Chapter 18.2

1.1K 31 10
                                    


Stacey's

Malakas ang cheer nang matapos mag pakilala ni Eliezer at ng partner niya. Naki-palakpak din ako at tumingin kay Coleen na pansin kong kanina pa naka tulala at wala sa sariling pumapalakpak.

"Huy!" pang gugulat ko dito.

"Ano!?"

Napatalon ako sa reaksyon niya kaya mas pinili ko nalang na hayaan lang siya. I'm here to see Coen after all. I wished him good luck earlier. He gave me a genuine style before entering the back stage. I was satisfied with just THAT. How can I keep being like this, I wonder?

Lumakas ang tilian ng crowd, nang makita kung sino na ang sunod na rarampa. Their beloved president, my admired human being.

My heart was throbbing as he slay the runway with his partner. Hindi ko namalayang nakiki-sigaw na din pala ako sa iba. This is embarrassing, but I could only do this.

At this moment I realized that I, really, seriously, dead ass like him.

Sumunod ang pag papakita ng talento ng bawat contestants. Sumayaw sila Eliezer, todo tawa naman si Coleen dahil sa isang beses na pag kakamali ni Eli. Sa lakas ng tawa niya ay narinig iyon ni Eliezer mula sa stage at sinamaan ng tingin si Coleen. Coen and his partner danced too. At syempre todo cheer ulit ako.

The contest ran smoothly, there were no technical problems or what. Then it was time to announce the winner.

Natahimik ako sa kadahilanang hindi ko alam kung sino ang gusto kong manalo. Both Eliezer and Coen did great. My strand screams Eliezer but my heart screams Coen.

"Tahimik siya oh, 'di alam kung sino gusto!" pang-aasar ni Coleen. Hindi ko siya pinansin. Whoever the winner is, I'll accept it and congratulate the both of them.

"This year's Mr. and Ms. Campus goes to,"

Natahimik ang mga tao sa gym. Nag hihintay sa pangalan ng mananalo. Tumingin ako kay Coen na nakahawak sa kamay ng partner niya gawa ng tension.

Announce it already and let go of each other's hand will you?

"Coen Mikael Reyes and—"

My hearing stopped as the audience went wild. Bago pa iannounce ang isa pang contestant ay nag sigawan ang lahat. He looked happy. I'm glad that he is.




Eliezer won the 2nd place. Hindi naman siya nag reklamo at natuwa pa dahil may napalanunan siya. Matapos ang pageant ay nahiwalay kami kay Eliezer at Natalia. Hinahanap namin sila ngayon ni Coleen. Medyo crowded dahil open ang school ngayong araw.

"Nag message si Eli, tara sa room!" sabay hila sa akin ni Coleen.

Pag karating namin doon ay si Eliezer at Natalia palang ang tao. Nag gagala siguro ang ibang kaklase namin sa campus gawa ng walang klase ngayon.

"Congrats fucker!" bati ni Coleen kay Eliezer.

"Thanks," sabay tawa nila.

"Mr. Campus will be here soon." sabi ni Natalia. As usual, tumingin silang tatlo sa akin sa tuwing mababanggit siya.

"Natalo pa 'ko ni Kael, lamang lang naman ng isang paligo sakin 'yun."

"You did great," pag bati ko dito. Hindi nag tagal dumating din si Coen. Suot pa ang casual attire na pinang laban niya kanina. I couldn't get my eyes off him at all.

"Mayabang!" biro ni Eli pagka-pasok na pagka-pasok niya.

"Ulul!" ganti naman ni Coen.

The Gap Between Us (SSG SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon