampo pero ok lang din waiting ako sa pamangkin ko na alam kong sakin magmamana kase maganda ang tita ,oo babae anak nila kuya heheheh.
"Nag tatampo na naman ang bunso namin" biglang may nag salita sa likod ko kaya lumingon ako.
"Whaaaa kuya ko "sabi ko at sabay tayo para tumakbo papunta sa kanya.
"Miss you kuya ko "sabi ko habang sobrang higpit ng yakap ko sa kanya tinugon naman nya ang yakap ko.
"Miss din kita bunso "sabi nito at hinalikan ako sa ulo.
Humiwalay nako sa kuya ko at tumingin kay ate Jam na kungware na uubo para makuha ang atensyon ko.
"Di mo ko na miss? "tanong nito na nakasimangot.
"Syempre miss kita ate lalo na si baby heheh" sabi ko sabay lapit sa kanya at yakap.
"Bat di ka umuwi nun ,alam mong ikaw pinaglilihian ko eh, ang panget kase ng kuya mo, ikaw ang ganda at ang cute cute sana mamana ni baby girl ko." Sabi nito at pinisil pa ang pisngi ko.
"Grabe ka mahal ko, makapanget ka naman" sabi ni kuya na parang nag tatampo.
"Che, tara baby girl tabi tayo umupo, ayoko ka tabi yang panget mong kuya." sabi ni ate Jam na hinatak ako palapit sa mesa ,ako naman ay pinaghatak sya ng upuan.
"Thank you baby girl. " sabi nito ,ako naman ay tumabi na sa kanya ,pero nasa tabi ko parin si Janrey sa kaliwa ko at si ate Jam sa kanan.
"Hi, baby boy" sabi ni ate Jam kay Janrey na kumaway pa.
"Hi, ate" sabi naman nitong katabi ko.
"Ay nako Jam masyado kang nag lilihi sa asawa mo kaya sinasabihan mong panget yan ,mag tatampo na ko anak sinasabihan mo ang sperm ko na panget." mahabang sabi ng tatay ko.
"Daddy, sya lang panget hindi kayo, ang pogi pogi nyo nga po ngayon heheh" Sabi ni ate Jam.
"Jusko, Jam anak. Ganyan din ako dati nung pinagbubuntis ko yang si Clerk, napapangetan din ako dito sa Daddy nyo hahahha" sabi naman ng Mommy ko.
"Sweetheart naman, parang gusto ko ng sundan ulit si Dei ngayon." sabi ni Daddy.
"Daddy!" nasabi ko nalang ,kadiri nitong matandang toh, pasalamat toh mahal ko toh.
"Heheh sorry nak nakakamiss kase ng may baby dito sa bahay." Sabi ng tatay ko.
"Nako tigilan mo ko Rio di ko na kaya matanda nako noh para mag anak ulit, ok nako sa dalawang yang" sabi ng nanay ko.
Ay nga pala kumakain na kami ng dumating sila kuya ko.
"Pati Daddy manganganak na si ate Jam kunting tiis nalang mag kakaapo na kayo kay Kuya" sabi ko.
"Ikaw ba anak wala ba kayong plano ni Janrey na magpakasal pag tapos mo? "Tanong ng Daddy ni Janrey.
Nasamid ako sa sinabi nya 'pakasal' it's big deal for me. Parang sinugal ko na lahat doon ,marami pakong pangarap sa buhay ko.
"Are you ok?" Tanong ni Janrey na hinahagod ang likod ko at inabutan ako ng tubig na agad kong tinaggap.
"Ok na ko. "sabi ko.
"Dad wala pa sa plano yan ,madami pa kong pangarap sa buhay buhay" nasabi ko nalang.
"Pwede mo naman tuparin ang pangarap mo na mag kasama kayong dalawa diba. "sabi ulit nito.
"Dad, wag po muna ngayon pag nakapagtapos na po si Dei chaka na po pag usapan yan." sabi ni Kuya sa Daddy ni Janrey.
"Ok ,sorry nak"
"No ,it's ok Dad" sabi ko.
_______________
So yun po muna heheheheh
BINABASA MO ANG
My Professor Is My Ex (COMPLETED)
Roman d'amourWARNING: MATURE CONTENT |R-18 When Janrey admitted to Sabrilyn that he would continue his teaching, Sabrilyn was no longer surprised because she knew what her feared would happen. they both know that it is forbidden to have a relationship between a...