Call My Girlfriend

244 70 49
                                    


Chapter 6

JM POV.

Nakauwi na ako ng bahay at nadatnan ko si mama na nagluluto na ng hapunan.

"Nay mano po!" Magalang ko na sabi.

"Oh. Magbihis kana muna at kakain na!" Utos nito sakin.

Umakyat na ako sa kwarto ko at nagbihis.

Hayst. Miss ko na si angel siguro matawagan nga muna.

Kring.... Kring

"Hello!" Sabi niya sa kabilang linya.

"Hi. baby ko!" :) <3 Pacute ko na sabi.

"Nakauwi kana?" Medyo bossy ko na sabi.

"Opo kaw?" Tanong din nito dahil hindi ko kasi siya nahatid kanina.

"Ginagawa mo mahal ngayon?" Tanong ko ulit minsan paulit ulit kami ng ganito kaya minsan ay nawawalan na ako ng itatanong.

"Wala po. Kumain kana?" Sagot at tanong niya.

"Hindi pa pero kakain na ako mamaya. I love you baby ko." Subrang mahal ko ito dahil siya ang first gf ko at kahit 14 naging kami at kahit bata pa kami ay alam namin, na kami hangang dulo at sana nga ay umabot kami dun.

"I love you too." Sweet na sabi niya.

Maya maya ay may narinig akong katok.

ToKtok .

"Nak. Kakain na!" Sigaw ni nanay.

"Opo. Baba na!" Sigaw ko rin sa kanya.

Pagkababa ko ay kumain na ako, habang si mama naman ay kaharap ko na tahimik lang.

" Nay bukas ay may lakad ako dahil may date kami ni angel." Paalam ko dito. Syempre gusto kung malaman niya kung saan ako pumupunta para wag siyang mag alala.

"Okay basta magingat kayo!" Paalala ni nanay lagi pag aalis ako.

Pagkatapos kong kumain ay tumaas na ako at nahiga.

Matawagan nga ang baby ko.

Kring......kring...

"Hello baby!" Sabi niya.

"Ginagawa mo baby?" Palagi kasi namin inuupdate yung isa't isa.

"A-ah? Wala po!" Nauutal na sabi nito.

"Okay ka lang, baby?" Pag aalala kong tanong sa kaniya.

"Oo naman baby ko, mamimiss lang kita." Malungkot na sabi niya.

"Ang weird mo baby ko, parang nagpapaalam ka?" Nagtataka ako sa inaasal niya ngayon.

"Oh bukas aala kita tayo, mag date tayo baby ko dahil miss na miss kita." Back to normal ulit siya. Hayaan muna nga baka moody lang siya ngayon.

"Kahit saglit lang tayo magkita!" Sabi nito sakin.

"Okay. See you tommorow baby ko. I love you." Sigundang sabi nito bago nito pinatay ang phone.

"I love you more, baby ko." Ang sabi ko. Hindi ko alam kung anong problema niya.

Pagkababa ng phone ko ay hindi ko mapigilan na mangamba kasi nafefefeel ko kasing may mali.

Subrang saya ko ngayon ah basta nakakabaliw hayaan ko na nga.
Humiga na ako at natulog dahil may lakad sila ni angel.



Angel (POV)

Hayst natatakot akong iwanan siya dahil alam kong subra niya akong mahal.

Kinausap kasi ako ng parents ko. Nasa states na ako mag aral at ang buong akala ko okay na sa kanila ang relasyon namin ni JM.

Prince Turn Into PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon