"Babe, are you okay?" Bungad na tanong ni Damon sa kanya.
"Yes, medyo masakit lang ang mga binti ko." Saad ko dito at nginitian para hindi na mag alala sa kanya ang lalake.
"We'll go to the hospital, I can't bare to see you like that." Dali daling niliko ni Damon ang kotse.
Ayos lang naman ako.
Hinawakan ko ang kanyang kamay para hindi na kailangan pumunta ng hospital. Simuka ng hindj sya makalakad at ay parating sumasakit ang benti nya. Maybe because sa impact ng pag kaka aksidente nya.
"I'm okay, no need to go to the hospital" sabi habang hawak ang kaliwang kamay. "I can't wait to see Drazen, nakakatawa dahil ngayon ko pa lang sya mame--meet. And he called me Mommy" excited kung sambit dito.
"He'll be very happy kapag nakiya ka nya."
Tango-- tango lang ang naging sagot ko sa kanya.
"Where's Lizzy?" Tanong ko dito habang nakatingin sa labas.
"Ayon broken hearted, that fucktard asshole sinakatan ang kapatid ko." Tiim bangang na sabi nito sa kanya.
"I didn't know that" she sighed. "Nasa bahay ba sya ngayon?" Pahabol kung tanong sa kanya.
I feel sorry for her bestfriend, dapat nandito sya para damayan ito. Wala syang ka alam alam na may boyfriend na pala ito.
"Don't worry, she's a fighter." Pakunswelo ni Damon sa kanya. "And where here"
Nilibot ng mga mata ni Caterina ang buong bahay. Hindi ito ang bahay ni Damon dalawang taon na nag nakaraan. Mas malaki ito at malaki ang pool area. Bu alik nya ang tingin sa binata na busy sa pag kuha ng mga maleta nya backseat at pag katapos ay pinuntahan sya nito upang tulungan maka baba.
"New house?" Patanong nya dito habang pinapaupo sya sa wellchair.
"Yes, I bought this house last week lang" sagot nito sa kanya.
"Maganda." Ngiti nitong sambit at inayos ang mga paa.
"Mas maganda ka." Damon.
"Salamat" Kinikilig na sagot nya kay damon habang tinutulungan sya nito sa pagpasok sa bahay.
"Mommy?, mommy! Mommy!" Rinig nyang boses na batang lalake na galing sa itaas.
"Mommy! Mommy! You're here!" Excited nitong saad at tumakbo pababa.
"C--careful" sambit nya dito dahil baka mahulog ang bata.
"Mommy?" Sabay yakap sa kanya ng batang lalake. No doubt na anak ito ni Damon, magkapareho ang dalawa mula mata, ilong at buhok.
Binalingan nya si Damon para humingi ng tulong. Yakap yakao ng mahigpit sa kanya nag bata.
Ano ang sasabihin nya dito? How would she react?
"Drazen, your mommy is tired son." Damon.
Umalis ang bata sa pagkakayap nya upang titigan sya nito. Her hear break into pieces ng makit ang bata na umiiyak.
"Drazen" tanging sambit ko dito at hinawakan ang kanang pisngi ng bata.
"Mommy, please.. don't leave daddy, and me." Hikbi ng bata.
No baby hindi na aalis ang Mommy mo. I will love you and treat you as my own son.
"I'll stay here." At binalingan si Damon na nasa gilid at masugid na tinatanaw silang dalawa. "Forever.." pahabol na sambit ko dito.
BINABASA MO ANG
Let Me Be The One (Completed)
Romance"Ako nalang Damon gagawin ko ang lahat basta ako nalang " - Caterina "I love her so much, And I'm planning to marry her, Caterina. You're my sister bestfriend and I see you like my own little sister too. I'm sorry."-Damon Damon James DeNova story Th...