16."Làm một người vợ đảm đang"

942 23 3
                                    

Buổi sáng đầu xuân,Hằng tạm thời có thời gian rảnh rỗi liền trở về nhà để thăm bố mẹ. Hôm nay cô chỉ đến một mình vì anh bận đi diễn ở Hà Nội nhưng anh vẫn không quên mua chút quà biếu bố mẹ vợ tương lai để cô mang đến. Thấy con gái mang cả đóng quà đến thì bố mẹ cô cũng đã đón được là ý của ai.
MẹH: Hôm nay Tuấn không về cùng con à?
- Con gái vừa về tới nhà mà mẹ không hỏi chỉ lo hỏi người dưng là sao? Mẹ không thương con gì cả.
MẹH: Nay cũng biết ghen tị rồi hả? Mẹ nghĩ con gái mẹ lớn rồi chứ. Xem ra Tuấn lại chiều cho con trẻ con rồi.
Ba Hằng từ trong nhà bước ra sau.
BaH: Sao Tuấn không về cùng con? Nó bận hả?
Nghe cả ba mẹ đều hỏi Tuấn,Hằng liền tỏ vẻ giận dỗi.
- Ba mẹ toàn hỏi Tuấn không! Rốt cuộc có còn xem con là con gái nữa hay không?!
MẹH: Phải quý rể để nó còn yêu thương con gái mình nữa chứ. Với lại mẹ cũng lo con ăn hiếp Tuấn quá rồi có ngày nó bỏ chạy mất.
- Mẹ à! Con gái mẹ tốt vậy mà...
BaH: Được rồi! Vào nhà đi chứ đứng hoài ở cửa làm gì. Đưa đồ ba xách vào cho.
Được ba thay mình mang túi quà vào trong nhà,hai mẹ con Hằng liền kéo nhau ra sofa ngồi trò chuyện.Dạo gần đây lúc nào cô cũng bận rộn nên ít có thời gian tâm sự cùng mẹ như trước. Vừa gặp chuyện đầu tiên cô hỏi lại là chuyện con cái khiến mẹ cô bất ngờ.
- Mẹ,mẹ và ba cưới nhau bao lâu mới có con?
- Sao lại hỏi chuyện này?
Hằng ngượng ngùng ngập ngừng một lát.
- Con...con và Tuấn...muốn có con của hai đứa...nhưng thả mãi cũng một tháng rồi vẫn chưa có động tĩnh.
Mẹ cô ngay lặp tức châu mày lại nhìn con gái. Bà nhận ra con gái mình đã thay đổi rất nhiều kể từ khi bên Tuấn. Dạo trước cô vốn chả biết nấu món gì vào bếp giỏi nhất chỉ là đứng bên làm phụ bếp nay lại bắt đầu học món này món kia,chưa dừng lại ở đó Hằng còn chịu khó rủ mẹ cô cùng học đan len mới tuần trước đan cho anh cái khăn choàng để anh giữ ấm khi về Ninh Bình dịp Tết, và rất nhiều thay đổi khác. Bây giờ khi nghe Hằng muốn có con thì càng nất ngờ hơn.
- Con muốn có con bây giờ sao?
- Dạ! Bọn con đều muốn có con nên mới quyết định sinh trong năm nay.
Mẹ Hằng lại trầm ngâm một hồi nhìn cô đang rất phấn khích khi nói về việc có con rồi thở dài.
- Hai đứa đã từng tuổi này rồi thì tốt nhất phải suy nghĩ thật kĩ. Tuấn thì mẹ không nói đi nếu có con nó cũng không ảnh hưởng nhiều nhưng con thì khác. Con phải hiểu một chuyện khi có thai con sẽ thay đổi rất nhiều về ngoại hình và phải tất bật chăm con sớm tối. Rất rất nhiều vấn đề chủ yếu sẽ ở con.
- Con đã nghĩ rồi mẹ. Con cũng hỏi Hà Tăng với Hà về việc chăm con rồi. Chăm con tuy vất vả nhưng rất hạnh phúc.
- Nhưng con chưa hỏi chính bản thân mình có thật sự chấp nhận hi sinh nhiều như vậy chưa? Sinh một đứa trẻ rất dễ nhưng nuôi dạy một đứa trẻ là một chuyện rất khó khăn. Con phải dành cho nó rất nhiều thời gian. Mẹ không phản đối việc hai đứa có con nhưng mẹ muốn hai đứa hãy suy nghĩ lại để không hối hận. Hai đứa cũng mới yêu nhau thôi,bên nhau chưa bao lâu sao không tận hưởng thời gian hạnh phúc thêm mấy năm nữa.
- Con và ảnh đều nghĩ việc có con cái thì cả hai sẽ hạnh phúc. Nhưng con sẽ nghe lời mẹ mà nghiêm túc suy nghĩ lại.
Hằng trong lòng có chút lung lay nhưng cán cân nghiêng về phía một gia đình ba người vẫn rất bền vững. Cô rất yêu trẻ con vì thế chỉ cần nghĩ đến một đứa trẻ của riêng mình thì liền hạnh phúc.

Mật Ngọt Của Em🍭Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ