Chapter 17

3.9K 83 2
                                    


Before I let you go

I want to say I love you

I hope that you're listenin'

Coz it's true, baby..

You'll be forever in my heart

And I know that no one else will

Doohh.. yeahh..

So before I let you go

I want to say I love you.

I love you...

Tunog ng kanyang cellphone at wala siyang pakialam sa kung sino ang tumawag. He keeps listening to laura's voice, how I miss your voice baby.. Nakahilata sya at pilit na ini imagine ang mga tawa at halakhak ng kanyang mahal. Please comeback to me.

"Kuya, get up Dadddy is here." biglang kalabog ng kapatid sa kanyang kwarto.

"Leave me alone Lizzy" sigaw kung turan sa kanya.

Wala akong ganang harapin sila, I'd rather die alone in my room and be with my love laura.

"No, you need to get up kuya Daddy is mad." May pag alala sa boses ng kapatid at pilit syang pinapabangon.

"I said leave!" At winaksi nya ang kamay ng kapatid. He knows na nasakatan ang kapatid nya pero wala syang pakealam.

"Damon James! Get up and fixed yourself!" Sigaw ng ama nya na biglang pamasok sa kwarto nya.

"Daddy." Lizzy.

"Get my gun in my drawer lizzy at tatapusin ko ng itong kapatid mo." Galit na utos nito kay lizzy.

Hindi mapigilan ang tawa ni Damon habang nakahilata sa higaan at ang mga katabi nya ay mga walang laman na mga bote.

He's father grab him and punched him on the face. "Shit! " bulalas nya dito sabay hawak sa kanyang panga.

"You're son of bitch! Get up! Your son needs you Damon. May anak ka pa na dapat mong alagaan! Kapag pinabayaan mo ito hindi lang si Caterina ang mawawala sa iyo.  Now, fixed yourself." Saad ng kanyang ama sa kanya.

Damn! May anak pa pala ako. Drazen needs me at kailangan ko syang alagaan.

"Dad." tanging sambit ko sa ama ko.

"Fixed yourself." Tanging sagot ng ama nya at lumabas ng kanyang kwarto.

Umalis sya ng higaan at pumunta ng banyo. Tiningnan nya ang sarili at kahit sya at natakot sa kanyang itsura. Shit! Para na akong ermetanyo.. he started shaving his mustach.

He went to his walk in closet at humanap ng damit. Ngayon lang nya naisipan na kahit anong inom nya at magkulong sa madilim ng kwarto ay hinding hindi na babalik si Laura.

Before I let you go

I want to say I love you

I hope that you're listenin'

Coz it's true, baby..

You'll be forever in my heart

And I know that no one else will

Doohh.. yeahh..

So before I let you go

I want to say I love you.

I love you...

May tumatawag na naman sa kanya at wala syang balak na sagutin ito. Bagkus pikit matang nyang dinadamdam ang bawat letra na kinakanta ni Laura para sa kanya.. Hindi nya ito malilimutan kahit kailan.

Wala na syang nagawa kung hindi sagutin ang tawag habang inaayos ang manggas ng pantalon.

"Hello"

"Oh damn man! Bakit ngayon mo lang sinagit ang mga tawag ko?" Pagalit na saad ng kung sino sa kabilang linya. Kaya tiningnan ni Damon kung sino ang tumawag. Mason, ang detective na binayaran nya para makita si luara.

"What" yon lang ang naging sagot nya dito.

"Don't what, what me. Isang taon nya akong tumatawag sayo."

"Oh bakit?" Sinu- suklay ni Damon ang buhok sa harap ng salamin.

"About sa babaeng mahal mo." Sagot naman ni Mason sa kanya. Bigla nalang binitawan ni damon ang suklay dahil sa narinig. He's heart beating so fast at hindi nya alam ang gagawin.

"What did you say!?" Pigil hingang tanong ko dito dahil ano mang oras ay parang lalabas ang puso ko sa katotohanang buhay ang mahal ko.

"Buhay si Caterina, nasa Italy sya ngayon at--at." Putol nitong sagot sa kanya.

"Anong at? Mapapatay kita Mason ng wala sa oras!" Sigaw nya dito.

"Relax, tinapos ko pang umihi. At hindi mo ako kayang patayin Damon, Alam mo kung sino ako." Ngising saad ng pangit na prinsepe.

"Sabihin mo na!"

"Hindi siya makakalakad, her two legs are paralyzed." Agarang sagot nito sa kanya.

Paralyzed...

"Damn! My poor laura." Sambut nya dito habang pinipigilan na wag umiyak.

"Bakit ngayon mo lamg sinabi!?" Pagalit kung tanong sa kanya. Sa dalawang taon wala akong ginawa kung hindi uminom ng uminom at mag mumukmok sa luob ng kwarto.

"Isang taon na akong tumatawag sayo, I even went to your house pero ang sabi ng maganda pero mataray mong kapatid ayaw mong may pumasok sa kwarto mo. Nakatikim pa ako ng sapak sa kanya pare. Kaya wag ako pare, don't me!" Sigaw nito sa kanya sabay putol ng tawag. Shit!

"Kuya ayos ka lang ba?" Takamg tanong ni Lizzy sa kanya. Nothing's wrong with me, it's just that m laura is alive and kicking.

"She's alive Lizzy, laura is alive at bukas na bukas din ay pupunta ako ng Italy." Ngiting saad ko sa kanya.

"Kuya, I think kailang mo nang mag patingin sa doctor." litong tanong ng kapatid na may halong pag alala.

"I'm okay lizzy." Sabay tapik sa braso ng kapatid at nauna ng pumunta sa kusena.

"But." Pahabol ng kanyang kapatid. Iling -iling sya at ngiti ngiting pumasok sa kusena. He can't wait to see laura again, this time hindi na nya pakakawalan ito.

Let Me Be The One (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon