Chapter 16

3.9K 80 7
                                    


"Where have you been!? Sinumpong ng hika ang magaling mong anak!" Sigaw na turan sa akin ni Lindsay.

"Your his mother dapat isinugod mo sa hospital ang anak naten, hindi yong ibang tao pa ang nagdala sa anak mo sa hospital. Where were you the whole time?" kalma kong tanong sa kanya habang sumisilip sa luob ng operating room. Aside na may asthma si Drazen ay may butas rin ang kanyang puso. Nito lang nalaman ng mga doctor ng isugod sya sa hospital. Drazen need to undergo operation para mawala ang butas ng kanyang puso. For pete's sake tatlong taong gulang pa lang ang anak nya, napakabata pa ni Drazen upang maranasan ang ganito.

"I was busy, may kausap akong kleyente. Tell me Damon nasa Italy kaba para kausapin si Caterina?" Taas kilay nitong tanong sa kanya.

"Wala kana dun Lindsay, si Drazen lang ang nagkokonekta sa ating dalawa. Wala kanang pakialam pa kung pumunta ako ng Italy para kausapin ang babaeng mahal ko." Lintaya ko sa kanya at kamot ang ulo para mabawasan ang kaba na nararamdam ko para sa anak ko at inis para kay Lindsay.

"I'm still your wife Damon, Akin ka! Akin." Lintaya nya sabay alis ni hindi man lang nagawang silipin ang anak.

"So, Caterina is back? Ano, siya ba ang pipiliin mo Damon?" Biglang sugod nya dito sa luob ng kwarto ni Drazen.

"Ano naman sayo Lindsay?" Tiningnan ko ito nag masama habang pinapatulog ang aking anak na bagong opera lamang.

"I'm still your wife! kaya may karapatan parin ako sayo. Akin ka Damon, akin." giit nito sa kanya.

"Pinutol mo na ang karapatan mo sa akin noon ginago mo ako, I was a fool to believe all your stupid lies. At pinakawalan ko ang babaeng talaga para sa akin, na mahal ko." Duro ko sa kanya at kapag hindi ako makapag pigil ay masasampal ko ito ng wala sa oras.

"Really? Then sige, kapag pinag patuloy mo parin ang pagbubuntot kay Caterina hinding hindi mo na makikita ang anak mo kahit kailan tandaan mo yan!" Sigaw nya sa akin.

"You're ungrateful bitch! Baka nakakalimutan mo matagal na tayong annulled lindsay. At alam mo kung sino ang totoo kung mahal." tiim bangang saad ko dito.

"So ano Damon, you choose her over your son? Sige, kung ganon wala kanang anak na makikita pa." Sabi sabay talikod nito sa kanya.

I can't choose between my son and my love laura. Ayokong mawala kahit sino sa kanila. Hindi ko kayang mamili.

"Ano Damon, sino kanilang dalawa ang pipiliin mo? I give you Two minutes to decide." Ngiting tanong sa kanya ni lindsay.

"I--I choose my son." Bigla ko nalang nasabi ang mga katagang iyon sa kanya. Alam ko na sasakatan ko ulit si Caterina sa ikalawang pagkakataon. I'm sorry babe, Im sorry cause I hurt you again.

"Why are you doing this?" Seryoso kung tanong na may kasamang puot sa dibdib.

"Simply, because I want you back and I realized that I love you." walang emosyon na saad nito sa kanya.

"But you know I love Caterine." mahina kung pahayag sa kanya na may kirot sa dibdib.

"Hindi mo sya mahal! Ako at si Drazen ang mahal mo!" Galit na sigaw ni lindsay sa kanya.

"Please Lindsay wag mong ilayo ang anak ko sa akin" pag mamakaawa ko dito. Ang anak nalang nya ang natitira sa kanya.

"Then let's go to the kitchen, ipagluluto ko kayo ni Drazen, gusto kung makuha ang luob ng anak ko. I'm his mother the one and only and no one will suit to become Drazen mother. Wala ako lang." Pahayag nya kasabay ng pag yakap sa akin.

No, si Caterina laura lang ang karapatdapat na maging ina ni Drazen at sa mga susunod ko pang mga anak. Sya lang at wala nag iba pa.

I'm so sorry babe, for the second time around sasaktan ulit kita, I need to let you go. I'm so sorry for hurting you, at sana mapatawad mo pa ako ulit. I love you so much laura. My laura.

Let Me Be The One (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon